Hơn 3 thập kỷ truân chuyên của Pacific Airlines
Trong hơn 30 năm hoạt động, Pacific Airlines từng nhiều lần kinh doanh thua lỗ, phải tái cơ cấu và bị cảnh báo hủy giấy phép kinh doanh.
133 kết quả phù hợp
Trong hơn 30 năm hoạt động, Pacific Airlines từng nhiều lần kinh doanh thua lỗ, phải tái cơ cấu và bị cảnh báo hủy giấy phép kinh doanh.
Jetstar từng nuôi tham vọng thâm nhập thị trường hàng không Việt Nam thông qua một liên danh. Tuy nhiên, sau hơn chục năm, hãng hàng không Australia đã phải ngậm ngùi rời đi.
Là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam nhưng Pacific Airlines nhiều lần phải tái cơ cấu, đổi chủ sở hữu và mới nhất là chia tay thương hiệu Jetstar của Qantas.
Sự hiện diện của thương hiệu Jetstar Pacific trong suốt 12 năm qua sẽ chấm dứt khi Qantas chuyển toàn bộ cổ phần hãng bay cho Vietnam Airlines.
Việc tăng thêm 100.000 đồng phí quản trị hệ thống đã khiến giá vé nội địa của Jetstar Pacific từ rẻ nhất thị trường xuống nhóm gần đắt nhất.
Trong cao điểm Tết, vé máy bay khứ hồi trên chặng TP.HCM - Hà Nội có giá lên tới hơn 6 triệu đồng, nay đã giảm sốc chỉ còn chưa tới 1 triệu đồng.
Trước kỳ nghỉ Tết 2 ngày, vé máy bay khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội vẫn còn đa dạng giờ bay, tuy nhiên những giờ "xấu" giá vé cũng lên tới hơn 6 triệu đồng khứ hồi.
Kết thúc Black Friday, Jetstar tiếp tục tung chương trình ưu đãi hấp dẫn hàng chục nghìn vé 11.000 đồng trong ngày hội mua sắm trực tuyến “Online Friday”.
Giá vé rẻ nhất cho chuyến bay khứ hồi khởi hành từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 23/1 (29 Tết) và trở lại vào 29/1 (Mùng 5 Tết) đã lên tới mức 5,7 triệu đồng.
Kết quả kinh doanh 9 tháng của Vietnam Airlines tăng hơn 23% so với cùng kỳ, đến từ việc hãng gia tăng thị phần trong tháng 7 khi các hãng đối thủ bị hạn chế công suất khai thác.
Trong khi Vietnam Airlines kiến nghị các hãng hàng không hiển thị tổng cộng giá vé và thuế phí thì công ty con Jetstar Pacific vẫn đang hiển thị giá không gồm thuế phí.
Trong các hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đang dẫn đầu về lượng máy bay trên 10 năm tuổi. Với Bamboo Airways, loại máy bay này đang chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Trong khi vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch nổi tiếng trong nước dịp nghỉ lễ 2/9 đang tăng gấp đôi, nhiều chuyến bay hết vé thì từ TP.HCM, lượng vé vẫn còn dư dả.
Bamboo Airways đã cất cánh đầu năm 2019, Vingroup cũng rục rịch ra mắt hãng bay của mình, thế nhưng các hãng bay mới đều không phải là đối thủ trực tiếp của Vietjet Air.
Jetstar Pacific cho biết trong 6 tháng đầu 2019, hãng ghi nhận doanh thu trên 4.300 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng.
Việc Vingroup mở rộng kinh doanh lên "bầu trời" với thương hiệu hàng không mới, theo Nikkei, dấy lên quan ngại về việc tập đoàn này đang đầu tư quá dàn trải.
Thị trường hàng không Việt đang ở giai đoạn đặc biệt khi hành khách nhạy cảm với giá vé nhưng khắt khe về dịch vụ, đòi hỏi các hãng phải đưa ra chiến lược phù hợp để phát triển.
Trong khi năng lực giám sát của cơ quan chức năng có hạn, các hãng hàng không Việt đều đang có kế hoạch tăng thêm máy bay để phục vụ nhu cầu phát triển nóng.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019, lãnh đạo Vietnam Airlines nói lập đường bay Mỹ giống như xây cầu nối hai nền kinh tế, tuy nhiên cần cân đối lợi ích cho người xây cầu.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay các khoản lỗ của Jetstar Pacific khi tiếp quản đã được giải quyết. Khoản lỗ lũy kế trước đây chưa có chính sách nào để xử lý nên vẫn treo.