Vietnam Airlines, Jetstar tăng chuyến Hà Nội - TP.HCM từ 16/4
Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết sẽ đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM từ ngày 16/4 theo sự cho phép của Cục Hàng không.
874 kết quả phù hợp
Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho biết sẽ đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM từ ngày 16/4 theo sự cho phép của Cục Hàng không.
Trong bối cảnh lượng khách di chuyển hàng không tại Việt Nam chỉ còn 1-2% so với trước dịch Covid-19, các hãng đang tích cực bán vé bay không giới hạn số chuyến.
Các hãng bay Việt đã công bố kế hoạch khai thác chặng bay nội địa trở lại từ 16/4, thời điểm dự kiến xem xét lại cách ly xã hội.
Lãnh đạo Vietnam Airlines đã chia sẻ nhiều con số thiệt hại lớn do ảnh hưởng bởi Covid-19 trong thư gửi người lao động của doanh nghiệp.
Trong 15 ngày cách ly toàn xã hội, Vietnam Airlines là hãng có tần suất bay nhiều nhất với 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày chặng Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng.
Sau khi đặt hạn mức bay nội địa xuống còn 4 chuyến khứ hồi mỗi ngày, Bộ GTVT đã lập kế hoạch phân bổ cho 4 hãng hàng không đang hoạt động.
Để duy trì việc làm và chính sách lương, đãi ngộ cho nhân viên giữa dịch Covid-19, không ít chủ doanh nghiệp tình nguyện giảm thu nhập, thậm chí bán tài sản cá nhân.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
Trong hoàn cảnh nhiều chuyến bay mùa dịch Covid-19 bị hủy, các hãng hàng không Việt Nam đang có những hình thức hỗ trợ khác nhau cho hành khách đã mua vé.
Các hãng hàng không Việt Nam tạm dừng khai thác toàn bộ đường bay quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sau khi dừng toàn bộ các chuyến quốc tế, hàng loạt máy bay của các hãng xếp hàng san sát nhau tại sân đỗ tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội).
Do ngừng bay vì ảnh hưởng của Covid-19, dàn máy bay đang trở thành gánh nặng về chi phí đậu đỗ cho các hãng hàng không Việt Nam.
Theo thống kê của Cục Hàng không, số lượng chuyến bay mà các hãng hàng không Việt Nam thực hiện trong tháng 3/2020 đã giảm mạnh so với cao điểm Tết và so với cùng kỳ 2019.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) ước tính cần khoảng 200 tỷ USD hỗ trợ của các chính phủ để hỗ trợ ngành hàng không trên toàn thế giới.
Khi dịch đang ảnh hưởng đến ngành hàng không, khoảng 700 tiếp viên Vietnam Airlines đồng ý giảm giờ làm, không nhận lương chức danh để chia sẻ với doanh nghiệp.
Việc tăng thêm 100.000 đồng phí quản trị hệ thống đã khiến giá vé nội địa của Jetstar Pacific từ rẻ nhất thị trường xuống nhóm gần đắt nhất.
Nữ hành khách trên chuyến bay BL752 của Jetstar Pacific Airlines từ TP.HCM đi Hà Nội ngày 29/2 đã cắn nhân viên mặt đất của hãng khi bị phạt quá cân hành lý.
Tâm lý sợ lây nhiễm Covid-19 khiến hành khách tuyến Việt Nam - Singapore sụt giảm, hàng loạt chuyến bay phải hủy.
Với lượng khách suy giảm 50-100% do dịch Covid-19, Vietnam Airlines đã tính đến kịch bản khủng hoảng có thể kéo dài đến hết tháng 5, thậm chí dài hơn.
Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh dùng từ "khủng hoảng" để nói về Covid-19 với ngành hàng không Việt, và số liệu cho thấy điều ông nói không hề thái quá.