Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho: ‘Mbappe đắt giá hơn Messi và Ronaldo’

Chia sẻ trên kênh Bein Sport vào chiều 19/3, HLV Jose Mourinho khẳng định không phải Ronaldo, Messi hay Neymar mà Mbappe mới là cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại.

Theo đánh giá của cựu huấn luyện viên (HLV) Manchester United, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar là ba cầu thủ hay nhất thế giới lúc này. Thế nhưng xét về giá trị chuyển nhượng, Kylian Mbappe mới là cái tên ông đánh giá cao nhất dựa trên hai yếu tố: tài năng vượt trội và còn rất trẻ.

Mourinho nói trên kênh Bein Sport: “Với cầu thủ như Mbappe, bạn không cần đặt câu hỏi cậu ấy sẽ thế nào trong 5 hoặc 10 năm tới. Ngay lúc này, Mbappe là cầu thủ không thể tin được. Cậu ấy có thể chưa vươn tới đẳng cấp Messi, Ronaldo hay Neymar. Thế nhưng ở thị trường chuyển nhượng, tuổi tác là yếu tố quan trọng”.

Jose Mourinho: ‘Mbappe dat gia hon Messi va Ronaldo’ anh 1
Mbappe chỉ mới 20 tuổi, song đã là cầu thủ hàng đầu thế giới.

Ông tiếp lời: “Mbappe xứng đáng là cầu thủ giá trị nhất của thế giới thời điểm này. Bộ kỹ năng mà Mbappe đang sở hữu gần như hoàn hảo. Và khi chỉ mới 20 tuổi, Mbappe sẽ chinh phục nhiều thành tựu trong tương lai”.

Mbappe là tài năng trẻ nổi lên trong màu áo AS Monaco. Tại kỳ chuyển nhượng hè 2017, tiền đạo người Pháp gia nhập PSG với giá chuyển nhượng không dưới 180 triệu euro. Đến nay, Mbappe là cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới. Anh xếp sau người đồng đội Neymar có giá trị kỷ lục 222 triệu euro.

Ở mùa giải đầu tiên tại sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe tỏa sáng với 21 bàn sau 44 trận ra sân trên mọi đấu trường. Tiếp đó, Mbappe thể hiện phong độ thuyết phục tại World Cup 2018 và góp công lớn giúp tuyển Pháp lên đỉnh thế giới sau 20 năm chờ đợi.

Jose Mourinho: ‘Mbappe dat gia hon Messi va Ronaldo’ anh 2
Mbappe được cho là mục tiêu hàng đầu của Real ở hè 2019.

Kể từ thời của “vua bóng đá” Pele, Mbappe là cầu thủ đầu tiên ghi cú đúp ở các trận knock-out World Cup khi chưa bước sang tuổi 20. Màn trình diễn của Mbappe khiến Pele thốt lên: “Cậu ấy sẽ là cầu thủ vĩ đại bậc nhất của bóng đá thế giới”.

Trong mùa giải 2018/19 tính đến nay, Mbappe ghi 31 bàn sau 35 trận ra sân trên mọi đấu trường. Ở độ tuổi mà hầu hết cầu thủ đang ăn, tập ở các lò đào tạo trẻ, Mbappe đã vươn tầm thành ngôi sao hàng đầu thế giới.

Sau khi HLV Zinedine Zidane trở lại “ghế nóng” ở Real Madrid, nhiều tin đồn khẳng định đội chủ sân Bernabeu muốn chiêu mộ Mbappe.

Jose Mourinho: ‘Mbappe dat gia hon Messi va Ronaldo’ anh 3
Mbappe là chân sút ghi bàn hàng đầu ở mùa giải này. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Ligue 1: PSG 3-1 Marseille Kylian Mbappe ghi bàn mở tỷ số, trong khi Angel di Maria lập cú đúp, qua đó giúp Paris Saint-Germain đánh bại Olympique Marseille với tỷ số 3-1 ở trận đấu vòng 29 Ligue 1.

Người thân tiết lộ Mbappe sẽ chuyển đến Real Madrid

Tờ Marca tiết lộ một người họ hàng của tiền đạo người Pháp khẳng định ngôi sao đang khoác áo PSG sẽ sớm gia nhập Real Madrid.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm