Sự độc hại của trào lưu self-help trên TikTok
Xem quá nhiều clip nói về nâng cao năng lực, cải thiện hiệu suất làm việc có thể khiến người xem rơi vào áp lực "phải hoàn hảo", luôn thấy mình chưa đủ tốt.
1.525 kết quả phù hợp
Xem quá nhiều clip nói về nâng cao năng lực, cải thiện hiệu suất làm việc có thể khiến người xem rơi vào áp lực "phải hoàn hảo", luôn thấy mình chưa đủ tốt.
Trong khi Instagram hứa hẹn xây dựng một hệ sinh thái bền vững, hỗ trợ người dùng kiếm tiền, đội ngũ sáng tạo nội dung của nền tảng lại phản ánh tình trạng mệt mỏi, kiệt sức.
Sau khoảng thời gian chật vật, Syimah Mac tìm được lộ trình tập luyện hợp lý và trở nên khỏe khoắn, tự tin hơn. Hành trình thay đổi cũng giúp cô thu hút sự chú ý trên mạng.
Sự tương xứng về ngoại hình, tài chính và phong cách sống khiến các cầu thủ và những người phụ nữ nổi tiếng hấp dẫn nhau một cách tự nhiên, theo Dating An Athlete.
Trong khi việc du lịch nước ngoài vẫn bị hạn chế, người trẻ Trung Quốc hào hứng theo trend chụp hình phong cách trang trại đồng quê ở Mỹ như một cách giải tỏa bức bối.
"Poverty porn" - lợi dụng hình ảnh người nghèo để lấy tình thương - từ lâu được nhiều người làm nội dung sử dụng như công cụ tạo dựng danh tiếng, gây hiểu sai về người khó khăn.
Đối với người dân xứ Phù Tang, việc thu gom rác ở nơi bản thân vừa có hoạt động là lẽ đương nhiên, theo triết lý “bỏ đi không để lại dấu vết”.
Trong tiểu thuyết của mình, nhà văn Allie Rowbottom (Mỹ) đã phơi bày những tác động của mạng xã hội đối với nhận thức của chúng ta về tuổi trẻ và sắc đẹp.
Để lách kiểm duyệt, nhiều người dùng TikTok chế từ lóng hoặc cố tình viết sai chính tả nhằm thay thế cho những cụm từ có thể "vi phạm nguyên tắc cộng đồng".
Nổi tiếng với loạt video chơi khăm con trai 4 tuổi, Naomi Neo thường xuyên nhận chỉ trích. Trong khi đó, cô khẳng định cậu bé vẫn được bố mẹ yêu thương và bảo vệ.
Oli London, người đã trải qua hàng chục cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để "giống người Hàn Quốc", giờ đây cảm thấy hối hận và chỉ muốn có gương mặt của "đàn ông Anh bình thường".
Alexa Jay và Ella Halikas đã sử dụng hashtag #NotTonight để khuyến khích những người khác chia sẻ câu chuyện của mình về body shaming và phân biệt kích thước.
Một cô gái Nhật Bản gây tranh cãi sau khi tiết lộ bắt đầu dao kéo từ năm lớp 5. Đến nay, cô chi hơn 10 triệu yen (72.000 USD) để thay đổi ngoại hình.
Sự gia tăng nhu cầu về các nội dung mới mẻ liên quan đến công việc, đặc biệt trong đại dịch, khiến workfluencer - nhóm nhà sáng tạo nội dung về lĩnh vực này - phát triển mạnh mẽ.
Trong một chuyến du lịch gần đây tới Paris (Pháp), Iris Hsieh cho biết cô bị cảnh sát địa phương yêu cầu rời khỏi Bảo tàng Louvre vì mặc chiếc áo lót.
Ramon Abbas sống trong vỏ bọc tỷ phú với hàng triệu người theo dõi trên Instagram. Anh ta vừa bị kết án 11 năm tù giam cùng các tội danh bao gồm âm mưu rửa tiền.
Nữ beauty blogger tên Xiaoye chỉ nặng 35 kg và muốn tăng cân cấp tốc bằng cách ăn uống vô độ. Kết quả, cô chỉ thấy mệt mỏi và nôn mửa, tiêu chảy vì ăn quá nhiều.
Chụp ảnh phản cảm trước địa điểm du lịch để quảng cáo cửa hàng bikini, Gabriela Versiani và Gabily (Brazil) bị cảnh sát địa phương nhắc nhở, hứng nhiều bình luận ném đá trên mạng.
Khách mời tại sự kiện thời trang phụ thuộc vào nhiều nguồn. Bên cạnh đó, ban tổ chức Tuần lễ thời trang khuyến khích không mang những điều quá dị hợm đến sự kiện.
Cách ăn mặc và sự hiện diện trên mạng xã hội đều có thể trở thành lý do để phụ nữ trẻ bị đổ lỗi.