Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iran 5-0 Yemen: Ứng viên vô địch phô diễn sức mạnh

Với sức mạnh vượt trội, tuyển Iran không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm nhất tại VCK Asian Cup 2019 tính đến nay.

Highlights Asian Cup 2019: Iran 5-0 Yemen Thầy trò HLV Carlos Queiroz khẳng định đẳng cấp của ứng viên vô địch với chiến thắng "5 sao" trước Yemen trong trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2019.

Không có bất ngờ xảy ra trên sân Mohammed bin Zayed, tuyển Iran với sức mạnh vượt trội đã đè bẹp tuyển Yemen với tỷ số 5-0. Trước lối chơi phòng ngự số đông của đối thủ, đoàn quân của HLV Carlos Queiroz liên tục thực hiện những cú dứt điểm từ xa và chỉ cần 12 phút để có bàn thắng mở tỷ số.

Thủ thành Al Sowadi xuất sắc với pha cản phá cú sút xa của của Azmoun nhưng anh không thể làm gì hơn trong pha băng vào đá bồi lạnh lùng của số 17, Medhi Taremi.

12 phút sau, tỷ số đang nâng lên 2-0 cho Iran sau cú sút phạt của thủ quân Dejagah. Bóng dội cội, chạm lưng thủ thành Al Sowadi trước khi lăn vào lưới. 

truc tiep Iran vs Yemen anh 1
Iran chứng tỏ sức mạnh của ứng viên vô địch bằng chiến thắng đậm trước Yemen. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

Tiếp đà hưng phấn, Iran đẩy cao đội hình tấn công và có bàn thắng thứ 3 ở phút 25. Medhi Taremi hoàn tất cú đúp với một pha chạy chỗ bật cao đánh đầu không thể cản phá sau đường kiến tạo của Rezaeian.

Sự chủ động tiếp tục thuộc về các cầu thủ Iran trong hiệp đấu thứ hai. HLV Queiroz thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự nhưng vẫn không làm giảm đi sức ép lên phần sân của Yemen. Iran chọc thủng lưới đối thủ thêm 2 lần ở phút 53 và 78, qua đó giành chiến thắng 5 sao ở trận mở màn chiến dịch Asian Cup 2019.

truc tiep Iran vs Yemen anh 2
Sơ đồ chiến thuật của 2 đội tuyển.
  • Tuyển thủ Iran: 'Không dễ để vô địch Asian Cup'

    Cầu thủ Majid Hosseini cùng đội tuyển Iran tham dự Asian Cup khẳng định lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Á là nhiệm vụ đầy khó khăn: “Tất cả đội bóng đều đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua, bởi họ có điều kiện thi đấu tốt. Điều đó chứng tỏ chúng tôi cần nỗ lực tập luyện như thế nào”.

    truc tiep Iran vs Yemen anh 3

     

  • HLV Iran: 'Chúng tôi phải dùng chung phòng thay đồ với các đội khác'

    Chiến lược gia 65 tuổi phát biểu trên tờ Tarafdari: “Chúng tôi đang bị ảnh hưởng bởi những vấn đề thiếu chuyên nghiệp. Trước giải, ban tổ chức đồng ý rằng họ sẽ cung cấp cho đội tuyển một không gian riêng biệt”.

    Ông tiếp lời: “Nhưng bây giờ chúng tôi thấy Nhật Bản đang tập luyện ở đây, cả Oman nữa. Ngay cả phòng thay đồ cũng không dành riêng cho chúng tôi và chúng tôi phải dùng chung nó với các đội khác. Câu hỏi này nên được thảo luận bởi các cơ quan chức năng”.

    truc tiep Iran vs Yemen anh 4

     

     

  • Thành tích của các đội tuyển ở bảng D dự Asian Cup 2019

    Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo rơi vào bảng đấu rất khó khăn khi phải gặp những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019 như Iran, Iraq.

    Thành tích của các đội tuyển ở bảng D dự Asian Cup 2019

    Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo rơi vào bảng đấu rất khó khăn khi phải gặp những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019 như Iran, Iraq.

     

  • Tiền vệ Iran muốn tái hiện màn trình diễn tại World Cup 2018

    Theo tiền vệ Omid Ebrahimi, nếu tiếp tục kéo dài phong độ như tại World Cup 2018, việc đội tuyển Iran chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá là hoàn toàn có thể xảy ra. Tại World Cup 2018, đội tuyển Iran thắng Morocco, thua sát nút Tây Ban Nha và suýt quật ngã Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo để có lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước này vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, đó vẫn là giải đấu được đánh giá thành công của Team Melli.

    Tiền vệ Iran muốn tái hiện màn trình diễn tại World Cup 2018

    Theo tiền vệ Omid Ebrahimi, nếu tiếp tục kéo dài phong độ như tại World Cup 2018, việc đội tuyển Iran chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá là hoàn toàn có thể xảy ra.

     

  • Tuyển Iran mất ngôi sao số 1 trong trận ra quân tại Asian Cup

    Cầu thủ Alireza Jahanbakhsh, người đang chơi cho câu lạc bộ Brighton tại Ngoại hạng Anh sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp Yemen ở Asian Cup 2019.

    Tuyển Iran mất ngôi sao số 1 trong trận ra quân tại Asian Cup

    Cầu thủ Alireza Jahanbakhsh, người đang chơi cho câu lạc bộ Brighton tại Ngoại hạng Anh sẽ bỏ lỡ trận đấu gặp Yemen ở Asian Cup 2019.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội tuyển Iran và Yemen

    - Iran XI: Alireza Beiranvand, Ehsan Haji Safi, Morteza Pouraliganji, Majid Hosseini, Ramin Rezaeian, Omid Ebrahimi, Vahid Amiri, Mehdi Torabi, Mehdi Taremi, Ashkan Dejagah, Sardar Azmoun.

    - Yemen XI: Al Sowadi, Mohammed Fouad, Abdurabu, Al Sarori, Al Khyat, Al Sasi, Al Matari, Ali Al Haifi, Alaaddin Mahdi, Emad Mansoor, Mohammed Ba Rowis.

    truc tiep Iran vs Yemen anh 5

  • HLV đội tuyển Iran tự tin hướng tới kết quả tốt tại Asian Cup 2019

    Bất chấp những rắc rối hậu trường, chia sẻ trên Sportskeeda, HLV Carlos Queiroz cho biết đội tuyển Iran đã hoàn thành khâu chuẩn bị và sẵn sàng cho giải đấu tới đây trên đất UAE: "Ngồi nhà và bình luận người khác là điều dễ dàng. Bạn không thể vô địch nếu không giành chiến thắng, và bạn không thể xây dựng chuỗi thắng nếu không có những trận thắng đầu tiên. Không quan trọng điều gì xảy ra về sau, ngay bây giờ, chúng tôi chỉ hướng tới trận đấu đầu tiên. Đó là điều duy nhất toàn đội để tâm vào lúc này", HLV Queiroz chia sẻ.

    truc tiep Iran vs Yemen anh 6

     

  • Đối thủ của tuyển Việt Nam tự tin cản bước Iran tại Asian Cup

    Trong trận ra quân Asian Cup 2019, tuyển Yemen phải đụng độ đối thủ mạnh nhất ở bảng D là Iran. Dù vậy, HLV Kocian vẫn tự tin hướng đến kết quả có điểm: "“Cả thế giới đều biết đội tuyển Iran. Họ vừa trải qua kỳ World Cup 2018 khá thành công, và Carlos Queiroz là một trong những HLV hàng đầu thế giới. Dù vậy, tuyển Yemen sẽ làm tất cả để không bị những yếu tố trên tác động xấu”.

    Ông khẳng định: “Chúng tôi có sự chuẩn bị cụ thể cho Asian Cup 2019. Điều đương nhiên là đội bóng nhỏ như Yemen không thể mơ về chiến thắng ấn tượng. Tôi nói với học trò rằng Yemen được mọi đội bóng ở Asian Cup tôn trọng. Vì vậy, chúng ta không có gì phải lo sợ. Tuyển Yemen muốn trải qua giải đấu thành công”.

    truc tiep Iran vs Yemen anh 7

     

  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội tuyển

    truc tiep Iran vs Yemen anh 8

  • Trận đấu bắt đầu. Tuyển Iran giao bóng.

  • 2': Sardar Azmoun (Iran) băng vào đánh đầu sau đường treo bóng của đồng đội từ cánh trái nhưng thủ thành của Yemen, Al Sowadi đã có pha ra vào hợp lý.

  • 8': KHÔNG VÀO! Số 7 của Yemen, Al Sarori xoay người loại bỏ một hậu vệ Iran trước khi tung cú dứt điểm căng nhưng bóng đi cao hơn so với khung thành của thủ môn Beiranvand.

  • 11': NGUY HIỂM! Một tình huống phối hợp trung lộ ở tốc độ cao của Iran. Taremi đi bóng rồi tung cú sút từ khoảng cách hơn 20 m buộc thủ thành Al Sowadi phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho Yemen.

