Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Iron Man' được khai sinh từ 'The Avengers'?

Phần 3 trong chuỗi câu chuyện phiêu lưu của đại gia Tony Stark và các cộng sự là sản phẩm đầu tiên được phát triển từ hai bộ phim hoàn toàn khác nhau.

'Iron Man' được khai sinh từ 'The Avengers'?

Phần 3 trong chuỗi câu chuyện phiêu lưu của đại gia Tony Stark và các cộng sự là sản phẩm đầu tiên được phát triển từ hai bộ phim hoàn toàn khác nhau.

“Điều thú vị về Người sắt 3 đó là nó không chỉ là phần tiếp theo của 2 tập trước, mà đồng thời cũng tiếp nối những sự kiện trong The Avengers”, nhà sản xuất Kevin Feige chia sẻ. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi làm một bộ phim mà nó là phần tiếp theo của hai bộ phim khác nhau và điều đó khiến cho bộ phim trở nên độc đáo hơn bao giờ hết, đó là điều làm chúng tôi hứng thú nhất”.

Có rất nhiều sự kiện trong The Avengers tạo ra động lực trong câu chuyện của Tony Stark. Trước The Avengers, Tony Stark vẫn tưởng rằng mình là siêu anh hùng duy nhất trên thế giới. Nhưng trong Người sắt 3, anh ta phải đối diện với sự thật là không chỉ có mình anh sở hữu những năng lực phi thường. Kevin Feige giải thích: “Trong The Avengers, anh ta trải qua những sự kiện làm thay đổi thế giới trong đó không chỉ có việc gặp gỡ với những siêu anh hùng khác, mà còn mở ra một cánh cửa tới một thế giới khác nữa”.

Trong thế giới điện ảnh của Marvel, mọi sự kiện xảy ra trong một bộ phim đều ảnh hưởng và tạo ra những hệ quả tới những bộ phim sau này. Với Tony Stark, những sự kiện và những trận chiến trong The Avengers có thể đã là quá khứ, nhưng anh vẫn đang cố gắng rất nhiều để cân bằng những nhu cầu trong cuộc sống riêng của mình.

Trong Người sắt 3, các nhà làm phim quyết định sẽ khai thác câu chuyện từ khía cạnh rất cơ bản: Tony Stark sẽ làm gì nếu anh mất đi tất cả tiền bạc và những thứ “đồ chơi” của mình và bị buộc phải chiến đấu để một lần nữa trở thành siêu anh hùng. Nhà thực hiện sản xuất Louis D’Esposito chia sẻ: “Trong giai đoạn tiền kỳ, chúng tôi đã nghĩ tới việc đưa Tony Stark trở về với thưở ban đầu bởi chúng tôi muốn anh ấy sử dụng trí thông minh của mình. Bạn muốn được thấy anh ta có thể làm gì khi mọi khó khăn dồn dập xảy đến và nó khiến bạn phải tự hỏi, ‘Làm thế nào anh ta có thể vượt qua được lần này đây?’”.

“Có hai cốt truyện trong loạt truyện tranh Iron Man – một cốt truyện hiện đại và một cốt truyện cổ điển hơn”, Broussard nói. “Cốt truyện cổ hơn liên quan tới nhân vật Mandarin. Hắn ta là một trong những kẻ phản diện nổi tiếng nhất của series này. Hắn ta xuất hiện vào những năm 1960 và chúng tôi muốn đạo diễn Shane Black và biên kịch Drew Pearce hiện đại hóa nội dung này cho phù hợp với các khán giả thời nay”.

Broussard còn cho biết thêm: “Chúng tôi cũng muốn kết hợp cốt truyện này với một cốt truyện khác trong truyện tranh có tên Extremis. Đây là câu chuyện kể về một loại thuốc tăng cường sinh học được phát triển bằng công nghệ Nano, được ra mắt không lâu ngay trước bộ phim Iron Man 1 năm 2008. Nó liên quan tới những phương pháp tăng cường sinh học cho con người và Tony phải đối mặt với những siêu nhân trong bộ truyện này. Vì thế chúng tôi nghĩ chẳng phải sẽ rất thú vị khi kết hợp hai cốt truyện này trong một tập phim của Người sắt 3 hay sao?”.

Vốn là một người yêu thích cốt truyện của Extremis, Downey Jr. nói: “Khi chuẩn bị bấm máy Iron Man tập đầu tiên, tôi bắt đầu đọc bộ truyện tranh và có tập Extremis, tôi đã nghĩ rằng nó rất thú vị và hấp dẫn”.

“Cốt truyện của Extremis khiến tôi thích ở điểm nó làm cho bạn nghĩ rằng Tony Stark mặc bộ giáp sắt của mình vào và như thể anh ta trốn ở trong đó vậy”, đạo diễn Shane Black nói. “Nhân vật của chúng ta sẽ không thừa nhận điều đó, nhưng ai cũng sẽ nghĩ như thế. Với những người được tiêm thuốc Extremis thì họ luôn có cảm giác như có gì đó đang đốt cháy họ từ bên trong. Vì thế họ có thể nói với Tony rằng: "Anh hãy lái xe đi, tôi chính là chiếc xe của anh".”.

Ban biên tập dành tặng độc giả những món quà thú vị từ Iron Man gồm: 2 áo T-shirt, 10 tập hình xăm, 2 tai nghe và 2 sổ ghi chép. Để nhận được những món quà thú vị này, các bạn hãy gửi hình ảnh mình chụp khi đi xem phim về hòm thư news@zing.vn ngay từ hôm nay. Trong thư, vui lòng ghi rõ họ tên, số CMT và điện thoại liên lạc. Ban biên tập sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 16 độc giả may mắn để gửi tặng những món quà này.

G.A.

Theo Infonet

G.A.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm