Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indian Wells: Murray không thể hội ngộ Djokovic

Mong ước về cặp bán kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Andy Murray đã không thể trở thành hiện thực khi chỉ có mình Nole giành chiến thắng tại tứ kết.

Indian Wells: Murray không thể hội ngộ Djokovic

Mong ước về cặp bán kết trong mơ giữa Novak Djokovic và Andy Murray đã không thể trở thành hiện thực khi chỉ có mình Nole giành chiến thắng tại tứ kết.

Djokovic chỉ mất có 54 phút để đánh bại đối thủ quen thuộc Jo-Wilfred Tsonga 6/3, 6/1 trong khi đó Andy Murray đã bị Juan Martin del Potro lội ngược dòng sau 3 set: 7/6, 3/6, 1/6.

Vượt qua Tsonga là chiến thắng thứ 22 liên tiếp của Djokovic kể từ trận thua Sam Querrey ở Paris Masters. Riêng trong năm 2013, Djokovic đã có 17 trận thắng liên tiếp với 2 danh hiệu đạt được.

Ở trận đấu này, Djokovic đã tận dụng thành công 4/9 break có được qua đó nâng thành tích đối đầu giữa anh và Tsonga lên thành 10-5. Với Tsonga, đây là thất bại thứ 11 liên tiếp của anh trước các tay vợt trong tốp 5 kể từ chiến thắng trước Nadal vào tháng 11/2011.

Càng vào sâu Nole chơi càng hay.

“Tôi không quan tâm đối thủ cảm thấy thế nào mà chỉ quan tâm làm tốt nhất công việc của mình. Phong độ của tôi hôm nay thật sự tốt và điều quan trọng tôi không cho đối thủ cơ hội để lật ngược thế trận dù là một cơ hội nhỏ nhất để giành break”, Djokovic tự hào cho biết sau trận đấu.

Với phong độ cao như hiện tại, Djokovic rất tự tin hướng đến danh hiệu thứ 3 trong năm nay sau giải Úc mở rộng và Doha. Djokovic đã từng vô địch Indian Wells vào các năm 2008, 2011. Nếu lên ngôi lần thứ 3 trong năm nay, Djokovic sẽ có danh hiệu Masters 1.000 thứ 14 trong sự nghiệp.

Đối thủ của Nole ở trận bán kết sẽ là tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro, người đã vượt qua Andy Murray rất thuyết phục 6/7, 6/3, 6/1 ở trận đấu kéo dài hơn 2h30 phút.

Murray chơi rất tốt trong set 1 và giành chiến thắng 7/6 sau loạt tie-break nhưng ở 2 set sau đó, anh đã bị Del Potro khống chế hoàn toàn. Với chiều cao lên đến 1m98, Del Potro đã liên tiếp thực hiện những cú bạt nặng tay về 2 góc sân khiến Murray không thể chống đỡ.

Chiều cao tốt giúp Del Potro đè bóng và tung ra những cú bạt khủng khiếp.

Tay vợt số 3 thế giới liên tiếp mất break ở game đầu của 2 set sau đó giúp Del Potro tạo được lợi thế lớn. Trong set 2 và 3, Del Potro giành tổng cộng 4 break, đồng thời không để mất break qua, qua đó lội ngược dòng thành công bằng chiến thắng 6/3, 6/1.

Trong 10 lần gặp Djokovic, Del Potro mới chỉ giành chiến thắng có 2 lần. Một trong số đó là chiến thắng trong trận tranh HCĐ tại Olympic 2012. Với phong độ cao như hiện tại, chắc chắn Del Potro sẽ gây không ít khó khăn cho Djokovic.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm