Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Interstellar’ lập kỷ lục tại phòng vé Trung Quốc

Siêu phẩm “Hố đen tử thần” của Christopher Nolan đang là hiện tượng phòng vé tại đất nước tỷ dân.

Dù không giành được ngôi quán quân phòng vé Bắc Mỹ trong tuần lễ ra mắt do thua kém bom tấn hoạt hình Big Hero 6, nhưng bộ phim Interstellar lại đang trên đường phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh thu tại thị trường phim ảnh lớn thứ hai thế giới, Trung Quốc.

‘Hố đen tử thần’ - Siêu phẩm kỳ vĩ của Christopher Nolan

Dù chưa đạt đến độ hoàn hảo, nhưng “Interstellar” thêm một lần nữa khẳng định rằng Christopher Nolan hiện vẫn là một trong những đạo diễn hàng đầu tại Hollywood.

Ra mắt tại Trung Quốc từ ngày 12/11, siêu phẩm mới của đạo diễn Christopher Nolan thu về 33,3 triệu nhân dân tệ, tương đương 5,4 triệu USD, chỉ trong ngày đầu tiên. Đây là thành tích ra mắt cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử phòng vé đất nước tỷ dân. Thành tích này vượt xa những gì các tác phẩm trước của Christopher Nolan như Inception (12 triệu nhân dân tệ, tương đương 2 triệu USD) và The Dark Knight Rises (28,3 triệu nhân dân tệ, tương đương 4,61 triệu USD) từng làm được trong ngày ra mắt.

So sánh với một tác phẩm cùng thể loại là Gravity, Interstellar cũng hoàn toàn vượt trội, khi bộ phim của Alfonso Cuarón chỉ thu được 28,8 triệu nhân dân tệ, tương đương 4,69 triệu USD, trong ngày ra mắt. Hiện Interstellar đang được trình chiếu tại tổng cộng 7.742 rạp chiếu phim khắp Trung Quốc.

‘Hố đen tử thần’ thắng lớn trên đấu trường quốc tế

Dù không thể đánh bại “Big Hero 6” ở quê nhà Bắc Mỹ, nhưng siêu phẩm “Interstellar” của Christopher Nolan lại có cuộc viễn chinh thắng lợi tại các thị trường trên khắp toàn cầu.

Nhiều thị trường quốc tế cũng đón nhận Interstellar một cách hết sức nồng nhiệt, điển hình như Hàn Quốc (doanh thu hiện tại là 20,1 triệu USD), Anh (12,4 triệu USD), Nga (11,6 triệu USD), Pháp (9,1 triệu USD) và Đức (6 triệu USD). Tổng doanh thu ngoại địa của phim tính đến ngày 12/11 là 121,1 triệu USD.

Insterstellar cũng đã được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/11 vừa qua với tựa Việt là Hố đen tử thần.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm