Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho lung lạc tinh thần Drogba trước đại chiến

Khác với trận lượt đi trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Mourinho cuối cùng cũng đã lên tiếng về cậu học trò cưng Didier Drogba trước khi Chelsea tiếp Galatasaray ở Stamford Bridge đêm nay.

Ngay khi lá thăm đưa Chelsea chạm trán Galatasaray ở vòng 1/8 Champions League, báo giới và người hâm mộ đã nói đến một cuộc tái ngộ thú vị giữa Drogba với đội bóng cũ. Song ở trận lượt đi, HLV Mourinho không có bất cứ phát ngôn nào liên quan đến cậu học trò người Bờ Biển Ngà.

Chelsea - Galatasaray: Chờ người Thổ sập bẫy

“Ký gửi” 1 bàn thắng trong trận lượt đi là lợi thế cực lớn cho Chelsea. Bởi đây sẽ là cơ sở để Mourinho triển khai thế trận phòng ngự phản công, chờ Galatasaray sập bẫy ở London.

Trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Mourinho tránh nhắc tới Drogba, thay vào đó tìm cách khắc chế chân sút 36 tuổi và “Người đặc biệt” đã thành công. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn bị thua bởi một tình huống cố định và trận hòa 1-1 ấy không mang đến lợi thế rõ rệt cho The Blues ở trận lượt về.

Drogba là chìa khóa giúp Chelsea vô địch Champions League 2011/12. Ảnh: Kevin Quigley.

Có lẽ lường trước được sự nguy hiểm của Drogba trên sân Stamford Bridge, Mourinho đã mở miệng và mục đích không gì khác ngoài việc làm lung lay tinh thần của “Voi rừng” người Bờ Biển Ngà.

“Tôi nghĩ rằng số phận sẽ đưa Drogba trở lại Chelsea. Có thể là với tư cách là một cầu thủ, một HLV, một Đại sứ hoặc cũng có thể là một thành viên trong BLĐ. Vấn đề chỉ sớm hay muộn mà thôi. Cậu ấy thuộc về sân Stamford Bridge”, HLV Mourinho nói trên ITV.

“Năm tới, 4 năm hay 10 năm? Tôi không rõ nữa. Khi một cầu thủ gắn bó gần như trọn đời với một đội bóng và đội bóng ấy cũng dành tình cảm đặc biệt cho cầu thủ ấy, Drogba ở vào trường hợp như thế với Chelsea. Cậu ấy yêu mến The Blues và CLB cũng vậy. Tôi nghĩ cậu ấy chắc chắn sẽ trở lại Stamford Bridge”, Người đặc biệt nói tiếp.

Drogba không ăn mừng nếu chọc thủng lưới Chelsea

Chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ trở lại sân Stamford Bridge với nhiệm vụ giúp Galatasaray giành chiến thắng trước Chelsea để đoạt vé vào tứ kết Champions League.

Trong 8 năm gắn bó với Chelsea, Drogba giành được hầu hết những danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải thèm khát: 1 Champions League, 3 Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và 2 Community Shield Cup. Mou gợi lại tình cảm giữa Drogba và Chelsea có lẽ không nằm ngoài mục đích khiến “Voi rừng” không thể toàn tâm toàn ý ở màn chạm trán đội bóng cũ.

HLV Mourinho khẳng định sẽ không ăn tối với đồng nghiệp Mancini sau trận đấu đêm nay. Ảnh EPA

Liên quan đến phát biểu đầy tính khiêu khích của HLV Mancini, rằng chiến lược gia người Italia sẽ mời cả đội Chelsea đi ăn tối và ông sẽ trả tiền, Mou cũng ngay lập tức lên tiếng đáp trả: "Tôi không quan tâm. Sau trận đấu, tôi chẳng đi ăn với ai hết. Giống như phần lớn cầu thủ và HLV, tôi xem đó là một ngày nghỉ ngơi. Còn lúc này, tôi muốn tập trung toàn bộ cho trận đấu đêm nay".

Song Tử

Bạn có thể quan tâm