Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy giành giải 3 Confeds Cup sau loạt đấu cân não

Hai lần dẫn trước đối phương trong 90 phút thi đấu chính thức, nhưng phải chờ đến loạt đấu súng trên chấm 11m, tuyển Ý mới có thể đánh bại Uruguay trong trận tranh giải ba Confeds Cup 2013...

Italy giành giải 3 Confeds Cup sau loạt đấu cân não

Hai lần dẫn trước đối phương trong 90 phút thi đấu chính thức, nhưng phải chờ đến loạt đấu súng trên chấm 11m, tuyển Ý mới có thể đánh bại Uruguay trong trận tranh giải ba Confeds Cup 2013...

Diễn biến chính trong 120 phút thi đấu trận Uruguay - Italy.

Dù không thể giành vé dự chung kết, nhưng hai vị HLV của Uruguay lẫn Italy đều muốn đội bóng của mình kết thúc bằng một chiến thắng tại Confeds Cup 2013. Minh chứng là hai đội đã tung ra đội hình mạnh nhất. Bên phía Uruguay, nổi bật nhất là bộ ba tiền đạo hàng đầu thế giới Suarez - Cavani - Forlan. Trong khi đó, ngay cả khi De Rossi và Gilardino đang bị đau cũng được HLV Prandelli đưa vào sân ngay từ đầu.

Ngay phút thứ 3, khung thành của Uruguay đã bị chao đảo sau pha phối hợp rất nhanh của Diamanti và Gilardino. Tuy vậy, sự can thiệp của Lugano làm cho Gilardino không thể tung ra cú dứt điểm. Ít phút sau Uruguay phản pháo bằng cú phản công sắc bén. Sau khi nhận cú lật cánh của Suarez, Forlan đã căng ngang vào cho Cavani. Rất tiếc tiền đạo của Napoli lại không thể chạm bóng.

Italy hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Astori và Diamanti.

Dù chỉ tung ra sân đội hình què quặt thiếu vắng nhiều vị trí quan trọng, nhưng tuyển Ý vẫn có phần lấn lướt. Trước sức ép ngày một lớn từ đoàn quân áo thiên thanh, mảnh lưới của Uruguay đã phải rung lên ở phút 24. Cú đá phạt của Diamanti đưa bóng đập vào cột dọc, sau đó bóng đập ngược trở lại vào người thủ thành Muslera dội về phía góc xa. Nhưng không đợi bóng lăn qua vạch vôi, hậu vệ lên tham gia tấn công Astori đã kịp băng vào sút tung lưới mở tỉ số cho Azzurri.

Sau bàn thua, các chiến binh Charruas tràn lên dữ dội. Chỉ bảy phút sau họ đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Buffon sau cú đánh đầu dũng mãnh của Cavani. Tuy vậy, bàn thắng lại không được công nhận, bởi trọng tài cho rằng chân sút đang khoác áo Napoli đã dứt điểm trong tư thế việt vị. Phút 38, Buffon phải trổ tài khi tung người hết cỡ đấm bóng sau cú ra chân rất nhanh của Pereira trong vòng cấm.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Uruguay đã có cơ hội quân bình tỉ số sau khi trung vệ Chiellini của tuyển Ý để bóng chạm tay trong vòng cấm. Song chẳng hiểu sao cả trọng tài chính lẫn trọng tài biên lại không đưa ra bất kỳ quyết định gì về tình huống này, khiến CĐV của đội bóng Nam Mỹ la ó dữ dội.

Sang hiệp 2, Uruguay tiếp tục tăng cường sức ép. Chỉ mất 13 phút, họ đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Sau khi cướp được bóng gần khu giữa sân từ De Rossi, Gargano đã đi bóng từ cánh trái xông thẳng vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú chọc khe loại bỏ 4 hậu vệ tuyển Ý, tạo điều kiện để Cavani thoát xuống cứa lòng chuẩn xác vào góc xa quân bình tỉ số 1-1 cho Uruguay.

