Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jupp Heynckes tái xuất trục vớt 'con tàu đắm' Bayern

Chiến lược gia người Đức được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của "Hùm xám" trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Truyền thông Đức đưa tin, Jupp Heynckes đã tái xuất để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Allianz Arena sau khi Carlo Ancelotti bị sa thải. Nhiệm vụ của ông là giúp Bayern Munich tìm lại thứ bóng đá tấn công tổng lực đẹp mắt và quan trọng nhất là dùng tầm ảnh hưởng của mình để dẹp yên những mâu thuẫn trong phòng thay đồ của nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Jupp Heynckes từng giúp Bayern Munich giành cú ăn 3 lịch sử gồm Bundesliga, Champions League và cúp quốc gia ở mùa giải 2012/13. Sau mùa giải ngọt ngào, ông quyết định giải nghệ và tuyên bố sẽ không dẫn dắt thêm một CLB nào nữa.

Jupp Heynckes tai xuat anh 1
Jupp Heynckes giải nghệ sau khi giúp Bayern bước lên đỉnh châu Âu.

Đã 4 năm trôi qua kể từ khi Heynckes giải nghệ, Bayern Munich đã trải qua 2 đời HLV gồm Pep Guardiola và Carlo Ancelotti. Cả 2 đều giúp "Hùm xám" duy trì thế thống trị tại giải quốc nội nhưng lại không thể gặt hái thành công tại đấu trường châu lục.

Willy Sagnol - người được chỉ định tạm thay Ancelotti ở vòng 7 Bundesliga cũng gây thất vọng khi không thể giúp Bayern có chiến thắng trước Hertha Berlin dù đã dẫn trước 2 bàn.

Jupp Heynckes tai xuat anh 2
Nhà cầm quân sinh năm 1945 rất được lòng các học trò. Bayern dưới thời Heynckes cũng là một tập thể vô cùng gắn kết.

Với kinh nghiệm 3 lần làm việc cùng "Hùm xám", chiến lược gia 72 tuổi được kỳ vọng có thể giúp đội chủ sân Allianz Arena vượt qua cơn khủng hoảng, đồng thời vực dậy tinh thần chiến đấu của các ngôi sao được cho là bất mãn với phương pháp huấn luyện của cựu HLV Carlo Ancelotti.

Trước đó, Arjen Robben từng công khai chê chiến thuật của HLV Ancelotti như "bóng đá trẻ em". Truyền thông Đức tiết lộ, có đến gần một nửa đội hình chính của Bayern không ưa Ancelotti bao gồm Robben, Ribery, Muller, Lewandowski, Jerome Boateng và cả Mats Hummels. Thậm chí, Lewandowski từng úp mở khả năng chia tay Allianz Arena trong những kỳ chuyển nhượng tới nếu BLĐ không đưa ra những thay đổi từ băng ghế chỉ đạo.

Willy Sagnol ra mắt tệ hại trong trận đầu dẫn dắt Bayern Munich

Dẫn trước với tỷ số 2-0, nhưng "Hùm xám" của tân HLV Willy Sagnol vẫn bị cầm hòa đầy thất vọng trước đối thủ chưa từng đánh bại họ trong vòng 8 năm qua.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm