Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Javier Aguirre đồng ý làm HLV tuyển Nhật Bản

Các phương tiện truyền thông của Nhật Bản đưa tin Javier Aguirre sẽ trở thành HLV mới của ĐT Nhật Bản thay cho Alberto Zaccheroni mới từ chức.

LĐBĐ Nhật Bản (JFA) hiện chưa lên tiếng xác nhận thông tin này nhưng báo Nikkansports cho biết Aguirre sẽ ký hợp đồng vào tháng 7 tới, kèm mức lương 2,45 triệu USD/năm để dẫn dắt ĐTQG nước này hướng đến World Cup 2018.

Zaccheroni mới đây đã từ chức HLV tuyển Nhật Bản sau khi đội bóng bị loại ngay sau vòng bảng World Cup 2014. Họ thua 1-2 trước Bờ Biển Ngà, hòa 0-0 trước Hy Lạp dù đá hơn người cả hiệp 2 và thua Colombia 1-4 ở trận đấu cuối cùng. Trong 5 lần tham dự World Cup, Nhật Bản chỉ 2 lần vượt qua vòng bảng vào các năm 2002 và 2010.

Javier Aguirre từ chức HLV tuyển Mexico chỉ 3 ngày sau khi đội tuyển nước này để thua 1-3 trước Argentina tại vòng 2 World Cup 2010.
Javier Aguirre từ chức HLV tuyển Mexico chỉ 3 ngày sau khi đội tuyển nước này để thua 1-3 trước Argentina tại vòng 2 World Cup 2010. Ảnh: FIFA

JFA đã sàng lọc kỹ càng trước khi chọn chọn HLV được mệnh danh là “phù thủy” dẫn dắt ĐT Nhật Bản. HLV Jose Pekerman của Colombia cũng như cựu HLV của Nagoya Grampus Dragan - Stojkovic - cũng là những ứng viên tiềm năng nhưng không được chọn.

Aguirre năm nay 56 tuổi, là HLV rất giàu kinh nghiệm cả ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Ông 2 lần dẫn dắt ĐT Mexico vào đến vòng 2 World Cup 2002, 2010. Ở cấp độ CLB, Aguirre để lại dấu ấn đậm nét ở hầu hết những đội bóng đã làm việc từ Pachuca, Atletico Madrid, Osasuna. Mùa bóng vừa qua ông dẫn dắt Espanyol đứng hạng 14 La Liga.

Nhiệm vụ đầu tiên của Javier Aguirre là dẫn dắt ĐT Nhật Bản thi đấu tại Asian Cup 2015, diễn ra ở Australia. Nhật Bản là ĐKVĐ của giải đấu này. Sau đó, ông sẽ cùng đội bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2018.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm