Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Johnny Depp làm khách mời trong MV mới của Paul McCartney

Tài tử của “Cướp biển vùng Caribê” xuất hiện trong video clip “Early Days” của huyền thoại nhạc rock n’ roll Paul McCartney.

Trong phần mở đầu của video clip Early Days, Paul McCartney một mình ngồi chơi đàn guitar, nhưng dần dần được một nhóm nghệ sĩ guitar khác cùng tới tham dự, trong đó có Johnny Depp. Trước đó, nữ ca sĩ Patti Smith từng bị phóng viên bắt gặp trên trường quay, nhưng cuối cùng bà không hề xuất hiện trước ống kính máy quay.

Đạo diễn Vincent Haycock chia sẻ video clip Early Days giống như một lời tri ân tới sự khởi đầu cho mối quan hệ giữa John Lennon và Paul McCartney. Ông cho biết: “Câu chuyện giữa hai con người ấy là điều hết sức phổ biến. Đó là hai chàng trai trẻ kết nối với nhau nhờ niềm đam mê âm nhạc rồi thành lập nên một ban nhạc huyền thoại, một mối tình bạn đi vào lịch sử. Video này chính là về họ, và về mọi ban nhạc khác, hay bất cứ người trẻ tuổi nào đang trải qua những thăng trầm trong việc khởi đầu một ban nhạc, cho dù họ có thành công hay không”.

Hình ảnh trên trường quay của Early Days.
Hình ảnh trên trường quay của Early Days.

Ngoài ra, vị đạo diễn cũng cho biết Early Days lấy bối cảnh tại Mississippi trong thập niên 1950 bởi đây chính là quãng thời gian tạo nên cảm hứng cho nhóm The Beatles. Dù chỉ kéo dài hơn 5 phút nhưng quá trình thực hiện Early Days kéo dài tới một tháng tại LA, Natchez, Mississippi và Faraday, Louisiana. Nhiều bối cảnh được lồng ghép vào trong album như nhà thờ, trường học, tiệm bán đĩa và có sự tham gia của nhiều người dân địa phương.

Ca khúc Early Days được trích từ album solo thứ 16 của Paul McCartney có tựa đề New và được phát hành từ năm 2013. Hồi tháng 5/2014, huyền thoại nhạc rock n’ roll buộc phải nhập viện và tạm ngưng chuyến lưu diễn Out There của ông tại Nhật Bản. Rất nhiều buổi diễn tại nước Mỹ sau đó đã được chuyển xuống thời điểm thang 10 năm nay.

Bạn có thể quan tâm