Cavani đã chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào lưới các thủ môn Ý.

Phút 68, Italy suýt chút nữa lại phải trả giá từ một pha để mất bóng khác. Nếu không có phản xạ tuyệt vời của thủ thành Buffon, chắc chắn bóng đã nằm gọn trong lưới sau hai cú sút sấm sét liên tiếp của Diego Forlan. Nhận thấy có phần bất ổn, HLV Prandelli đã rút bệnh binh De Rossi ra nghỉ và tăng cường chất thép cho tuyến giữa bằng việc tung Aquilani vào sân.

Quyết định thay người có phần miễn cưỡng của HLV Prandelli lại bất ngờ phát huy tác dụng. Sự có mặt của Aquilani đã giúp tuyển Ý chơi khởi sắc hơn và họ đã có bàn nâng tỉ số ở phút 74. El Shaarawy đã đem về cho đội nhà một cú đá phạt ngay sát vòng cấm. Diamanti đã tận dụng rất tốt cơ hội này khi sút phạt hiểm hóc giúp Azzurri lần thứ hai vươn lên dẫn bàn.

Dẫu vậy niềm vui của tuyển Ý ngắn chẳng tày gang. Phút 78, một lần nữa Cavani lại cho thấy cái duyên của mình khi phải đối mặt với thủ thành Ý. Cũng xuất phát từ một tình huống đá phạt giống đối phương ít phút trước đó, "Vua phá lưới Serie A mùa vừa qua” đã tung ra cú sút phạt đẳng cấp khiến nỗ lực bay người cản phá của Buffon trở nên vô nghĩa.

Những thi đấu chính thức còn lại, dù rất cố gắng song các chân sút của hai đội đều không thể thêm một lần đưa bóng vào lưới của nhau. Kết quả là trận đấu buộc phải kéo sang hai hiệp phụ. Trong khoảng thời gian này, Uruguay chơi áp đảo nhờ lợi thế hơn người (Montolivo nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vào bóng với Suarez ở phút 111), nhưng những pha dứt điểm của Suarez, Forlan, Gargano và Cavani hoặc không thể khuất phục được bàn tay nhựa của Buffon hoặc dứt điểm ra ngoài. Theo đó trận đấu tiếp tục được phân định trên chấm phạt đền.

Người Ý giành giải 3, đồng thời xua đi cơn ác mộng trên chấm 11m trước TBN.

Ở loạt penalty may rủi, Forlan đã khai màn cho Uruguay bằng cú đá không thành công. Điều này có lẽ đã làm ảnh hưởng tới tinh thần các chiến binh Charruas sau đó, nên lần lượt Caceres và Gargano đá hỏng ở loạt penalty thứ 4 và 5. Trong khi bất chấp cú sút hỏng ăn của De Sciglio, Azzurri vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ vào những cú sút thành công của Aquilani, El Shaarawy và Giaccherini.

Chiến thắng có phần cực nhọc này đã giúp đoàn quân của HLV Prandelli giành vị trí thứ 3 Confeds Cup 2013. Nhưng có lẽ điều khiến người Ý vui hơn cả chính là họ đã xua đi cơn ác mộng trên chấm 11m sau loạt đấu súng trước đó với người Tây Ban Nha tại bán kết.

Italy giành chiến thắng trên chấm penalty.

Đội hình ra sân:

Uruguay: Muslera; A. Pereira (M. Pereira 81’), Godin, Lugano, Caceres; Rodriguez (Alvaro 56’), Rios (Perez 107’), Gargano; Suarez, Cavani, Forlan.

Italy: Buffon; Astori (Bonucci 97’), Chiellini, De Sciglio; Maggio, Montolivo, De Rossi (Aquilani 70’), El Shaarawy; Candreva, Diamanti (Giaccherini 83’); Gilardino.

Tỉ số sau 120 phút: 2-2

Ghi bàn: Cavani 58'; 78' - Astori 25; Diamanti74'

Penalty: Italy thắng 3-2

TIỂU MINH

Theo Infonet

 

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm