Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juergen Klopp: ‘Sẽ tốt hơn nếu tỷ số 5-0 cho Liverpool’

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Juergen Klopp của Liverpool tiếc nuối khi đội bóng của mình không bảo toàn được tỷ số đậm đà.

Highlights 'Người cũ' rực sáng, Roma ôm hận tại Anfield Mohamed Salah tiếp tục phong độ thăng hoa với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp cho Liverpool 'nhấn chìm' đại diện của Italy với tỷ số 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League.

Tiếp đón AS Roma trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League 2017/18. Trái với dự đoán về trận đấu khó khăn, Liverpool hoàn toàn chiếm thế chủ động trước đại diện đến từ Italy.

Jurgen Klopp: ‘Se tot hon neu do la ty so 5-0’ anh 1
Salah tỏa sáng rực rỡ để giúp Liverpool dẫn 5-0. Ảnh: Getty Images.

Như thường lệ, Salah tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp Liverpool dẫn 2-0 trong hiệp một. Sau đó, chính anh là người thực hiện thêm hai đường kiến tạo để Liverpool vươn lên dẫn trước đến 5-0. Những tưởng đội chủ nhà sẽ giành được chiến thắng đậm. Liverpool bất ngờ chơi trùng xuống ở 15 phút cuối và tạo điều kiện để AS Roma vùng dậy.

Đội khách có hai bàn thắng để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 do công của Dzeko và Perotti, qua đó khiến bữa tiệc trên sân Anfield không còn được trọn vẹn. Huấn luyện viên Klopp chia sẻ: “Hiệu suất ghi bàn ở 80 phút trong trận đấu này là rất tốt. Dù vậy, tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu đó là 5-0 hoặc 5-1, nhưng 5-2 cũng là kết quả quá tốt rồi”.

Jurgen Klopp: ‘Se tot hon neu do la ty so 5-0’ anh 2
Sau đó, AS Roma bất ngờ có 2 bàn để rút ngắn tỷ số. Ảnh: Getty Images.

“Chúng tôi có tất cả từ những tình huống khoét vào 2 hành lang biên, thay đổi hoàn toàn kết cục của trận đấu. Liverpool có thể ghi được nhiều hơn thế. Dù sao, chiến thắng này cũng tuyệt vời. Lúc này, chúng tôi hơi thất vọng vì để thua 2 bàn, nhưng ngày mai mọi chuyện sẽ ổn thôi. 5-2 là kết quả tốt hơn rất nhiều so với suy nghĩ trước trận của tôi”.

Với việc giành chiến thắng này, Liverpool đã đặt 1 chân vào chung kết. Dù vậy, thầy trò HLV Klopp vẫn phải tập trung tối đa cho chuyến hành quân đến sân Olimpico, bởi mọi thứ vẫn chưa thật sự ngã mũ. Thất bại cay đắng của Barcelona chính là bài học để Liverpool tránh đi vào vết xe đổ này.

Trận đấu lượt về giữa Roma và Liverpool sẽ diễn ra sau 1 tuần nữa. Nếu như AS Roma giành chiến thắng với tỷ số 3-0 như trận Barca, họ mới là đội bóng giành quyền đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng trên sân khách.

Chấm điểm Liverpool 5–2 Roma: Điểm 10 cho Salah, Firmino

Trong ngày thi đấu xuất sắc, Mohamed Salah và Roberto Firmino đã nhận được điểm 10 từ trang thống kê Whoscored.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm