Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jack liên tiếp lập kỷ lục Vpop, Hiền Hồ nhạt nhòa với sản phẩm mới

Trở lại với đường đua Vpop cùng thời điểm, Jack và bản hit "Sóng gió" liên tiếp lập kỷ lục trên BXH nhạc Việt. Khi đó, Hiền Hồ và ca khúc "Cần xa" bị đánh giá nhạt nhòa.

Jack và Hiền Hồ là 2 ca sĩ trẻ từng có sản phẩm thu hút được sự quan tâm lớn của khán giả yêu mến Vpop. Trong lần trở lại gần nhất với Sóng gióCần xa, thành tích của họ có phần trái ngược.

Sóng gió của Jack và K-ICM giữ vị trí số 4 #zingchart tuần này. Sau 2 ngày phát hành, ca khúc đạt 16 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

#zingchart tuan 28 anh 1
Sóng gió của Jack và K-ICM đã vươn lên hạng 4 #zingchart tuần 28. 

Chỉ trong thời gian ngắn, bản hit mới của bộ đôi Jack và K-ICM lập hàng loạt kỷ lục. Sóng gió chỉ mất 90 phút để vươn lên dẫn đầu bảng #zingchart real-time (BXH tính theo giờ). Điều này giúp ca khúc của Jack trở thành bài hát đầu tiên được phát hành trong 2019 đạt được thành tích trên trong thời gian ngắn nhất.

Đồng thời, trưa 15/7, Sóng gió đã "chạm đỉnh" #zingchart, trở thành ca khúc đầu tiên của năm 2019 đạt được thành tích này. Hơn một năm kể từ Đừng như thói quen, chưa có ca khúc nào "chạm đỉnh" #zingchart ngoài Sóng gió.

Khái niệm "chạm đỉnh": #zingchart real-time đặt ra một mốc tiêu chuẩn về lượt nghe trong vòng 1 tiếng. Khi một sản phẩm vượt được cột mốc này, sản phẩm đó sẽ “chạm đỉnh #zingchart”. Khái niệm này phản ánh độ quan tâm và sức ảnh hưởng của một bài hát trên thị trường.

Ngoài ra, K-ICM còn trở thành nghệ sĩ, nhà sản xuất đầu tiên trong Vpop sở hữu 2 ca khúc từng "chạm đỉnh" #zingchart gồm Buồn của anhSóng gió.

Thành thích vượt trội trên đang đe dọa vị trí đầu BXH nhạc Việt của Đau để trưởng thành. Ca khúc của OnlyC vẫn tiếp tục giữ ngôi vương #zingchart tuần này. Tuy nhiên, theo dự đoán, nam ca sĩ, nhạc sĩ sẽ phải nhường lại vị trí này cho Jack trong tuần tiếp theo. 

Hiền Hồ vừa có cuộc "chuyển mình" trong âm nhạc, từ bỏ các bản ballad nhẹ nhàng, nữ tính để đến với nhạc điện tử hiện đại qua ca khúc Cần xa.

Sau 4 ngày ra mắt, ca khúc chỉ lọt vào top 30 #zingchart real-time. So với 3 bản hit trước đó của nữ ca sĩ là Rồi người thương cũng hóa người dưng, Đừng nói tôi điên, Em ngày xưa khác rồi, thành tích của Cần xa khiêm tốn hơn hẳn.

#zingchart tuan 28 anh 2
Ca khúc mới Cần xa của Hiền Hồ có thành tích khiêm tốn trên BXH nhạc Việt. 

Nói về việc sản phẩm âm nhạc của Hiền Hồ giảm sức hút, có ý kiến tin rằng nguyên nhân lớn đến từ chất nhạc của Cần xa.

Một số người cho rằng chất nhạc future bass của Cần xa không thân thiện với gu nghe nhạc đại chúng. Ca từ không có câu "key" - câu hát gây ấn tượng và dễ tạo nên cơn "sốt" trong cộng đồng fan - như các sản phẩm trước của nữ ca sĩ. Phần rap cũng được đánh giá là lạc lõng giữa tổng thể bài hát.

Ngoài ra, tiêu đề gây tranh cãi cùng nghi án đạo nhái bản hit Gashina (Sunmi) cũng là các yếu tố khiến sản phẩm đánh mất thiện cảm của khán giả.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn dành nhiều lời động viên cho Hiền Hồ, khen ngợi giọng ca trẻ dám thay đổi bản thân để không trở nên "một màu" trong âm nhạc.

Lối hát bị chê sến, cũ nhưng lại gây nghiện của hiện tượng Jack Qua nhiều ca khúc như "Bạc phận", "Hồng nhan", "Sóng gió", Jack vấp phải nhận xét có cách hát sến, cũ kỹ. Tuy nhiên, nhiều khán giả thú nhận họ nghiện lối hát này.

Jack - chủ nhân MV 'Sóng gió' đánh bại 'Hãy trao cho anh' là ai?

"Sóng gió" - MV mới nhất của Jack - vượt "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng trên top thịnh hành. Anh được biết đến từ bài hát "Hồng nhan" phát hành hồi đầu năm.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm