Với tên gọi và tính năng của iPad Pro, mẫu iPad 9,7 inch thế hệ mới từ Apple sẽ lần đầu tiên có giá cao hơn 499 USD. Phiên bản iPad Pro cỡ nhỏ được cho có giá khởi điểm 599 USD cho bản 32 GB, theo 9to5Mac. Phiên bản 32 GB sẽ chỉ có kết nối Wi-Fi. Trong khi đó, người dùng muốn sử dụng kết nối 3G/4G sẽ phải mua bản 128 GB. Thiết bị sẽ ra mắt vào ngày 21/3.
iPad Pro 9,7 inch sẽ có giá khởi điểm nằm giữa iPad Air 2 (600 USD) và iPad Pro 12,9 inch (800 USD). Ảnh: Digital Trend. |
Mặc dù có giá khởi điểm cao hơn 100 USD so với iPad Air 2 hưng lợi thế của iPad Pro mới là dung lượng lưu trữ lên đến 32 GB, so với bản 16 GB của dòng Air. Cũng theo thông tin 9to5Mac có được, iPad Pro 9,7 inch sẽ không thay thế iPad Air 2. Trước đó, nguồn cung cho mẫu iPad Air mới nhất có phần giảm sút, khiến nhiều người tin rằng model này sẽ bị thay thế. Tại sự kiện sắp tới, bộ đôi iPad Pro 12,9 inch và iPad mini 4 sẽ không có bản nâng cấp nào.
Theo thông tin ban đầu, iPad Pro 9,7 inch sẽ sở hữu toàn bộ tính năng sáng giá của model màn hình khổng lồ. Thiết bị này sẽ có chip A9x, 4 loa stereo, màn hình sáng hơn, hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil kết nối Smart Connecter, sử dụng với vỏ bảo vệ kiêm bàn phím Smart Keyboard cỡ nhỏ. Một khác biệt đáng lưu ý (có thể xảy ra) là model này sẽ dùng camera sau 12 megapixel, cho phép quay video 4K, thay vì 8 megapixel.
Hiện tại, iPad nói riêng và các dòng sản phẩm máy tính bảng nói chung đang gặp khó. Sự phát triển mạnh của các mẫu phablet (smartphone màn hình lớn) khiến nhu cầu sở hữu máy tính bảng giảm đi trông thấy. Trong khi đó, các sản phẩm này lại chưa đủ sức thay thế laptop như các nhà sản xuất hứa hẹn trước đây. Hướng đi của họ trong thời gian tới có thể là đẩy mạnh các mẫu tablet lai laptop, giống iPad Pro. Khi đó, các hãng di động chấp nhận tham gia cuộc chơi với số lượng máy bán ra ít, nhưng bù lại bằng tỉ suất lợi nhuận cao nhờ giá bán ở tầm cao cấp.