Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: ‘Liverpool mua sắm tốt, nhưng phải vô địch’

Trao đổi với ESPN, Jose Mourinho cho rằng Liverpool phải chinh phục danh hiệu khi đã chi ra quá nhiều tiền ở hè 2018.

Liverpool đang gây náo loạn kỳ chuyển nhượng hè 2018 khi đưa về sân Anfield hàng loạt tân binh đắt giá, lần lượt là Fabinho, Naby Keita, Xherdan Shaqiri và Alisson Becker. Bốn ngôi sao này khiến “Lữ đoàn đỏ” tốn hơn 150 triệu bảng. Riêng Alisson, Liverpool chi ra 67 triệu bảng, lập kỷ lục mới dành cho thủ môn.

Trao đổi với ESPN, Mourinho ủng hộ cách chi tiền mạnh tay của Liverpool: “Tôi nghĩ một khi bạn có tiền, hãy tìm cách chi tiêu hợp lý thay vì bỏ trong ngân hàng và nhận lãi suất thấp. Vấn đề là phải đầu tư sáng suốt. Tôi nghĩ Liverpool làm tốt vì các bản hợp đồng của họ đều chất lượng”.

Mourinho: ‘Liverpool mua sam tot,  nhung phai vo dich’ anh 1
Mourinho khen ngợi cách mua sắm của Liverpool.

HLV Juergen Klopp mang về gần như tất cả cầu thủ mà ông muốn ở hè 2018 để tăng cường chất lượng, lẫn chiều sâu cho đội hình Liverpool. Bây giờ, nhiệm vụ của vị chiến lược gia người Đức là giúp “The Kop” chinh phục danh hiệu. Còn nếu bất bại, Klopp sẽ không còn gì để bào chữa.

“Với tình cảnh này, truyền thông sẽ đòi hỏi danh hiệu ở Liverpool. Công bằng mà nói, với các bản hợp đồng ở tháng 1/2017 và bây giờ, số tiền mà Liverpool đã bỏ ra có thể là kỷ lục mới của Premier League. Họ là ứng cử viên lớn cho các giải đấu, và phải giành chiến thắng”, Mourinho tiếp lời.

Mourinho: ‘Liverpool mua sam tot,  nhung phai vo dich’ anh 2
Klopp đã có tất cả bản hợp đồng mà ông muốn.

Trong khuôn khổ ICC Cup 2018, MU và Liverpool sẽ chạm trán nhau vào lúc 4h05, ngày 29/7. Trận đấu này, “Quỷ đỏ” sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Anthony Martial vì lý do cá nhân. Mourinho khẳng định ông trực tiếp cho phép Martial quay trở lại quê nhà.

“Trước khi trở lại Paris, Martial đã nói với tôi cách đó hai, ba ngày. Đó là lý do cá nhân của Martial. Trường hợp này, Martial có lần thứ hai chào đón con trai, quyết định trở về rất quan trọng. Không ai có quyền cản Martial rời Mỹ khi gia đình đang cần cậu ấy”, Mourinho khẳng định.

Liverpool giờ cũng mua sắm 'điên rồ' như MU cách đây 2 năm

Từng chỉ trích cách mua sắm của MU khi chi 89 triệu bảng để mua Paul Pogba vào năm 2016, nhưng giờ Liverpool cũng lao vào vòng xoáy "điên rồ" của thị trường chuyển nhượng.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm