Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy áp dụng thẻ xanh để khuyến khích cầu thủ chơi đẹp

Thẻ xanh chính thức được sử dụng bắt đầu từ trận đấu sớm nhất vòng 22 Serie B giữa Spezia và Bari diễn ra trên SVĐ Alberto Picco vào đêm nay.

Chức năng của thẻ xanh trái ngược với thẻ vàng và thẻ đỏ, những loại thẻ trọng tài vẫn hay dùng để răn đe hoặc cấm đoán. Thẻ xanh dùng để khuyến khích hành động fair-play của cầu thủ trên sân.

Cuối mỗi tháng, BTC giải công bố danh sách cầu thủ nhận thẻ xanh và đến cuối mùa, cầu thủ nào nhận nhiều thẻ xanh nhất sẽ được trao thưởng.

Thẻ xanh trước đây đã được áp dụng ở một số giải trẻ ở Italy, và đến bây giờ nó chính thức được đưa vào giải đấu chuyên nghiệp.

Thẻ xanh chính thức được áp dụng tại Serie B. 

Theo Gazzetta dello Sport, các hành vị thuộc diện “quy hoạch” nhận thẻ xanh là đá bóng ra ngoài biên để bác sĩ vào chăm sóc cầu thủ đang bị chấn thương, trợ giúp trọng tài và thậm chí từ chối penalty.

Ban tổ chức Serie B hy vọng hình thức “thưởng” thẻ xanh sẽ được nhân rộng ra các cấp độ của bóng đá Italy và góp phần làm thay đổi bộ mặt của bóng đá xứ mỳ ống.

Real dự tính mua sao Ngoại hạng Anh với giá 250 triệu bảng

MU ký hợp đồng với cầu thủ 16 tuổi, Oezil giành giải Cầu thủ hay nhất nước Đức, Real và Atletico kháng cáo án phạt cấm chuyển nhượng là tin thể thao đáng chú ý ngày 15/1.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm