Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Johnny Trí Nguyễn tậu Ducati 899 Panigale

Nam diễn viên vừa bổ sung vào bộ sưu tập một chiếc môtô thể thao 899 Panigale, nâng tổng số Ducati của anh lên 3 chiếc.

Chiều 28/8, Johnny Trí Nguyễn mua chiếc Ducati 899 Panigale màu đỏ. Trước đó, anh đã sở hữu Monster và Hypermotard. Cả hai xe đều màu đen và được độ lại khá gọn gàng. Nam diễn viên tiết lộ sẽ sớm sơn lại chiếc 899 thành màu carbon, sau đó chạy qua Malaysia xem giải đua MotoGP vào tháng 10 tới đây tại đường đua Sepang.

Đại diện Ducati Việt Nam trao chìa khóa cho Johnny Trí Nguyễn. Ảnh: Minh Anh.

899 Panigale là sportbike hạng trung của Ducati. Xe sử dụng thiết kế tương đồng với superbike 1199 Panigale. Động cơ dung tích 898 cc, công suất cực đại 148 mã lực và 99 Nm mô-men xoắn. Xe có giá gần 600 triệu đồng tại Việt Nam.

Johnny Trí Nguyễn cho biết, mặc dù chưa bao giờ chạy dòng 899 Panigale nhưng anh đã ấp ủ dự định mua mẫu xe này rất lâu. Khi còn ở Mỹ, anh từng chạy dòng sport, tuy nhiên khi về Việt Nam, Johnny Trí Nguyễn lại quyết định chọn các dòng nakedbike như Monster hay Hypermotard.

Nhiều bạn bè khuyên Johnny nên thử dòng sport sẽ phù hợp với cá tính mạnh. Vì vậy, anh quyết định bổ sung 899 Panigale vào bộ sưu tập của mình. Lý giải nguyên nhân chọn 899 thay vì những siêu môtô đầu bảng như 1299, anh cho rằng nhiều người tại Việt Nam khi mua môtô thường nghĩ tới những dòng mạnh nhất, đắt nhất của thương hiệu nhưng không lường trước những khó khăn gặp phải khi điều khiển.

899 Panigale là mẫu xe phù hợp với những người mới chạy dòng sport. Nó đủ mạnh để bứt phá trên mọi cung đường nhờ tốc độ tối đa lên tới 270 km/h, nhưng vẫn trong tầm kiểm soát của biker.

Nam diễn viên hào hứng khám phá chiếc xe mới. Ảnh: Minh Anh.

Với ba chiếc Ducati, Johnny Trí Nguyễn có thể sử dụng trong các hoàn cảnh, chẳng hạn khi phượt xa sẽ dùng Hypermotard, đi trong thành phố hoặc những hành trình ngắn dùng Monster và khi cần thử cảm giác tốc độ cao sẽ dùng tới chiếc xe thể thao 899 Panigale mới tậu.

Theo Johnny Trí Nguyễn, các dòng xe Ducati mang lại cảm giác cần chinh phục. Động cơ L-Twin hai xi-lanh, góc nghiêng 90 độ trên những chiếc Ducati cho khả năng tăng tốc nhanh hơn so với động cơ bốn xi-lanh truyền thống.  

Điều này khác hoàn toàn nếu so sánh với xe thể thao của Nhật. Đa phần xe Nhật đem lại cảm giác lái thân thiện, dễ kiểm soát nhưng cũng nhanh nhàm chán.

Johnny Trí Nguyễn sẽ sơn lại chiếc xe thành màu đen, bình xăng bạc trong vài ngày tới. Ảnh: Minh Anh.

Nam diễn viên cũng là người mê độ xe. Có hai nguyên tắc độ được Johnny Trí Nguyễn ưu tiên hàng đầu là tăng mã lực và làm nhẹ xe. Tuy nhiên anh thiên về phương án hai nhiều hơn.

Những chi tiết rườm rà đều bị anh loại bỏ. Chẳng hạn gác chân sau hay giá gắn biển số là những chi tiết bị anh gỡ đầu tiên khi mua xe.  Ngoài ra, anh ít khi sử dụng còi nên bộ phận này không quan trọng. 

Johnny Trí Nguyễn đặc biệt thích màu đen, hầu hết những mẫu xe trong bộ sưu tập của anh đều được sơn đen từ đầu tới chân. Thậm chí những món đồ bảo hộ, mũ bảo hiểm cũng cùng màu. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm