Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic: 'Tôi đưa Pháp và Thụy Điển lên bản đồ thế giới'

Ibra phản pháo trước những lời gièm pha về tuổi tác của anh, đồng thời có phát ngôn gây sốc như thường lệ.

Ibrahimovic là ngôi sao nổi tiếng có nhiều phát ngôn hóm hỉnh. Trong buổi họp báo trước trận play-off tranh vé dự EURO 2016 giữa Thụy Điển và Đan Mạch, Ibra hào hứng tuyên bố: “Phong độ và đẳng cấp của tôi từng giúp Thụy Điển và bây giờ đến lượt Pháp có tên trên bản đồ thế giới. Vinh dự ấy làm Ibra cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn được thi đấu ở EURO tại Pháp năm sau. Tôi gắn bó với đất nước này mấy năm qua và nó sẽ là một phần của tôi khi giải nghệ”.

Dù mới chuyển sang đầu quân cho PSG từ năm 2012 nhưng Ibra đã phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng này với 115 bàn thắng sau 140 lần ra sân. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ibrahimovic là thủ lĩnh và ngôi sao không thể thay thế nhiều năm qua. Anh đã ghi được 59 bàn trong 109 lần khoác áo ĐT Thụy Điển.

Ibrahimovic lần thứ 10 nhận giải cầu thủ hay nhất năm

Chân sút thuộc biên chế PSG thêm một lần nữa được vinh danh trong buổi gala trao giải cầu thủ Thụy Điển hay nhất năm.

Màn đối đáp với phóng viên của Ibra thường rất thú vị và đáng chờ đợi. Ảnh: EPA.

Đầu tuần này, Ibra lần thứ 10 được trao tặng danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Thụy Điển”. Ibra thống trị giải thưởng này và chỉ 1 lần nhường lại cho Fredrik Ljungberg vào năm 2006.

Nếu Thụy Điển vượt qua vòng loại EURO, đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của ngôi sao đầy cá tính Ibrahimovic. Anh vừa bước sang tuổi 35 hôm 3/10 vừa qua.

Trước những tin đồn Ibrahimovic đang kém đi, anh quả quyết phủ nhận: “Ai nói tôi già yếu đi? Tôi đã ghi 9 bàn và kiến tạo 5 bàn trong 10 trận đấu gần dây. Các con số thống kê thậm chí còn tốt hơn trước. Tôi chỉ mong được già yếu mãi như thế”.

Trận đấu giữa ĐT Thụy Điển và Đan Mạch sẽ diễn ra vào 2h45 ngày 14/11 (giờ Việt Nam). Trận lượt về được tổ chức vào rạng sáng ngày 17/11.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm