Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Jennie có thoát ‘lời nguyền’?

Các nghệ sĩ solo của Hàn Quốc thường chỉ thành công thời gian đầu rồi nhanh chóng "thoái trào". Nhiều người lo lắng cho Jennie khi cô chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới vào ngày 11/10.

Jennie sắp ra mắt sản phẩm âm nhạc mới vào ngày 11/10. Ảnh: X.

Tháng 9, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nữ thần tượng Kpop Jennie, thành viên BlackPink, sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc solo vào ngày 11/10. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Jennie sau khi You & Me ra mắt vào tháng 10/2023.

Khi có nhiều thần tượng Kpop gặp khó khăn với vai trò nghệ sĩ solo, nhiều người lo lắng Jennie vướng phải “lời nguyền" thường gặp trong giới ca sĩ Hàn Quốc, theo The Straits Times.

Nghệ sĩ solo khó thành công lâu dài

Chungha, Somi và Sumi là những nghệ sĩ Kpop hoạt động solo từng nổi tiếng ở Hàn Quốc lẫn quốc tế. Song ba người đều gặp khó khăn trong sự nghiệp hiện tại.

Chungha nổi tiếng với những bản hit Roller CoasterGotta Go. Cô từng là thành viên của nhóm nhạc nữ I.O.I và hoạt động với tư cách một nghệ sĩ solo từ năm 2017. Năm nay, ca sĩ 28 tuổi ra mắt hai sản phẩm âm nhạc Eenie Meenie (phát hành vào tháng 3) và Algorithm (phát hành vào tháng 8). Dù vậy, Eenie Meenie chỉ đứng thứ 56 trên bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon và Algorithm thì không tạo được tiếng vang nào.

Jennie ra san pham moi anh 1

Chungha (bên trái), Somi (giữa) và Sunmi là những nghệ sĩ Kpop hoạt động solo và không duy trì được thành công.

Fast Forward của Somi xếp hạng 10 trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales khi ra mắt vào tháng 8/2023. Tuy nhiên, với Ice Cream - một sản phẩm ra mắt vào năm nay của Somi, cô thất bại và không thể lặp lại thành công.

Tương tự, Balloon in Love, đĩa đơn mới nhất của Sunmi - cựu thành viên Wonder Girls, cũng không đạt được thứ hạng cao. Trước đó, Sunmi thành công với hai bài hát là GashinaPporappippam khi tạo được tiếng vang ở Hàn Quốc lẫn thế giới.

Vì lẽ đó, người hâm mộ lo rằng Jennie sẽ đi vào “vết xe đổ” của các đồng nghiệp và không thể lặp lại thành công của You & Me.

Nhà phê bình âm nhạc Lim Hee-yun xác nhận các nghệ sĩ Kpop hoạt động solo đang đi chậm hơn so với trước đây. “Họ đi chậm hơn so với thời còn là thành viên của các nhóm nhạc nổi tiếng hay trong thời gian đầu hoạt động solo”, ông nhận xét.

“Các nghệ sĩ solo thường khó thành công hơn trong thị trường Kpop, trừ khi họ là thành viên của những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới như BlackPink và biết cách tận dụng mối quan hệ đó. Các công ty lớn đã xây dựng một hệ thống người hâm mộ quá mạnh mẽ nên các nghệ sĩ solo khó chen chân vào hệ thống vững chắc này”, ông Lim cho biết.

Jennie sẽ khác?

Theo các chuyên gia truyền thông, Jennie có nhiều cơ hội đảo ngược "lời nguyền" này nhờ mối quan hệ với BlackPink và Columbia Records - hãng thu âm lớn của Mỹ, “ông lớn” đứng sau các ngôi sao nhạc pop toàn cầu như Beyoncé và Adele.

“Bất cứ điều gì BlackPink làm đều có thể trở thành hiện tượng. Với kỹ năng đã được chứng minh và lượng người hâm mộ khổng lồ, họ sẽ thành công trong mọi sản phẩm âm nhạc”, một nhà nghiên cứu truyền thông chia sẻ với The Straits Times.

Lisa đã chứng minh các nữ thần tượng Kpop, hoặc ít nhất là các thành viên BlackPink, có khả năng chống lại “lời nguyền” bị ếm lên các nghệ sĩ solo. Đĩa đơn Rockstar của cô đứng thứ 70 trên Billboard Hot 100 ngay khi ra mắt và đứng thứ 4 trên bảng Billboard’s Global 200 vào tháng 6.

Jennie ra san pham moi anh 2

Hình ảnh của Jennie trong sản phẩm âm nhạc You & Me. Ảnh: Twitter.

Jennie cũng khá thành công trong các hoạt động ngoài nhóm nhạc BlackPink. Solo, đĩa đơn đầu tay của cô, đứng đầu các bảng xếp hạng của Hàn Quốc và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình âm nhạc. Với You & Me vào năm 2023, danh tiếng của Jennie càng được củng cố khi sản phẩm lọt vào Top 40 trong bảng xếp hạng đĩa đơn chính thức của Anh và có vị trí khá cao trên Billboard’s Global 200.

Jennie còn hưởng lợi khi hợp tác với Columbia Records và tham gia vào loạt phim The Idol của HBO.

So với các thần tượng Kpop khác, cô được yêu thích nhiều hơn ở Mỹ. Năm 2023, cô hợp tác với những cái tên lớn như The Weeknd và Lily-Rose Depp. Những dự án này đã thành công và có thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng như Billboard, Billboard Hot R&B Songs và Billboard Hot 100. Thần tượng sinh năm 1996 còn là đại sứ của Chanel - một vai trò giúp cô xuất hiện nhiều hơn ở “xứ sở cờ hoa”.

“Jennie đã hợp tác với Columbia Records, quảng bá âm nhạc trên các talkshow nổi tiếng của Mỹ và các nền tảng chính thống. Những hoạt động này giúp cô ấy ngày càng thành công”, ông Lim nhấn mạnh.

Jennie (BlackPink) chăm da như thế nào?

Là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Kpop hiện nay, Jennie luôn đầu tư cho chu trình chăm sóc da để có vẻ ngoài hoàn hảo.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Lisa bi che bai hinh anh

Lisa bị chê bai

0

New York Port lẫn Billboard bày tỏ sự tiếc nuối với màn trình diễn của Lisa. Ngoài ra, tiết mục do em út BlackPink thể hiện ở MTV VMAs 2024 vướng tranh luận hát nhép.

Đông Tùng

Bạn có thể quan tâm