Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ionah' - Màn trình diễn táo bạo và thú vị của nghệ sĩ Việt

Sau một thời gian chuẩn bị, chương trình nghệ thuật tổng hợp với sự góp mặt của những cái tên hàng đầu làng giải trí Việt đã có buổi ra mắt chính thức vào tối 30/8.

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một chương trình giải trí kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật hiện đại khác nhau như: múa, kịch, xiếc, hip hop, âm nhạc, nghệ thuật thị giác, kỹ xảo ánh sáng… mang tên Ionah chính thức ra mắt và mỗi tháng sẽ có 20 vở diễn được thực hiện đều đặn.
Ionah có sự tham gia của Phạm Hoàng Nam (kịch bản và tổng đạo diễn), nhạc sĩ Quốc Trung (giám đốc âm nhạc), Trần Ly Ly (dàn dựng và biên đạo), NSƯT Tống Toàn Thắng (đạo diễn xiếc), NTK Nguyễn Công Trí (thiết kế trang phục)… Những tên tuổi này là sự bảo chứng về nội dung và chất lượng của vở kịch giải trí theo phong cách Las Vegas độc đáo và sáng tạo.
Câu truyện trong Ionah gồm 12 trích đoạn nói về sự chênh vênh giữa những cảm xúc trong tình yêu của nhân vật chính trùng tên với tác phẩm. Cô tình cờ rơi vào một thế giới siêu thực do chính mình tạo ra. Ở đó, cô phiêu lưu trong ảo ảnh, gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ và đấu tranh với các cảm xúc bất tận của tình yêu.
Giữa những giằng xé nội tâm, Ionah may mắn tìm được tình yêu đích thực và tự khám phá những góc tối trong bản thân để vượt qua thế giới bị giam hãm, trở về với thực tại.
Sau lần công chiếu thử dành riêng cho giới truyền thông và báo giới, ê-kíp thực hiện Ionah nhận được nhiều góp ý về chuyên môn và có những thay đổi tích cực trong buổi công chiếu chính thức vào tối 30/8.
Để vở diễn có thể ra mắt, biên đạo múa Trần Ly Ly và các diễn viên đã dành rất nhiều thời gian và công sức tập luyện cùng nhau. Có những đêm, ê-kip phải ở lại dựng phân cảnh mới, tập luyện đến 3h sáng. 30 diễn viên cả Việt Nam và nước ngoài phải thể hiện 68 nhân vật trong vở diễn.
Ê-kíp sản xuất đã tạo được điểm nhấn mới lạ cho Ionah khi thu hút người xem trong suốt 12 trích đoạn của vở diễn bằng những màn trình diễn xiếc quen thuộc như tung hứng, nhào lộn hay uốn dẻo... được kết hợp nhịp nhàng, độc đáo.
Những hạt sạn không đáng có về sân khấu, các yếu tố kỹ thuật hay trang phục đã được khắc phục triệt để nhờ sự nỗ lực của các nghệ sĩ. Tuy nhiên, nếu xét về tổng thể chương trình có lẽ chỉ dừng lại mức độ một món ăn mới lạ cho người xem. Việc chương trình có thể được khán giả đại chúng đón nhận hay không hẳn sẽ phải chờ tới các buổi diễn bán vé chính thức.
Nhưng bên cạnh đó, nội dung nghệ thuật mà đạo diễn Phạm Hoàng Nam gửi gắm lại chưa được tới nơi tới chốn khi không tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các cảnh. Việc chuyển đổi tình tiết quá nhanh giữa các phân đoạn cũng khiến người xem khó nắm bắt kịp diễn biến của Ionah nếu như không đọc trước phần giới thiệu vở diễn.
Mặc dù vậy, vẫn có thể coi Ionah là thành công của những người thực hiện khi đây là chương trình đầu tiên có thể kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều thể loại nghệ thuật hiện đại được xây dựng trong bối cảnh Hà Nội cổ kính. 
Với 3 mức giá vé được nhà sản xuất đưa ra là 800, 600 và 500 nghìn đồng, đây sẽ là một thách thức lớn cho ê-kíp sản xuất để thu hồi vốn. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn thì mức giá này là hoàn toàn hợp lý với công sức và chất xám mà các nghệ sĩ đã bỏ ra để làm nên Ionah

Hoa Khang

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm