Trả lời câu hỏi của trang tin Carthrottle, Julian Thomson - Giám đốc thiết kế của Jaguar chia sẻ rằng hãng xe sang Anh Quốc sẽ không bị cuốn theo xu hướng thiết kế lưới tản nhiệt ngày càng to ra của các nhà sản xuất ôtô khác. Phong cách này dần phổ biến trong vài năm qua và gây nên nhiều tranh cãi, dễ thấy nhất là ở các thương hiệu xe cao cấp.
Lý giải cho việc này, Julian Thomson cho rằng điều này có mục tiêu chính là tạo được ấn tượng đối với khách hàng Trung Quốc. Mặc dù đang có dấu hiệu chững lại nhưng đây vẫn là thị trường quan trọng hàng đầu của nhiều hãng ôtô.
Trong đó, những người sở hữu xe hơi tại Trung Quốc rất coi trọng yếu tố thương hiệu. Vậy nên nhiều nhà sản xuất đã phải chạy đua để tạo nên các thiết kế mạnh mẽ, đặc trưng với điểm nhấn là lưới tản nhiệt được mở rộng tối đa.
Mẫu coupe F-Type 2020 vẫn duy trì thiết kế với nhiều đường cong đặc trưng của Jaguar. |
Giám đốc thiết kế của Jaguar tỏ ra lạnh nhạt với cách làm đó. Ông nói: "Tôi cảm thấy các đối thủ của Jaguar có phần quá đà trong việc cố gắng tạo ra dấu hiệu nhận dạng cho mình, điều này khiến cho diện mạo của chiếc xe trong một vài trường hợp trở nên kém hấp dẫn".
Dẫu vậy, Jaguar vẫn cần chinh phục khách hàng Trung Quốc, và hãng xe Anh Quốc dự định sẽ làm điều đó theo hướng khác. Thomson chia sẻ thêm rằng Jaguar sẽ duy trì phong cách lịch lãm, sang trọng thanh thoát đặc trưng của mình chứ không chạy theo mốt thiết kế "mặt to" hay sử dụng nhiều đường nét cứng cáp.