Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jay-Z lên tiếng bảo vệ dịch vụ nhạc số Tidal

Là cha đẻ của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới, hôn phu của Beyoncé buộc phải lên tiếng sau khi Tidal hứng chịu nhiều chỉ trích trong suốt gần một tháng qua.

Mở đầu cho một loạt thông điệp Twitter nhằm bảo vệ cho Tidal có hashtag #TidalFacts, Jay-Z cho biết: “Tidal vẫn làm ăn ổn. Chúng tôi đã có hơn 770.000 lượt người đăng ký. Hãy nhớ chúng tôi mới chỉ hoạt động chưa đầy một tháng”.

Dịch vụ nhạc số của Jay-Z bị ghẻ lạnh

Có màn ra mắt rầm rộ, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao Tidal của Jay-Z mất nhiệt trầm trọng chỉ sau hơn hai tuần lễ.

Anh viết tiếp: “Cửa hàng iTunes được dựng lên đâu chỉ trong một ngày. Spotify mất tới 9 năm để gặt hái thành công. Chúng tôi xuất hiện trong một cuộc đua đường dài. Hãy cho Tidal cơ hội để phát triển và trở nên tốt hơn”.

Ông trùm của dòng nhạc hip hop cho rằng các đối thủ đang tìm cách bôi xấu Tidal. Jay-Z nói thêm: “Có rất nhiều công ty lớn đang chi trả hàng triệu USD cho một chiến dịch bôi nhọ. Chúng tôi không chống lại ai hết, chúng tôi ủng hộ nghệ sĩ và người hâm mộ”.

“Người giàu trở nên giàu có hơn ư? Thử xem giá trị tài sản nhé. YouTube: 390 tỷ USD, Apple: 760 tỷ USD, Spotify: 8 tỷ USD. Còn Tidal: 60 triệu USD”.

Jay-Z sử dụng Twitter để phản bác mọi chỉ trích dành cho Tidal trong gần một tháng qua.

Giới phê bình từng chỉ trích Tidal dữ dội khi dịch vụ bị cho là chỉ ủng hộ nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn như các siêu sao từng tham dự sự kiện ra mắt đình đám hồi tháng 3 như Madonna, Deadmau5, Alicia Keys, Daft Punk, Rihanna, Nicki Minaj và Beyoncé.

Jay-Z cho rằng luồng dư luận này là hoàn toàn vô lý. Anh kết luận: “Chúng tôi làm ra Tidal cho người hâm mộ. Chúng tôi không chỉ có âm nhạc, mà còn video, những buổi live show đặc biệt, bán vé concert sớm, phát sóng trực tiếp các cuộc thi đấu thể thao. Ngoài ra, nghệ sĩ độc lập hoàn toàn có thể hợp tác trực tiếp với chúng tôi”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm