Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPad Mini Retina vẫn chưa được bán vì trục trặc màn hình

Nguồn tin tứ ETNews - Hàn Quốc, lỗi lưu hình (burn-in) trên màn hình Retina đã buộc Apple phải nhờ đến Samsung được giúp đỡ để kịp bán iPad Mini 2 trong năm nay

LG và Sharp hiện là 2 nhà sản xuất màn hình chính cho iPad Mini 2. Với trục trặc lần này, người tiêu dùng yêu thích iPad Mini mới có thể phải chờ thêm một thời gian.

Apple đã quyết định dời ngày ra mắt của Mini 2 do lỗi lưu ảnh (burn-in) trên màn hình LCD của chiếc máy tính bảng này. Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, ETNews cho biết trục trặc bắt nguồn từ công nghệ IGZO (chất Indium, Gallium và oxit kẽm) được sử dụng cho các tấm nền sản xuất bởi Sharp. 

Lỗi lưu ảnh được cho là do việc giảm kích thước điểm ảnh trên các tấm nền. Trong cùng kích thước 7,9 inch, nhưng màn hình Retina 2.048 x 1.536 pixel gấp 4 lần so với màn hình 1.024 x 768 pixel của iPad Mini thế hệ đầu tiên. Để giải quyết vấn đề trên, trong khi LG dùng công nghệ Silicon đa tinh thể ở nhiệt độ thấp thì Sharp lại dùng công nghệ IGZO.

Apple hiện đang thỏa thuận với Samsung về việc cung cấp các tấm nền màn hình cho iPad Mini 2 bắt đầu từ năm tới. Theo các nguồn tin, Samsung từ lâu đã được Apple nhắm đến là một trong những ứng cử viên sớm nhất trong việc cung cấp màn hình cho iPad Mini 2, nhưng đã không có thỏa thuận nào được ký kết.

Mặc dù lỗi lưu ảnh không thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng các tấm nền phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật mới vượt qua vòng kiểm tra chất lượng của Apple. "Nếu Apple nới lỏng tiêu chuẩn công nghệ cho các lỗi lưu ảnh thì nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm của hãng có thể xấu đi. Nếu như Apple làm điều ngược lại thì hãng phải chấp nhận thay đổi quá trình cung ứng cũng như hoãn thời điểm ra mắt iPad Mini 2”. ETNews nói.

Hiện các Apple Store vẫn khẳng định iPad Mini 2 được bán vào cuối tháng 11.

 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm