Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jaguar Land Rover lần đầu tiên sản xuất xe ngoài nước Anh

Nhà máy ngoại quốc đầu tiên được Jaguar Land Rover mở tại Brazil, chuyên để sản xuất dòng xe Evoque và Discovery Sport cho một số thị trường.

Range Rover Evoque mới sẽ được sản xuất tại nhà máy đầu tiên của Jaguar Land Rover ở Brazil.

Sự tăng trưởng của dòng xe SUV đang đi theo chiều hướng tốt và Nam Mỹ là một trong những thị trường tiềm năng. Chính vì vậy, Jaguar Land Rover đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để xây dựng nhà máy tại Brazil.

Mặc dù vậy, số vốn đầu tư vào nhà máy này của Jaguar Land Rover không quá lớn, khoảng 340 triệu USD. Nhà máy của hãng xe Anh Quốc đặt tại Itatiaia, Brazil sẽ tạo việc làm cho 300 người dân địa phương và chuỗi 700 nhà cung cấp. Hai dòng xe SUV Evoque mới và Discovery Sport sẽ được sản xuất tại đây và có mặt ở các đại lý vào cuối tháng này.

Nhà máy của hãng xe Anh có công suất 24.000 chiếc/năm. Tuy nhiên, trong năm 2016 con số này chỉ là 10.000 chiếc, bởi nhà máy mới cần kiểm tra sự ổn định trong vận hành trước. Các phần việc sơn hoàn thiện, lắp ráp động cơ sẽ được thực hiện tại Anh rồi nhập khẩu vào Brazil.

Trong khi đó, nhà máy Halewood Body & Assembly tại Anh của Jaguar Land Rover sản xuất dòng xe Evoque từ năm 2011, với số nhân công hiện tại đến 4.000 người. Do đó, nhà máy tại Brazil khá nhỏ.

Theo giám đốc điều hành Wolfgang Stadler của nhà máy tại Brazil, Jaguar Land Rover hiện là một trong những hãng xe hàng đầu trong phân khúc SUV cỡ vừa hạng sang, với hơn 30% thị phần. Việc sản xuất dòng xe Evoque và Discovery Sport tại khu vực Mỹ Latinh sẽ mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường cao hơn nữa. 

Duy Hải

Bạn có thể quan tâm