Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IELTS/TOEFL iBT - chìa khóa mở cửa tương lai

Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS/TOEFL iBT đã trở thành xu hướng mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia nhận định, tập trung vào các chứng chỉ quốc tế này là cách đầu tư thông minh ba trong một.

Theo công bố của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bạn trẻ có chứng chỉ IELTS hay TOEFL iBT sẽ được miễn thi ngoại ngữ, nâng cao cơ hội xin học bổng du học và tăng sức cạnh tranh khi xin việc. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức của nhiều phụ huynh khi cho con em luyện thi chứng chỉ Anh ngữ quốc tế. Vấn đề khiến số đông trăn trở chính là làm thế nào để tìm được một trung tâm uy tín giúp người học đạt được cùng lúc cả ba mục tiêu trên.

Bí quyết từ cao thủ

Đoàn Quang Hưng (8.0 điểm IELTS) cho biết: "Để đạt được điểm cao, thí sinh không chỉ cần nền tảng tiếng Anh vững chắc mà còn phải được trang bị những kỹ năng và phương pháp làm bài, giữ tinh thần tập trung cao độ trong suốt thời gian thi kéo dài khoảng 3-4 tiếng".

Hưng khẳng định thêm: "Em đã được các thầy cô rèn sức bền này bằng cách cho làm thật nhiều bài thi mẫu. Thầy cô cũng hướng dẫn em cách tránh các bẫy mà bài thi đặt ra".

Luyện thi chứng chỉ IELTS/TOEFL iBT với số điểm cao là giải pháp đầu tư hiệu quả.
Luyện thi chứng chỉ IELTS/TOEFL iBT với số điểm cao là giải pháp đầu tư hiệu quả.

Lê Viết Hoàng Dũng (8.5 IELTS) chia sẻ: “Số điểm mà chúng ta đạt được nên là kết quả từ nỗ lực của bản thân dưới sự hướng dẫn của một người thầy tốt. Việc bạn được hướng dẫn một cách cụ thể các kỹ năng và thủ thuật làm bài rất quan trọng. Hơn nữa, người có chuyên môn giỏi sẽ giúp bạn nhìn thấy lỗi sai một cách nhanh nhất. Vì vậy, mình cho rằng giáo viên đóng vai trò rất quan trọng”.

“Em nghĩ, ngôn ngữ là cái có thể thấm dần vào mình nếu có môi trường tốt. Lồng ghép việc học vào những hoạt động mình yêu thích hay đam mê luôn khiến cho người học cảm thấy dễ vào hơn. Em may mắn có được môi trường học và luyện thi tốt để làm được điều đó”, học viên Vũ Tiến Luyện (114/120 TOEFL iBT) hào hứng khoe.

Trần Anh Khoa (111/120 TOEFL iBT) bổ sung rằng: "Thí sinh cần phải tự tin vào bản thân, giữ bình tĩnh khi đối diện với bài thi nói qua máy tính. Quan trọng là phải tập cho mình thói quen không chuyển ngữ, không dịch qua lại giữa tiếng Anh và tiếng Việt bởi phần hỏi đáp rất nhanh, sẽ tự kết thúc khi hết thời gian. Vì vậy, kỹ năng nghe nói trực tiếp bằng tiếng Anh là vô cùng cần thiết".

Cả 4 cao thủ này có điểm chung là đều đã chọn Hệ thống Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) để theo học, rèn luyện các kỹ năng. VUS luôn có các lớp khác nhau dành cho học viên ở mọi trình độ tiếng Anh muốn tham dự kỳ thi quốc tế IELTS, TOEFL iBT theo nguyện vọng.

Hiện thực hóa giấc mơ du học cùng VUS

Theo số liệu được công bố ngày 25/1, hơn 50% học viên VUS đạt điểm IELTS từ 6.5 trở lên và gần 50% đạt từ 70 điểm TOEFL iBT trở lên. Đây là số điểm IELTS hay TOEFL iBT cao, đáp ứng được yêu cầu của bậc đại học và sau đại học tại nhiều trường đại học danh giá của Mỹ, Anh, Australia...

Đăng ký học với VUS để có cơ hội du học hè tại Australia và Singapore.

Đặc biệt, VUS có những học viên đạt số điểm gần tuyệt đối như Lê Viết Hoàng Dũng, Phạm Minh Luân (8.5/9.0 điểm IELTS), Vũ Tiến Luyện và Nguyễn Hàng Phương Dung (114/120 TOEFL iBT).

Chương trình luyện thi TOEFL iBT/ IELTS tại VUS được xây dựng với sự cố vấn thiết kế và hỗ trợ chuyên môn của The City University of New York - đại học công lập lớn thứ 3 của Mỹ. Đội ngũ giáo viên luyện thi giàu kinh nghiệm tập trung phát triển chuyên sâu các chiến thuật làm bài thi với 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cũng là thế mạnh vượt trội của VUS.

Đến với chương trình Du học hè bất ngờQuà tặng liền tay nhân dịp đón chào năm mới của VUS (áp dụng từ 10/3 đến hết 10/5), học viên có cơ hội trải nghiệm chuyến du học hè tại Australia hay Singapore, nhận được những món quà giá trị và ý nghĩa và sở hữu chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL iBT với thành tích vượt trội.

Đăng ký luyện thi IELTS tại VUS, học viên được hướng dẫn bí quyết đạt điểm số cao, sử dụng phòng LAB, miễn phí tài liệu thông tin IELTS và 30 giờ học luyện thi IELTS Online, thi thử.

Giang Minh-Nguyệt

Bạn có thể quan tâm