Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inzaghi thay Seedorf dẫn dắt Milan

CLB chủ sân San Siro chính thức bổ nhiệm Filippo Inzaghi vào vị trí HLV trưởng của Milan theo hợp đồng 2 năm, thay thế Clarence Seedorf.

Trên trang web của CLB có biệt danh Rossoneri, ban lãnh đạo đội bóng thông báo: “Milan sa thải Clarence Seedorf và giao đội một cho Filippo Inzaghi từ ngày 30/6/2014”.

Ngoài ra, đội chủ sân San Siro còn tiết lộ ký với chân sút lừng danh một thời của CLB theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Hiện tại, mức lương của Inzaghi khi đảm nhận vai trò vị thuyền trưởng Milan chưa được tiết lộ.

Inzaghi thay Seedorf dẫn dắt Milan từ mùa giải tới. Ảnh: Goal.

Dù ông chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đội một của Milan, nhưng Chủ tịch Silvio Berlusconi và Giám đốc điều hành Adriano Galliani tin tưởng 11 năm khoác áo Rossoneri sẽ giúp Inzaghi làm tốt vai trò thuyền trưởng của đội bóng

Trong thời gian thi đấu cho Milan từ năm 2001 đến 2012, ông cùng CLB áo đỏ-đen đoạt 2 scudetto (2003/04, 2010/11) và 2 lần lên ngôi ở Champions League (2002/03, 2006/07). Ngoài ra, Inzaghi còn giành chức vô địch thế giới cùng ĐT Italy vào năm 2006.

Quyết định bổ nhiệm HLV mới cho Milan của ban lãnh đạo không gây bất ngờ. Sau mùa giải chơi không thành công khi chỉ xếp thứ 8 tại Serie A và mất suất dự cúp châu Âu mùa tới, CLB rõ ràng rất cần một vị tướng mới.

Tính đến thời điểm bị sa thải, Clarence Seedorf dẫn dắt Milan kéo dài chưa đến 6 tháng, sau khi lên thay người tiền nhiệm Massimiliano Allegri vào tháng 1/2014. Trong thời gian trên, ông cùng Rossoneri trải qua 20 trận nhưng chỉ có 10 chiến thắng, đạt tỷ lệ 50%.

Mùa hè 2014 sẽ khá bận rộn cho vị tân thuyền trưởng của Milan Inzaghi, bởi ông phải thực hiện kế hoạch tăng cường lực lượng cho CLB trước khi bước vào mùa giải mới.

 

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm