Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ít người sử dụng, Ford cân nhắc loại bỏ tính năng hỗ trợ đỗ xe

Tính năng hỗ trợ đỗ xe song song không được quá nhiều khách hàng ưa chuộng và do vậy, Ford đang xem xét loại bỏ để cắt giảm chi phí.

Tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động không được khách hàng sử dụng nhiều. Ảnh: Ford.

Theo CarBuzz, Ford đang xem xét loại bỏ một tính năng nằm trong gói hỗ trợ đỗ xe Active Park Assist mà hãng đã giới thiệu từ cách đây hơn một thập kỷ. Động thái này nhằm tiết kiệm một khoản ngân sách cho cả hãng xe lẫn khách hàng giữa bối cảnh lạm phát tăng cao.

Trong một cuộc họp vào tuần này, ông Kumar Galhotra - COO của Ford - cho biết chỉ có rất ít khách hàng sử dụng tính năng hỗ trợ đỗ xe song song và do đó, Ford có thể loại bỏ tính năng này.

“Tính năng hỗ trợ đỗ xe cho phép ôtô có thể tự động hoàn thành quy trình đỗ xe song song. Dù vậy, rất ít người đang sử dụng tính năng này và chúng tôi có thể loại bỏ để tiết kiệm khoảng 60 USD cho mỗi xe”, ông Kumar Galhotra cho biết.

Thậm chí, COO của Ford cho rằng việc loại bỏ tính năng này còn có thể giúp hãng xe Mỹ tiết kiệm khoảng 10 triệu USD chi phí hàng năm.

ho tro do xe anh 1

Gói Active Park Assist của Ford giúp xe tự động đỗ song song. Ảnh: Ford.

Tính năng hỗ trợ đỗ xe song song là một phần của gói công nghệ hỗ trợ người lái Active Park Assist của Ford. Được hãng xe Mỹ lần đầu giới thiệu vào năm 2009, Active Park Assist là một trong những hệ thống thương mại đầu tiên cung cấp khả năng này, với mục đích giảm bớt căng thẳng cho tài xế trong quá trình đỗ xe, vốn được cho là khá khó khăn với không ít người.

Kể từ đó đến nay, nhiều mẫu xe Ford đã được hãng trang bị tính năng này, thậm chí trên các dòng xe hạng thấp. Theo CarBuzz, phần lớn các mẫu xe mới hiện nay trên thị trường đều có tính năng hỗ trợ đỗ xe song song.

Tuy nhiên như nhận xét của Kumar Galhotra, tính năng này dường như không phải là lựa chọn ưa thích của nhiều chủ xe. Ford nhận ra xu hướng này thông qua việc phân tích dữ liệu thu thập được từ ôtô của khách hàng.

Gói hỗ trợ Active Park Assist, hiện ở phiên bản 2.0, vẫn đang được Ford trang bị cho nhiều dòng xe ngày nay như một phần của công nghệ lái tự động cấp 2 mang tên Co-Pilot360. Tại thị trường Mỹ, bán tải điện F-150 Lightning cùng Explorer là 2 trong số những mẫu xe đang sở hữu tính năng này. Tuy nhiên theo đánh giá của CarBuzz, nhiều khả năng điều này sẽ sớm dừng lại.

Chuyên trang CarBuzz cho rằng trong thời buổi hiện nay, phần lớn chủ xe ưa thích việc tự đỗ xe do nhanh hơn và cũng đơn giản hơn, thay vì dựa dẫm vào công nghệ hỗ trợ do hãng xe cung cấp.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bộ sưu tập Rolls-Royce rồng - biểu tượng của quyền lực

Bộ sưu tập "Year of the Dragon" của Rolls-Royce bao gồm 4 thiết kế đặc biệt trên 2 mẫu xe Phantom Extended và Cullinan.

Porsche Taycan 2024 - mẫu xe mạnh nhất của Porsche

Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe điện Porsche Taycan 2024 có công suất lên đến 952 mã lực.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm