Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Julia Roberts

Nếu bạn có gặp Julia Roberts, điều đầu tiên bạn chú ý chính là nụ cười rạng rỡ của cô gái quyến rũ này. Nếu không thế thì chẳng có biệt danh “Nụ cười triệu đô-la” dành cho Julia Roberts !

Julia Roberts

Nếu bạn có gặp Julia Roberts, điều đầu tiên bạn chú ý chính là nụ cười rạng rỡ của cô gái quyến rũ này. Nếu không thế thì chẳng có biệt danh “Nụ cười triệu đô-la” dành cho Julia Roberts !

Tiểu sử

Tên đầy đủ: Julie Fiona Roberts
Nickname: Jules
Ngày sinh: 28/10/1967
Nơi sinh: Smyrna, Georgia, Mỹ
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 1m75

Julia Roberts

Julia Roberts sinh ngày 28/10/1967 tại Smyrna, bang Georgia, Mỹ. Trong gia đình, cha và mẹ không ai theo đuổi nghệ thuật, nhưng cả ba anh chị em Julia đều theo nghiệp diễn xuất. Là em út và theo chân anh chị Lisa Roberts và Eric Roberts vào thế giới diễn xuất muôn màu muộn nhất, thế nhưng Julia lại trở thành diễn viên nổi tiếng hơn anh chị của mình rất nhiều.

Năm 17 tuổi, Julia có một khao khát là được tham gia diễn xuất giống như chị gái của mình. Bước đầu tiên của việc thực hiện khát khao ấy, Julia bắt tay vào công việc làm người mẫu quảng cáo cho các sản phẩm các loại để tự nuôi sống bản thân. Bên cạnh đó, Julia cũng tham gia các lớp học diễn xuất để trau dồi hoàn thiện khả năng đứng trước camera một cách tự tin và thể hiện cảm xúc dễ dàng. Cuối cùng, những nỗ lực không ngừng ấy của Julia cũng được đền đáp xứng đáng.

Năm 1985, anh trai Eric giới thiệu và đề nghị đạo diễn giao vai Maria Collogero trong bộ phim Blood Red (1989) cho cô em gái Julia của mình. Julia đã có được vai diễn lớn đầu tiên của đời mình và một tương lai sáng lạng nhất ở phía trước nhờ sự giúp đỡ của người anh trai Eric. Tuy bộ phim phải đợi đến bốn năm sau mới được công chiếu, nhưng ngay sau bộ phim này Julia tiếp tục được xuất hiện trên màn ảnh qua bộ phim truyền hình nhiều tập Crime Story.

Sau đó, Julia tham gia đều đặn trong một số bộ phim như Firehouse (1987), Satisfaction (1988), Baja Oklahoma (1988) và Mystic Pizza (1988) rất thành công. Chính thể loại phim hài nhẹ nhàng này đã đánh dấu nên tên tuổi của Julia Robert và giúp cô được nhiều người biết đến, có lẽ do nụ cười quá ấn tượng của Julia! Sau thành công của bộ phim Mystic Pizza (1988), Julia tiếp tục nhận vai Shelby Eatenton Latcherie trong bộ phim hài Steel Magnolias (1989) của đạo diễn Herbert Ross.

Julia Roberts

Đây chính là lúc tài năng của Julia đã được nhìn nhận một cách nghiêm túc hơn bao giờ hết. Số lượng khán giả yêu mến cô gái có nụ cười “hết cỡ” này càng ngày càng tăng. Điều này không chỉ là nói suông! Một đề cử Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất 1990 dành cho Julia sau bốn năm gia nhập làng giải trí khắc nghiệt này là hoàn toàn xứng đáng đối với Julia. Cũng nhờ bộ phim này, tình cảm giữa Julia và người bạn đồng diễn Dylan McDermott cũng trở nên thân mật. Họ đính hôn và cũng chia tay không lâu sau đó!

Tuy nhiên, ấn tượng nhất về Julia vẫn là khi cô nhận vai diễn cô sinh viên Vivian "Viv" Ward trong bộ phim Pretty Woman (1990) của đạo diễn Garry Marshall. Sẽ không còn lời khen ngợi nào đẹp đẽ hơn nữa để dành cho bộ phim này! Một Julia trẻ trung kết hợp với một Richard Gere phong độ, cả hai diễn xuất hoàn hảo đến mức không thể hoàn hảo hơn! Thêm một đề cử Oscar trong hai năm liên tiếp dành cho Julia, nhưng lần này là dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất 1991. Tuy không nhận được giải Oscar nào, nhưng các nhà phê bình cũng đánh giá khả năng diễn xuất của Julia là khá tốt. Trong thời gian qua, Julia đạt được khá nhiều giải thưởng đáng nhớ và khán giả rất yêu mến cô diễn viên tài năng này.

Không muốn rập khuôn diễn xuất của mình trong thể loại hài lãng mạn, Julia chọn hai bộ phim theo thể loại hình sự là Flatliners (1990) và Sleeping with the Enemy (1991) để thay đổi phong cách diễn xuất của mình. Và cả hai bộ phim ấy, cùng với sự tham gia của Julia, thành công ngoài mong đợi. Thế nhưng, các vai diễn sau đó của Julia đã không còn giúp cô giữ được phong độ của mình. Điển hình là bộ phim Dying Young (1991) và Hook (1991) của đạo diễn Steven Spielberg phải chịu thất bại sau khi công chiếu.

Trong khi sự nghiệp của Julia bắt đầu có chiều hướng đi xuống, cuộc sống tình cảm của cô cũng gập ghềnh và nhiều sóng gió không thua kém gì sự nghiệp. Buổi lễ đám cưới giữa Julia và Kiefer Sutherland đã bị hủy bỏ trước ngày lễ chính thức chỉ trong vài ngày! Sau đó, mọi người lại thấy Julia tay trong tay với nam diễn viên Jason Patric. Họ bắt đầu “mất tích” từ đó vì cả hai cùng chuyển đến Ireland sống cùng nhau.

Julia Roberts

Sau một thời gian dài nhiều sóng gió và khó khăn, phải đợi đến hai năm, Julia mới trở lại với màn ảnh rộng, trở lại với khán giả bằng vai diễn Darby Shaw trong bộ phim The Pelican Brief (1993) bên cạnh nam diễn viên tài năng Denzel Washington. Và bộ phim đánh dấu sự trở lại của Julia Robert - diễn viên nổi tiếng của Hollywood - một cách thành công. Cũng vào thời gian này, Julia kết hôn với nam ca sĩ nhạc đồng quê Lyle Lovett, nhưng cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài chưa đầy hai năm thì chia tay. Tiếp đó, Julia tham gia diễn xuất trong các bộ phim trở thành “hit” rất ăn khách của Julia như Something to Talk About (1995), Everyone Says I Love You (1996) và một số bộ phim khác như I Love Trouble (1994), Prêt-à-Porter (1994), Mary Reilly (1996), Michael Collins (1996)…

“Không đi lên cũng không đi xuống” đấy chính là tình trạng của Julia lúc bấy giờ. Julia rất cần một cú bật thật mạnh mẽ và ấn tượng để thoát khỏi sự chán nản như hiện tại. Và cuối cùng, may mắn cũng xuất hiện và Julia đã không bỏ lỡ cơ hội này. My Best Friend"s Wedding (1997) chính là cơ hội của Julia. Một vai diễn quá quen thuộc đối với Julia, nhưng không vì thế mà khán giả lại tỏ ra nhàm chán với thể loại tình cảm hài này của cô. Hiếm có người diễn viên nào lại được khán giả yêu thích nhiều đến vậy như là Julia Robert. Từ năm 1990 đến 2001, giải thưởng People"s Choice Award hầu như Julia đều đạt giải một cách xuất sắc.

Sau thành công của bộ phim hài ăn khách My Best Friend"s Wedding (1997) của đạo diễn P.J. Hogan, Julia lại xuất hiện bên cạnh Mel Gibson trong bộ phim hành động Conspiracy Theory (1997). Một năm sau, khán giả được gặp lại Julia với vai Isabel Kelly trong bộ phim xúc động Stepmom (1998) bến cạnh nữ diễn viên kỳ cựu Susan Sarandon. Sau những thất bại đã qua, Julia chứng tỏ cô là một diễn viên có tài và có đủ nghị lực để vượt qua bất cứ khó khăn gì. Và khán giả đã không hề thất vọng với bộ phim tiếp theo của Julia là Notting Hill (1999). Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Roger Michell mời Julia vào vai Anna Scott trong bộ phim này của mình. Bởi thật sự, chỉ có Julia mới có thể thể hiện vai diễn này một cách sinh động theo phong cách… “Julia” mà thôi!

Cùng nam diễn viên người Anh Hugh Grant đóng cặp với mình, Julia và cả đoàn làm phim Notting Hill (1999) đã thu về một lượng doanh thu đáng tự hào. Thành công “không chịu” ngừng lại ở đấy, Julia một lần nữa tạo nên cơn sốt làn sóng hâm mộ khi cô nhận lời đạo diễn Garry Marshall tham gia bộ phim hài Runaway Bride (1999). Đôi bạn diễn trong Pretty Woman ngày nào giờ cùng nhau tái hợp trong bộ phim Runaway Bride (1999), đấy chính là cặp “tiên đồng ngọc nữ” Julia Robert và Richard Gere. Tất nhiên, hai chữ “thành công” cũng không nằm ngoài quỹ đạo của bộ phim này!

Julia Roberts

Khán giả tuy không nhàm chán với các vai diễn hài hước, vui nhộn của Julia và đây cũng chính là thể loại làm nên tên tuổi của Julia, nhưng Julia vẫn luôn tìm cơ hội thay đổi và làm mới mình bằng các vai diễn nhiều tính cách thật đa dạng. Sẽ không có sự lựa chọn nào khác nếu thời gian có quay ngược trở lại, khi Julia nhận vai Erin Brockovich trong bộ phim cùng tên Erin Brockovich (2000) của đạo diễn Steven Soderbergh. Có điều gì mới trong lần xuất hiện này của Julia? Hoàn toàn mới lạ! Julia trở thành một phụ nữ độc lập, tự tin và rất mạnh mẽ. Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2001 dành cho Julia là hoàn toàn thuyết phục.

Không dám nói “Bộ phim nào xuất hiện tên tuổi của Julia Robert thì sẽ thành công” nhưng không thể phủ nhận một điều, Julia là một tên tuổi lớn của Hollywood. Phim có Julia đóng, khán giả rất nóng lòng chờ đợi và họ thường không phải thất vọng. Julia tham gia một loạt bộ phim như The Mexican (2001) cùng với Brad Pitt; America"s Sweethearts (2001) cùng với Catherine Zeta Jones; Ocean"s Eleven (2001) cùng với một loạt các diễn viên nổi tiếng của Hollywood; Grand Champion (2002); Full Frontal (2002); Confessions of a Dangerous Mind (2002) và hai bộ phim Mona Lisa Smile (2003) cùng với Kristen Dunst và Ocean"s Twelve (2004).

Người phụ nữ với nụ cười quyến rũ này có một trái tim khó nắm bắt vô cùng! Sau nhiều màn “cô dâu chạy trốn” cùng nhiều mối tình “nổi đình nổi đám” với các nam diễn viên như Liam Neeson, Daniel Day-Lewis, Benjamin Bratt, Julia hiện đang rất hạnh phúc bên người chồng mới cưới Daniel Moder. Daniel là một nhà quay phim, họ kết hôn vào tháng 07.2002.

Phim tham gia diễn xuất

The Friday Night Knitting Club (2008) (đã công bố)
Fireflies in the Garden (2008) (đang làm hậu kỳ)
Charlie Wilson"s War (2007) (đang làm hậu kỳ)
Charlotte"s Web (2006)
The Ant Bully (2006)
Ocean"s Twelve (2004)
Closer (2004/I)
Mona Lisa Smile (2003)
Confessions of a Dangerous Mind (2002)
Full Frontal (2002)
Grand Champion (2002)
Ocean"s Eleven (2001)
America"s Sweethearts (2001)
The Mexican (2001)
Erin Brockovich (2000)
Runaway Bride (1999)
Notting Hill (1999)
"Law & Order" (1999)
Stepmom (1998)
Conspiracy Theory (1997)
My Best Friend"s Wedding (1997)
Everyone Says I Love You (1996)
Michael Collins (1996)
Mary Reilly (1996)
"Friends" (1996)
Something to Talk About (1995)
Before Your Eyes: Angelie"s Secret (1995) (TV)
Prêt-à-Porter (1994)
I Love Trouble (1994)
The Pelican Brief (1993)
Hook (1991)
Dying Young (1991)
Sleeping with the Enemy (1991)
Flatliners (1990)
Pretty Woman (1990)
Steel Magnolias (1989)
Blood Red (1989)
Mystic Pizza (1988)
"Miami Vice" (1988)
Baja Oklahoma (1988) (TV)
Satisfaction (1988)
"Crime Story" (1987)
Firehouse (1987)

Theo yxine, imdb

Theo yxine, imdb      

Bạn có thể quan tâm