Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Joo Jin Mo đóng phim Quỳnh Dao

Dù 74 tuổi, nhưng sức sáng tạo của nữ văn sĩ vẫn rất dồi dào. Bà vừa hoàn thành kịch bản "Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương" có sự góp mặt của nam diễn viên "Sắc đẹp ngàn cân" xứ Hàn. 

Joo Jin Mo đóng phim Quỳnh Dao

Dù 74 tuổi, nhưng sức sáng tạo của nữ văn sĩ vẫn rất dồi dào. Bà vừa hoàn thành kịch bản "Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương" có sự góp mặt của nam diễn viên "Sắc đẹp ngàn cân" xứ Hàn. 

>> Joo Jin Mo từng muốn bỏ diễn vì khởi đầu lận đận
>> Những bộ phim đồng tính nam nổi tiếng thế giới

Dù đã 74 tuổi nhưng Quỳnh Dao vẫn viết chuyện tình yêu lãng mạn.

Gần 20 năm trước, Quỳnh Dao đã muốn viết một kịch bản với tựa Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương (Hoa phi hoa, vụ phi vụ) - câu đầu tiên trong bài thơ Hoa phi hoa của Bạch Cư Dị:

"Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương

Nửa khuya em đến, sáng em về

Đến như giấc mộng xuân không đợi

Đi tựa mây trời không định nơi"

(Bản dịch của Liêu Quốc Nhĩ)

Lý do khiến Quỳnh Dao ấp ủ tựa phim này vì chính bà cũng không hiểu hết nội dung câu thơ. Với câu hỏi tại sao là hoa mà chẳng phải là hoa? Tại sao là sương lại chẳng phải sương? Sau nhiều năm suy nghĩ, Quỳnh Dao đã hiểu câu thơ kỳ bí ấy theo cách của mình. Dưới ngòi bút của bà, trong cuộc sống có những điều thấy vậy, nghĩ vậy mà không phải vậy. Nhất là tình yêu - đề tài muôn thuở của nữ sĩ Quỳnh Dao, hạnh phúc mong manh như hoa, như sương sớm mai, đến rồi đi rất nhanh. Và ý tưởng kịch bản Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương hình thành.

Tiểu Yến Tử - Lý Thạnh và Ngũ A Ca - Trương Duệ đón tiếp Joo Jin Mo khi anh sang Bắc Kinh ký hợp đồng.

Tháng 10 năm ngoái, sau khi Tân công chúa Hoàn Châu khép lại trên màn ảnh nhỏ với 98 tập phim, Quỳnh Dao bắt tay viết Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương. Kịch bản chia làm hai phần như hai vế của tựa phim, chủ đề xoay quanh cuộc sống, tình yêu, hoài bão, ước mơ của những người trẻ của thế kỷ 21. Dĩ nhiên, vẫn không thể tách rời khỏi phong cách lãng mạn, ướt át của mình, bộ phim sẽ khiến khán giả trẻ say mê và khóc cho những mối tình trên màn ảnh.

Một trong những thành công của phim Quỳnh Dao bên cạnh nội dung là dàn diễn viên. Đã có rất nhiều tên tuổi nổi lên từ phim Quỳnh Dao, vì vậy bà rất xem trọng việc tuyển chọn người thể hiện những nhân vật tâm huyết. Tuy nhiên lần này, Quỳnh Dao và cô con dâu Hà Tú Quỳnh (Giảm đốc sản xuất) không tổ chức casting rầm rộ, công khai mà công tác tìm kiếm, tuyển chọn diễn ra trong vòng bí mật.

Lâm Tâm Như là nữ diễn viên chính trong phim mới của Quỳnh Dao.

Theo tiết lộ của Quỳnh Dao, có nhiều diễn viên nổi tiếng đã chủ động tìm đến bà khi biết tin bà đang chuẩn bị làm Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương. Nhân vật có hạn, diễn viên quá nhiều nên bà quyết định giữ bí mật để không làm "mất mặt" những ngôi sao đến casting không được chọn.

Bộ phim Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương có hai cặp diễn viên chính. Cặp đầu tiên được Quỳnh Dao "đo ni đóng giày" cho Lý Thạnh và Trương Duệ - Tiểu Yến Tử và Ngũ A Ca trong Tân công chúa Hoàn Châu.

Đánh giá rất cao hai diễn viên trẻ người Trung Quốc này, Quỳnh Dao đã viết cho họ một câu chuyện tình đầy trắc trở mà như chính bà tâm sự: "Tôi đã nhói tim khi viết về cuộc tình của họ và mong rằng hai bạn trẻ của tôi sẽ khiến khán giả khóc thật nhiều, đau thật nhiều khi xem phim".

Nhân vật nam trong cặp thứ hai là một nghệ sĩ phong trần, khoảng 37 - 38 tuổi, rất nam tính và hấp dẫn. Nhìn quanh trong số những nam diễn viên Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong chẳng thấy ai phù hợp, Quỳnh Dao hướng mắt sang Hàn Quốc.

Nhiều ngôi sao nam xứ Cao Ly được bà nhắm đến, trong đó có cả Lee Byung Hun và Jang Dong Gun. Cuối cùng, bà quyết định mời Joo Jin Mo, nam diễn viên đã đóng các phim Thời trang thập niên 70, Phi thiên vũ, Sắc đẹp ngàn cân. Và ngày 30/5, Joo Jin Mo đã bay sang Bắc Kinh ký hợp đồng tham gia Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương. Anh đã được Tiểu Yến Tử - Lý Thạnh và Ngũ A Ca - Trương Duệ đón tiếp, tặng hoa.

Sau Tân công chúa Hoàn Châu, hai diễn viên trẻ Lý Thạnh và Trương Duệ lại có cơ hội đóng phim Quỳnh Dao.

Nữ diễn viên nào sẽ đóng cặp với Joo Jin Mo cũng là vấn đề khiến hai mẹ con Quỳnh Dao đau đầu. Vì người diễn chung với Joo Jin Mo không những phải "xứng đôi vừa lứa", mà còn phải phù hợp với nhân vật. Người được Quỳnh Dao nghĩ đến đầu tiên là Lâm Tâm Như, nhưng do hiện tại Lâm Tâm Như rất bận với dự án phim Tú lệ giang sơn do chính cô đầu tư sản xuất nên không thu xếp được thời gian. Vậy mà chỉ một cú điện thoại, cô gật đầu đồng ý, không cần biết nhân vật như thế nào. Lâm Tâm Như đã bảo: "Dì ơi, cháu sẽ đóng cho dì! Nhất định cháu sẽ đóng!".

Ngoài hai cặp diễn viên chính, bộ phim Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương còn một số nhân vật khác đã được tuyển chọn sau hai tháng casting khắp Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong…Riêng dàn diễn viên gạo cội, phim sẽ có mặt Lưu Đức Khải - người cũng thành công nhờ phim Quỳnh Dao, Phương Thanh Trác - Dung ma ma trong Tân công chúa Hoàn Châu.

Bộ phim truyền hình Chẳng phải là hoa, chẳng phải sương dài 60 tập dự kiến bấm máy vào đầu tháng 7 và lên sóng vào đầu năm 2013.

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn

 

 

ANH DƯƠNG

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm