Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Johnny Depp là tài tử kém sinh lời nhất Hollywood 2015

Nhiều bom xịt trong sự nghiệp thời gian qua khiến tài tử “Cướp biển Caribê” bị tạp chí Forbes xếp vị trí số một trong danh sách các tài tử kém sinh lời nhất năm qua.

Trong bản danh sách đáng buồn của tạp chí Forbes năm 2014, Johnny Depp mới xếp thứ hai sau Adam Sandler. Nhưng năm nay, danh hài không được xếp hạng do có một số dự án thực hiện cho kênh truyền hình trả tiền Netflix.

Bởi vậy, với hai quả bom xịt Transcendence (2014) và Mortdecai (2015), Johnny Depp bị đưa lên vị trí số một. Theo ước tính, cứ mỗi 1 USD trả cho ngôi sao 52 tuổi, nhà sản xuất chỉ thu về được 1,2 USD.

Mortdecai là một trong những tác phẩm khiến Johnny Depp trở thành tài tử kém sinh lời nhất Hollywood năm 2015.
Mortdecai là một trong những tác phẩm khiến Johnny Depp trở thành tài tử kém sinh lời nhất Hollywood năm 2015. Ảnh: Outnow

Hồi đầu năm, bộ phim hài Mortdecai của Depp và người đẹp Gwyneth Paltrow chỉ thu về vỏn vẹn 47,3 triệu USD. Khán giả Bắc Mỹ gần như quay lưng hoàn toàn với tác phẩm khi doanh thu nội địa của phim chỉ là 7,7 triệu USD. Trước đó, tác phẩm khoa học viễn tưởng Transcedence của anh kiếm được 103 triệu USD, tức chỉ đủ bù lại chi phí sản xuất.

Tuy nhiên, trong hai năm tới, Johnny Depp sẽ trở lại hai thương hiệu từng biến anh thành ông hoàng phòng vé. Đó là phần hai của Alice in Wonderland mang tên Alice Through the Looking Glass vào mùa hè 2016, và phần năm Pirates of the Caribbean trong năm 2017.

Số liệu của Forbes dựa trên ba bộ phim gần nhất mà các tài tử tham gia trước tháng 6/2015, nhưng không tính phim hoạt hình và các tác phẩm chỉ được trình chiếu trên diện hẹp. Xếp ngay sau Johnny Depp là Denzel Washington, khi nhà sản xuất chỉ thu được 6,5 USD từ mỗi USD họ trả cho anh.

Cát-xê của Denzel Washington từ The Equalizer là rất cao. Điều đó khiến anh xếp thứ hai trong danh sách của Forbes. Ảnh: Sony
Cát-xê của Denzel Washington từ The Equalizer là rất cao. Điều đó khiến anh xếp thứ hai trong danh sách của Forbes. Ảnh: Sony

Ngôi sao da màu không có quả bom xịt nào tại phòng vé, nhưng cát-xê mà Washington nhận được từ The Equalizer lại rất cao so với doanh thu 192,3 triệu USD của bộ phim hành động.

Danh hài Will Ferrell, người từng đứng đầu danh sách các năm 2009 và 2010, đứng thứ ba. Những cái tên còn lại trong top 10 đều là những cái tên quen thuộc như Will Smith, Christian Bale, Channing Tatum, Brad Pitt, Ben Affleck hay Tom Cruise.

10 nam diễn viên kém sinh lời nhất Hollywood

1. Johnny Depp: thu 1,2 USD từ 1 USD
2. Denzel Washington: thu 6,5 USD từ 1 USD
3. Will Ferrell: thu 6,8 USD từ 1 USD
4. Liam Neeson: thu 7,8 USD từ 1 USD
5. Will Smith: thu 8,6 USD từ 1 USD
6. Christian Bale: thu 9,2 USD từ 1 USD
7. Channing Tatum: thu 10,8 USD từ 1 USD
8. Brad Pitt: thu 12 USD từ 1 USD
9. Ben Affleck: thu 12,3 USD từ 1 USD
10. Tom Cruise: thu 13,6 USD từ 1 USD

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm