Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jane Birkin yêu cầu bỏ tên khỏi túi xách Hermes

Khi biết những con cá sấu bị giết dã man, nữ diễn viên Anh quyết định thay tên mình trên sản phẩm.

Hermes Birkin là dòng túi xách đắt giá, được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Anh - Jane Birkin. Giá của mỗi sản phẩm rơi vào khoảng 60.000 USD (tương đương 1 tỷ đồng). Thậm chí, một chiếc túi da cá sấu hiếm màu hồng từng được bán đấu giá với con số cao ngất ngưởng, 223.000 USD.

Suốt hơn 30 năm qua, chiếc túi huyền thoại này được nhiều sao quốc tế ưa chuộng như Jennifer Lopez, Kim Kardashian, Kris Jenner...

Nữ diễn viên Jane Birkin là nguồn cảm hứng của những chiếc túi đắt giá. 

Tuy nhiên, mới đây, nữ diễn viên Jane Birkin bất ngờ yêu cầu hãng thời trang Hermes gỡ bỏ tên bà khỏi túi xách. Theo Us Weekly, quyết định của ngôi sao 68 tuổi được đưa ra sau khi tổ chức bảo vệ động vật PETA công bố phóng sự về quá trình sản xuất chiếc túi da cá sấu. Trong đó có cả hình ảnh những con cá sấu bị lột da, giết hại như thế nào. Tổ chức này còn chỉ rõ, để làm một chiếc túi Birkin, hãng Hermes cần bộ da của 2-3 con cá sấu. Cũng theo PETA, khi những con cá sấu bị giết, chúng vẫn nhận thức được và cảm thấy đau đớn. 

"Khi biết những con cá sấu bị giết hại dã man để tạo nên những chiếc túi xách mang tên mình, tôi đã yêu cầu Hermes thay tên sản phẩm cho đến khi họ tìm được công nghệ sản xuất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế" - Yahoo! News trích lời nữ diễn viên. 

Các ngôi sao mê mẩn chiếc túi Hermes Birkin. 

Trước thông tin bất lợi, đại diện hãng Hermes khẳng định, xưởng sản xuất ở Texas được đề cập trong phóng sự không phải của họ. Đồng thời, da cá sấu do xưởng này cung cấp cũng không được sử dụng để tạo nên chiếc túi Birkin. 

Tuy nhiên, Hermes đồng cảm với quyết định của Jane Birkin: "Yêu cầu Jane đưa ra không ảnh hưởng đến tình bạn và niềm tin chúng tôi dành cho nhau suốt những năm qua. Chúng tôi tôn trọng và chia sẻ cảm xúc đau xót với Jane Birkin. Bản thân hãng cũng rất sốc khi chứng kiến những hình ảnh đó".

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm