Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jaguar I-Pace - đối thủ mới của Tesla Model X giá từ 88.000 USD

Jaguar vừa ra mắt mẫu xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên trong lịch sử của hãng – Jaguar I-Pace với tầm hoạt động lên đến 480 km và tăng tốc 0-100km/h trong 4,5 giây.

Cận cảnh chiếc SUV của công nghệ Jaguar I-Pace Là con bài chiến lược của Jaguar trong phân khúc xe điện, chiếc crossover I-Pace mang trong mình khá nhiều công nghệ đỉnh cao hiện nay.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 1
Trước thềm triển lãm Geneva 2018, hãng xe Jaguar chính thức vén màn mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng - chiếc crossover I-Pace. Mẫu xe này được xem là quân bài chiến lược của hãng xe Anh quốc trong cuộc đua với Tesla ở phân khúc xe điện.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 2
So với phiên bản concept trước đây, I-Pace không có nhiều thay đổi, vẫn là trần xe vuốt cong thể thao, nắp ca-pô cơ bắp với các đường gân mạnh mẽ và đèn pha dạng thanh mảnh.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 3
Jaguar I-Pace sở hữu bộ khung chủ yếu làm bằng nhôm trọng lượng nhẹ và được xếp vào phân khúc SUV cỡ trung với chiều dài 4.681 mm.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 4
Tay nắm cửa của I-Pace được thiết kế khá độc đáo khi nằm ẩn mình phía trong cánh cửa và chỉ lộ ra khi được chạm vào hoặc điều khiển từ xa bằng chìa khóa.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 5
Nội thất xe khá quen thuộc với màn hình cảm ứng kép Touch Pro Duo chia sẻ với Range Rover. Không gian phía bên trong xe rộng rãi không thua kém các dòng SUV cỡ lớn.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 6
Hệ thống truyền động của I-Pace bao gồm 2 động cơ điện nằm độc lập trên trục trước và sau cho tổng công suất 394 mã lực và mô men xoắn 696 Nm. Ắc quy lithium-ion 90 kWh đặt thấp giữa 2 trục giúp xe đạt tỉ lệ phân bố trọng lượng trước sau 50:50.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 7
Khả năng tăng tốc của I-Pace khá ấn tượng khi tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây. Tầm hoạt động tối đa của xe mỗi lần sạc đầy ước tính khoảng 480 km.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 8
Jaguar cho biết ắc quy của I-Pace có thể sạc được 80% trong vòng 40 phút với nguồn 100 kW sạc nhanh. Tuy nhiên, con số này có thể lên đến 10 tiếng với nguồn điện dân dụng.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 9
Với I-Pace, đây là trường hợp đầu tiên Jaguar cho phép khách hàng nâng cấp phần mềm xe thông qua Internet để đảm bảo tối ưu khả năng vận hành và kiểm soát ắc quy.
Jaguar trinh lang SUV chay dien hoan toan moi anh 10
Jaguar I-Pace 2019 sẽ có ba phiên bản là S, SE và HSE với mức giá từ 88.000 USD tại Anh. Ngoài ra, phiên bản đặc biệt First Edition sẽ được bổ sung sau đó.

Cận cảnh xe điện Jaguar I-Pace 2018: Đối thủ của Tesla Model

Jaguar I-Pace là mẫu crossover chạy thuần bằng điện đầu tiên của hãng sử dụng màn hình cảm ứng 12 inch và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại khác.

Thượng Tâm

Theo Carscoops

Bạn có thể quan tâm