Sau màn "chào sân" chiến dịch quảng bá thương hiệu với logo mới đầy tranh cãi, Jaguar lại tiếp tục gặp "kiếp nạn". Hãng ôtô châu Âu đã thông báo mua lại 2.790 mẫu xe I-Pace tại thị trường Mỹ do lỗi cháy nổ lớn.
Quyết định thu hồi này đến từ khối pin bên trong chiếc SUV điện bị quá nhiệt và dễ bắt lửa, gây nguy cơ cháy nổ. Ban đầu, Jaguar đã chọn biện pháp khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm nhưng không thể giải quyết toàn bộ. Đáng nói 3 trong số những mẫu xe thuộc diện thu hồi đã bị bốc cháy sau khi cập nhật phần mềm.
Để hạn chế việc xe bỗng nhiên bốc cháy, Jaguar từng yêu cầu người dùng phải đổ ôtô cách xa các tòa nhà, khu vực đông dân cư, không được sạc pin quá đầy và cần dừng xe nếu cảm thấy nhiệt độ tăng bất ngờ khi di chuyển.
Tuy nhiên sau cùng, biện pháp khắc phục tốt nhất là Jaguar phải mua lại toàn bộ số xe bị lỗi, với chi phí tương đương 80% giá trị xe.
Thông thường, câu chuyện nhà sản xuất phải mua lại xe đã bán bị lỗi sẽ trở thành một "thảm họa" truyền thông trong ngành ôtô, nhưng sự kiện ra mắt logo mới với thông điệp "khó hiểu" cách đây một tuần gần như đã giúp Jaguar khi lu mờ toàn bộ bê bối này.
Logo Jaguar mới và chiến dịch truyền thông gây tranh cãi. Ảnh: Jaguar. |
Tại Mỹ, I-Pace là mẫu xe sedan thuần điện hiếm hoi được trong dải sản phẩm hiện hành được tiếp tục mở bán tại Mỹ sau khi Jaguar tái định vị thương hiệu. Giá của I-Pace khởi điểm 73.373 USD và tăng dần theo các tùy chọn cá nhân hóa của khách hàng.
Ngày 2/12, Jaguar sẽ ra mắt phiên bản concept xe điện đầu tiên được gắn logo mới, nhằm cạnh tranh trực tiếp với dải EV của Porsche và Bentley. Phiên bản tiêu chuẩn có tầm hoạt động 460,6 km cho mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, bản SE có tầm hoạt động 450,5 km và bản HSE là 449 km.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.