Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jelly sandal: Khi thứ đồ rẻ tiền thành hàng hot

Những đôi giày cục mịch, rẻ tiền của thập niên 1980 bất ngờ trở lại và manh nha trở thành thứ phụ kiện hấp dẫn.

Ra đời từ những năm 1980 với thiết kế đơn giản, jelly sandal vốn là giày chỉ dành cho trẻ em. Được làm bằng nhựa nên một trong những ưu điểm "vô địch" của giày jelly chính là sự tiện dụng. Bạn có thể thoải mái đi mưa, bước trên cát, bùn lầy hay thậm chí là chạy thẳng ra biển mà không cần phải tháo hay lo lắng cho số phận của thứ đang xỏ dưới chân.

Nhưng ngày nay, với những sự chăm chút hơn của các nhà thiết kế, jelly đang trở lại và hấp dẫn các tín đồ thời trang.

Nếu như những đôi jelly xưa khá cục mịch, rẻ tiền, thì ngày nay, từ màu sắc đến thiết kế của loại giày đặc biệt này đều đã tinh tế hơn rất nhiều. Với những đặc tính rất riêng, thậm chí, jelly sandal còn cho phép người dùng thể hiện sự sáng tạo và thử những cách phối hợp độc đáo.

Jelly sandal không phải chỉ là thứ dành cho "con nhà nghèo". Ngôi sao Hollywood Anne Hathaway cũng từng bị bắt gặp dạo phố với sandal nhựa.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cũng có một đôi giày jelly đơn giản.
Azealia Banks
Hay như Azealia Banks đưa jelly sandal lên thảm đỏ.
Những đôi giày nhựa không còn đơn điệu và cục mịch.

Một thiết kế của Top Shop đang bán chạy trong mùa xuân hè năm nay.

Cùng thử làm đẹp với jelly sandal:

1. Kết hợp với những đôi tất màu mè, dễ thương

Sandal và tất vẫn luôn là đề tài tranh cãi muôn thuở của giới làm đẹp. Nhưng với những đôi giày nhựa, có lẽ tốt hơn cả là bạn nên tạm quên đi câu chuyện ồn ào này. Tất và jelly sandal chính xác là một cặp đôi hoàn hảo.


Một thế giới sống động với jelly sandal.

2. Với tất quần

Có 3 từ để nói về sự kết hợp này là cổ điển, đơn giản và dễ thương. Đây cũng là lựa chọn dễ dàng cho những ngày "bỗng dưng lười" của các nàng.

3. Jeans bó

Đơn giản và thời trang. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn giữ cho gấu quần của bạn ở phía trên mắt cá. Nếu quần dài hơn mức đó, bạn có thể xắn lên vài gấu.

4. Dùng như một điểm nhấn

Jelly sandal có thể được sử dụng như một phụ kiện, làm điểm nhấn cho trang phục của bạn.


5. Colorblock

Thay vì dùng trang phục để tạo những mảng sắc màu, bạn có thể tận dụng ngay những đôi giày nhựa sặc sỡ và tất để làm điểm nhấn.


6. Giày trong suốt và màu nail

Với những đôi jelly sandal trong suốt, bạn có thể "tranh thủ" khoe màu móng mới. Qua một lớp nhựa, những ngón chân sắc màu của bạn chắc chắn sẽ thêm phần lộng lẫy.


7. Jelly sandal "handmade"

Dĩ nhiên, bạn chẳng tự tay làm nên đôi giày nhựa này nhưng bạn có thể biến nó thành vật "có một không hai" bằng cách gắn những vật có hình dáng đáng yêu lên đôi giày của mình.

Đính những vật đáng yêu lên giày jelly là một việc rất dễ và đem lại hiệu quả cao.

8. Sang trọng

Jelly sandal không phải lúc nào cũng là thứ đồ chơi đáng yêu. Bạn có thể tạo nên một vẻ ngoài rất chỉn chu và sành điệu với đôi giày độc đáo này.

Lịch lãm với jelly sandal.

H.G

Bạn có thể quan tâm