Từ ca mắc thứ 268 được ghi nhận sáng 16/4 đến nay, 8 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm mới. Đây là thời khắc quan trọng, khi chúng ta chuyển sang giai đoạn mới của cuộc chiến chống dịch.
Bảng số liệu ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam và thế giới tính đến 23/4. |
Ngành y tế vẫn đang cảnh giác cao độ và cần sự hợp tác chặt chẽ của toàn xã hội. Đáp lại yêu cầu này, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã có những động thái thiết thực, tiếp sức cho hệ thống phòng dịch. Tiêu biểu như thương hiệu thiết bị vệ sinh Nhật Bản Inax triển khai lắp đặt 15 trạm rửa tay tại các bệnh viện trọng điểm của Hà Nội và TP.HCM để hỗ trợ bảo vệ các điểm nóng này.
TGĐ Công ty Lixil Việt Nam trao tặng trạm rửa tay cho bệnh viện Xanh Pôn. |
Cụ thể, trạm rửa tay Inax đã có mặt tại bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, bệnh viện Phụ sản Hà Nội, và bệnh viện Xanh Pôn. Đây là các trạm rửa tay đạt tiêu chuẩn cao, cùng thiết kế bắt mắt để thu hút người dân.
Bệnh viện là nơi có nguy cơ cao về lây nhiễm chéo. Tuy nhiên, khi dịch đến bất ngờ, cơ sở vật chất hiện tại khó có thể đáp ứng được nhu cầu rửa tay đột ngột tăng cao. Vì vậy, việc lắp đặt các trạm rửa tay là hành động thiết thực và kịp thời, giúp giảm bớt áp lực cho các bệnh viện.
Chỉ sau thời gian ngắn đi vào hoạt động, các trạm rửa tay Inax đã nhanh chóng chứng tỏ hiệu quả, được nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân tích cực sử dụng.
Người dân xếp hàng để sử dụng trạm rửa tay tại bệnh viện. |
Chia sẻ về hoạt động này, một bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết: “Rửa tay vẫn luôn là phương pháp hữu hiệu để phòng ngừa đại dịch, thậm chí được khuyến cáo cao hơn việc đeo khẩu trang. Càng có nhiều trạm rửa tay càng tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy người dân vệ sinh kỹ lưỡng”.
Ông Masahiko Hiramoto - TGĐ Công ty Lixil Việt Nam, chủ sở hữu thương hiệu Inax chia sẻ: “Là những người luôn nỗ lực đem đến chất lượng sống, chất lượng vệ sinh ngày càng tốt hơn cho người Việt, Inax nhận định giai đoạn này, doanh nghiệp cần chung tay chặt chẽ với xã hội, vận dụng tối đa vốn hiểu biết và nguồn lực để bảo vệ cộng đồng”.
Inax là một trong những thương hiệu thiết bị vệ sinh và gạch kiến trúc hàng đầu Nhật Bản, với lịch sử hơn 100 năm. Thương hiệu này đã tạo ra nhiều sản phẩm ấn tượng như chiếc bàn cầu có chức năng xịt rửa đầu tiên của Nhật Bản; vòi nước tự động, tự tái tạo năng lượng; gạch nội thất có khả năng điều hòa không khí trong phòng. Suốt chặng đường hoạt động và phát triển, Inax luôn giữ vững triết lý kinh doanh nhất quán: Không ngừng nỗ lực vì một cuộc sống khỏe mạnh, tích cực và tốt đẹp hơn.
Ngay từ đầu dịch, Lixil - đơn vị chủ quản của Inax đã trao tặng hàng nghìn khẩu trang và vật tư y tế cho xã Lôi Sơn trong thời gian khu vực này bị cách ly.
Bình luận