Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

IShowSpeed ăn bánh mì Huynh Hoa, 'đại náo' chợ Bến Thành

Chiều 14/9, IShowSpeed dạo chợ Bến Thành, thử bánh mì. Nam streamer với 29,7 triệu lượt đăng ký tạo ra cảnh hỗn độn tại một số tuyến đường chính ở quận 1, TP.HCM.

IShowSpeed chụp hình cùng quà tặng của người hâm mộ khi đến TP.HCM. Ảnh: @ishowspeed.

Vừa hạ cánh đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng 14/9, IShowSpeed (thường gọi tắt là Speed) đã phát trực tuyến (livestream) hành trình tham quan TP.HCM vào chiều cùng ngày trên kênh Youtube cá nhân.

Tương tự kế hoạch di chuyển tại các phiên live trước, khi đến Sài thành, nam streamer đến một số địa danh nổi bật tại trung tâm quận 1 như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bảo tàng trang sức 54 dân tộc Việt Nam và Bảo tàng Hoàng cung Triều Nguyễn, sau đó ghé qua tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh).

Trong quá trình khám phá TP.HCM, IShowSpeed vô tình gây ra cảnh hỗn loạn trên một số tuyến đường trung tâm. Mỗi nơi anh chỉ dừng lại khoảng 5-20 phút. Một số người hâm mộ "điên cuồng" chạy theo nam streamer, ngay cả khi anh ngồi trên ôtô. Đáng chú ý, đám đông quá khích khiến các bảo vệ tại chợ Bến Thành buộc đóng cửa, ngăn Speed và fan tràn vào địa danh.

IShowSpeed den Viet Nam anh 1

Bảo vệ chợ Bến Thành từ chối cho Speed vào trong do tình cảnh nhốn nháo trước đó. Nguồn: Cắt từ clip.

Chia sẻ ngay trên sóng livestream, streamer người Mỹ thích thú vì nhận được sự yêu thích từ người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, anh cũng tỏ ra khó chịu khi liên tục bị xô đẩy, chèo kéo khi tham quan điểm đến.

Ngoài những địa danh nổi tiếng trên, Speed còn học cách làm và thưởng thức bánh mì Huynh Hoa. Tiệm bánh có tuổi đời hơn 35 năm này là tọa độ ẩm thực yêu thích của nhiều du khách quốc tế. Đầu bếp người Mỹ gốc Việt Andrea Nguyễn từng đánh giá đây là một trong những tiệm bánh mì ngon nhất TP.HCM trên BBC Travel.

Đây cũng được cho là hàng ăn đắt đỏ nhất TP.HCM với 68.000 đồng/ổ bánh mì. Tiệm phục vụ nhiều loại món ăn như bánh bao, cơm cháy, nhưng nổi tiếng với món bánh mì nhân thịt nguội, gồm 5-6 lớp chả lụa, dăm bông, chả bò, chà bông… ăn kèm với đồ chua muối sẵn.

IShowSpeed den Viet Nam anh 2

Nam streamer xuất hiện tại buổi gặp mặt của Gumball 3000 chiều 14/9 tại TP.HCM. Ảnh: Gumball 3000.

Đây là lần đầu tiên IShowSpeed đến Việt Nam. Anh sẽ góp mặt vào sự kiện siêu xe Gumball 3000 diễn ra tại TP.HCM vào ngày 15/9. Trước khi dừng chân tại đất nước hình chữ S, Speed ghé Philippines trải nghiệm xe ngựa truyền thống, ẩm thực bản địa.

IShowSpeed (19 tuổi) tên thật là Darren Watkins Jr., sống tại Mỹ. Anh bắt đầu sự nghiệp Youtuber vào năm 2017 với các buổi phát trực tiếp về trò chơi. Sau đó, Speed được biết đến nhiều hơn nhờ các màn "đu idol" Cristiano Ronaldo thành công.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Người Hàn Quốc 'điên cuồng' du lịch dịp Tết Trung thu

Các sân bay tại Hàn Quốc đang chuẩn bị phục vụ một lượng khách du lịch lớn trong kỳ nghỉ Chuseok (Trung thu), với số hành khách mỗi ngày dự kiến đạt mức chưa từng có.

Những khách Tây vác đồ, dọn đường sau bão

Đến du lịch Việt Nam trùng thời điểm bão Yagi đổ bộ, nhiều du khách quốc tế chung tay thu dọn đường sá, giúp sức gửi quà hỗ trợ người dân vùng lũ.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm