Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jaguar XJR 2014 - chạm tới giấc mơ sang trọng

Được giới thiệu tại triển lãm New York 2013, Jaguar XJR trở thành một ứng cử viên sáng giá cho phân khúc xe sang trọng của năm.

Được xem là mẫu xe hàng đầu của Jaguar, XJ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2009. Kể từ đó, Jaguar đã phát triển những phiên bản nâng cấp tiếp theo cho dòng XJ hàng năm. Cải thiện khả năng vận hành, hiệu suất và khả năng tiêu thụ nhiên liệu là những gì mà hãng vẫn đang nỗ lực. Và phiên bản mới nhất vừa ra mắt đã đủ sức để có thể cạnh tranh cùng với những đối thủ nặng ký nhất. Với công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 680Nm, Jaguar đang đưa chiếc sedan sang trọng của mình lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Mẫu xe này giúp hãng Jaguar đưa dòng sedan lên tầm cao mới.

Động cơ của XJR được chính Jaguar nghiên cứu, chế tạo, là loại động cơ V8 tăng áp dung tích 5.0 lít, cung cấp sức mạnh 550 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và 680 Nm mô-men xoắn từ vòng tua 2.500-5.500 vòng/phút. Công suất của phiên bản này cao hơn 40 mã lực và 55Nm mô-men xoắn so với XJ Supersports.

Với logo "R", Jaguar đã đặt trọng tâm vào hiệu suất và sự sang trọng. Nghĩa là hãng đặt mục tiêu làm cho chiếc XJR mang hiệu suất và sự tinh tế cao nhất. Động cơ được nâng cấp và sử dụng những thiết bị tối ưu nhất của hộp số ZF 8 cấp, giúp XJR tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử tối đa là 280 km/h.

Nội thất sang trọng bên trong.

 

Jaguar XJR cũng được hiệu chỉnh tối ưu hóa giữa công suất động cơ và hệ thống cân bằng điện tử, để giúp xe có thể vào cua với độ ổn định cao nhất. XJR sử dụng hệ thống phanh hiệu suất cao chính hãng, với đĩa trước 380mm và đĩa sau 376mm bằng thép kết hợp tản nhiệt, giúp cho hệ thống phanh có hiệu suất cao nhất.

Hộp số tự động ZF 8HP 8 cấp của Jaguar 2014 XJR là hệ thống truyền lực có thể được tìm thấy ở mẫu xe BMW 7-Series mới nhất, Range Rover, Bentley Continental GT và nhiều mẫu xe cao cấp khác. Do đó, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của XJR cũng giảm đáng kể. Thú vị nhất có lẽ là công nghệ QuickShift, công nghệ lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Jaguar F-Type. Khi vận hành ở chế độ tự động, việc truyền tải khi tăng tốc, phanh, vào cua thì hộp số sẽ nhanh chóng đưa về vị trí cấp số thấp nhất. Và nếu xe hoạt động ở mức độ cao thì hộp số sẽ nhanh chóng chuyển sang những cấp số cao hơn để xe hoạt động hiệu quả hơn.

Jaguar XJR chỉ được cung cấp hệ thống truyền động bánh sau. Hệ thống điều khiển điện tử sẽ giúp xe hoạt động chính xác hơn, kết hợp với bánh xe sau lớn, động cơ sẽ cho công suất cao nhất, và hệ thống treo sẽ được điều chỉnh chính xác nhất. Jaguar XJR đi kèm với hệ thống Adaptive Dynamics chủ động, giúp xe luôn chuyển động về phía trước nhờ vào việc sử dụng các van biến thiên liên tục. Hệ thống sẽ giám sát và kiểm tra điều kiện đường xá, điều chỉnh mức giảm chấn để tối ưu hóa sự ổn định và nhanh nhẹn của xe. Khi người lái chọn chế độ Adaptive Dynamics, xe sẽ được kiểm soát và giữ ổn định ở mức cao nhất trong các điều kiện lái khác nhau. XJR sử dụng mâm 20-inch 5 chấu bằng hợp kim của Farallon.

XJR sử dụng thân xe bằng hơp kim nhẹ và cũng là chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc sang trọng.

XJR chỉ nặng 1.880 kg, nhẹ hơn phiên bản SWB 20 kg. Và nhẹ hơn phiên bản XFR-S đến 100kg. Thiết kế XJR 2014 mang nhiều nét mới với thiết kế khí động học. Nắp ca-pô mới cùng lưới hút gió theo phong cách "R" và bốn ống xả cũng thêm nét mạnh mẽ cho xe. Phần đuôi sau cũng được cung cấp thêm một cánh gió nhằm giúp xe tránh được sự nhiễu loạn không khí phía sau, nắp ca-pô cũng được trang bị thêm một lưới thông gió theo phong cách "R" giúp tăng tính khí động học và làm mát động cơ.

Jaguar XJR 2014 là tất cả những gì bạn mong đợi từ phiên bản đầu tiên của Jaguar. XJR sử dụng da chất lượng cao và những vật liệu cao cấp khác. Ghế ngồi vô cùng thoải mái và được trang bị cả hệ thống sưởi ấm cho cả trước và sau cũng như điều hòa nhiệt độ.

Thiết kế bảng điều khiển mới với một màn hình kĩ thuật số phía trước người lái và màn hình hiển thị cảm ứng tại vị trí trung tâm bảng điều khiển.  Hai màn hình dành cho hành khách phía sau để giải trí sẽ được cung cấp như tùy chọn.

Mẫu xe mới cạnh tranh với nhiều đối thủ từ Marcedes, BMW, Audi.

XJR được trang bị hệ thống âm thanh 12 loa công suất 380W từ chuyên gia âm thanh là Meridian của Anh. XLR được khẳng định mạnh mẽ bằng những biểu tượng "R" tại vị trí ghế, mâm xe và vị trí cửa xe.

Jaguar XJR 2014 đi kèm với một số tiêu chuẩn khá ấn tượng Adaptive Cruise Control: hệ thống sẽ duy trì khoảng cách với xe phía trước và giúp cho những chuyến hành trình dài trơ nên thoải mái và an toàn hơn. Một chế độ tương tự trên Land Rover; Blind Sport Monitor - hệ thống sẽ hiển thị một ánh sáng màu cam nhỏ trong gương khi có người xuất hiện tại vị trí điểm mù.

Với việc tham gia vào phân khúc sang trọng cao cấp, XJR sẽ phải cạnh tranh rất khốc liệt với những đối thủ như Mercedes S-Class, BMW 7-Series, Audi A8 và Porsche Panamera. Nhưng nhờ giá cả hợp lí và trọng lượng thấp, XJR thậm chí có thể cạnh tranh với cả những dòng xe thấp hơn như M550d hoặc Audi RS7.

Xem thêm các hình ảnh về mẫu xe này.

Hiệu suất và sự tinh tế là mục tiêu của sản phẩm này.

 

Phần đuôi sau cũng được cung cấp thêm một cánh gió nhằm giúp xe tránh được sự nhiễu loạn không khí phía sau

 

Xe sử dụng chất liệu da cao cấp.

 

Xe có khả năng hiển thị một ánh sáng màu cam nhỏ trong gương khi có người xuất hiện tại vị trí điểm mù.

 

Logo.

 

Đây là mẫu xe hàng đầu của hãng.

 

 

 

Bảo Tín

Bạn có thể quan tâm