  • Tỷ số được mở cho tuyển Iran

    12': VÀO! Thủ thành Al Sowadi xuất sắc với pha cản phá cú sút xa của của Azmoun nhưng anh không thể làm gì hơn trong pha băng vào đá bồi lạnh lùng của số 17, Taremi. Ngoài sân, HLV Carlos Queiroz tỏ ra khá bình thản. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 9

     


  • 22': Iran chưa thể thực hiện quả đá phạt do tình huống xô xát trong vùng cấm giữa cầu thủ 2 đội. Tiền vệ số 8 của Yemen, Al Khyat đã bị số 20 của Iran, Mansoor đẩy ngã.

  • 2-0 cho tuyển Iran

    24': VÀO! Thủ quân Dejagah nhân đôi cách biệt cho tuyển Iran từ cú đá phạt hiểm hóc. Bóng dội cội, chạm lưng thủ thành Al Sowadi trước khi lăn vào lưới. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 10

     


  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho Iran

    25': VÀO! Lại là cầu thủ chạy cánh số 17, Medhi Taremi với một pha chạy chỗ bật cao đánh đầu không thể cản phá.  Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz đã tung 6 cú sút, 3 trong số đó trở thành bàn thắng. 



  • 33': Tuyển Iran nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Thầy trò HLV Carlos Queiroz đang hướng đến một trận thắng đậm nhất có thể. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 11


  • 37': Omid Ebrahimi uy hiếp khung thành của khung thành tuyển Yemen bằng một cú sút xa nhưng lần này thủ môn Al Sowadi đã có pha xử lý an toàn. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 12

  • 39': Vahid Amiri (Iran) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Yemen.

  • Hiệp một có 2 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, tuyển Iran không gặp nhiều khó khăn và đã ghi 3 bàn thắng chỉ trong 25 phút đầu tiên của hiệp một. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 13

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 46': Tuyển Iran thay người: Hosseini rời sân nhường chỗ cho Montazeri.

  • 48': KHÔNG VÀO! Sardar Azmoun bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng không thắng được phản xạ xuất sắc của thủ thành Al Sowadi. Bóng tìm đến vị trí của Mehdi Taremi nhưng cầu thủ số 17 không thể dứt điểm trước sự lăn xả của hàng thủ Yemen. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 14

  • 4-0 cho Iran

    53': VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm Yemen, Sardar Azmoun băng vào. Lần này, tiền đạo số 20 đã không bỏ lỡ cơ hội để gia tăng cách biệt cho Iran.

  • 61': Vahid Amiri rời sân nhường chỗ cho Saman Ghoddos. Ngôi sao đang thi đấu cho CLB Amiens tại Ligue 1 (giải VĐQG Pháp).

  • 66': Mehdi Taremi băng xuống rất nhanh để bắt kịp đường chuyền của đồng đội nhưng thủ thành Al Sowadi đã lăn xả để ngăn chặn nỗ lực dứt điểm của cầu thủ số 17.

  • 70': Thêm một cơ hội được trao cho Sardar Azmoun nhưng hậu vệ Abduradu đã không để chân sút số 20 bên phía Iran lập cú đúp.

  • 71': Taremi rời sân nhường chỗ cho Karim Ansarifard - cầu thủ từng sút tung lưới Bồ Đào Nha tại World Cup 2018.

  • 75': Cách biệt đã là 4 bàn nhưng tuyển Iran vẫn chưa muốn dừng lại. Yemen đang phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng thoáng đạt của thầy trò HLV Carlos Queiroz. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 15

     

  • Tỷ số nâng lên 5-0 cho Iran

    78': VÀO! Nỗ lực phòng ngự của hàng thủ Yemen đưa bóng đến vị trí của Saman Ghoddos. Cầu thủ số 14 băng lên tung cú volley đập đất buộc thủ thành Al Sowadi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 5. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 16
    truc tiep Iran vs Yemen anh 17

  • 83': Alaaddin Mahdi nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với cầu thủ bên phía Iran.

  • Hiệp hai có 3 phút bù giờ.
  • 90+2': Khung gỗ của Yemen một lần nữa từ chối bàn thắng của Iran, lần này là cú sút xa của Pejman Montazeri.

  • HẾT GIỜ

    Với sức mạnh vượt trội, tuyển Iran không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm nhất tại Asian Cup 2019 tính đến nay. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    truc tiep Iran vs Yemen anh 18

     



Tuấn Nguyên

Ảnh: Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm