Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Joker’ có thể lãi ngang bom tấn ‘Avengers: Endgame’?

Tác phẩm có Joaquin Phoenix đóng chính đang trên đường trở thành bộ phim bị gắn nhãn R ăn khách nhất lịch sử mà không cần đến thị trường Trung Quốc.

Sau chưa đầy một tháng càn quét phòng vé, bộ phim Joker của Warner Bros. đã thu 745 triệu USD toàn cầu, trong đó có 464 triệu USD từ thị trường ngoài Bắc Mỹ. Đó là một dự án đại thắng đối với xưởng phim của những giấc mơ.

Kinh phí sản xuất khiêm tốn là yếu tố quyết định giúp bộ phim đạt lãi lớn. Vì không sử dụng nhiều hiệu ứng kỹ xảo phức tạp, dự án của đạo diễn Todd Phillips chỉ tiêu tốn khoảng 70 triệu USD để thực hiện, tức bằng khoảng 1/6 kinh phí của Avengers: Infinity War (400 triệu USD).

phim Joker anh 1
Joker đang trên đường trở thành bộ phim bị gắn nhãn R ăn khách nhất lịch sử.

Theo trang Deadline, cộng thêm ngân sách quảng bá và một vài chi phí khác, ước tính Joker khiến Warner Bros. bỏ ra hơn 285 triệu USD. Như thế, bộ phim nay mang về khoản lãi 460 triệu USD khi chưa chia chác với nhà rạp, đối tác.

Nguồn tin của Deadline đồng thời cho rằng Avengers: Endgame tuy đạt doanh thu lên tới 2,8 tỷ USD toàn cầu, nhưng số tiền lãi từ phòng vé cũng chỉ rơi vào khoảng trên 500 triệu USD. Một số bộ phim sinh lãi lớn trong thời gian qua còn có Black Panther với 476 triệu USD, hay Aquaman với 260 triệu USD.

Hôm 23/10, tạp chí Forbes đưa ra dự đoán Joker có thể sẽ đạt doanh thu 900 triệu USD sau khi khép lại quá trình trình chiếu, qua đó trở thành bộ phim bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) có doanh thu lớn nhất lịch sử.

Đó là thành tích thực sự đáng nể bởi Joker nhiều khả năng không được phép ra rạp tại Trung Quốc. Nếu Warner Bros. tìm được cách phát hành bộ phim ở thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới nhưng ngặt nghèo về đường kiểm duyệt, họ hoàn toàn có thể mơ tới con số 1 tỷ USD toàn cầu với Joker. 

Joker là bộ phim kể về nguồn gốc tên tội phạm khét tiếng của thành phố Gotham. Số đông báo chí ca ngợi tác phẩm, nhưng Joker thực tế cũng vướng phải không ít chỉ trích và quan ngại về chuyện có thể cổ vũ yếu tố bạo lực, cũng như việc sử dụng âm nhạc của Gary Glitter - ca sĩ nhạc rock đang phải ngồi tù vì tội ấu dâm.

Sau tất cả, Warner Bros. hiện kỳ vọng đưa Joker tới mùa giải thưởng điện ảnh 2019-20. Số đông nhận định tài tử Joaquin Phoenix gần như chắc suất đề cử Oscar hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ bộ phim.

Phim ‘Joker’ tiếp tục ngạo nghễ đứng đầu phòng vé toàn cầu

“Joker” của Warner Bros. tiếp tục thống trị phòng vé khu vực Bắc Mỹ và hạ đo ván “Gemini Man” của Will Smith.

Hà Trang

Bạn có thể quan tâm