Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Justatee, Only C, Hữu Vi cùng kêu gọi tẩy chay thuốc lá lậu

Vừa qua, Hữu Vi, Justatee, Sobin Hoàng Sơn và nhiều sao Việt khác đồng loạt kêu gọi fan tẩy chay thuốc lá lậu khỏi đời sống.

Thuốc lá lậu tràn lan trên thị trường và nhiều người vẫn vô tư hút mà không biết rằng những loại thuốc này mang đến những hệ luỵ ghê gớm. Trên trang cá nhân của Hữu Vi, anh chàng đăng một tấm hình rất “ngầu” cùng dòng trang thái đáng suy ngẫm.

Tu hao hang Viet Nam anh 1
Hữu Vi: “Chừa thuốc lá lậu nha mấy ông bạn”.

Soobin Hoàng Sơn cũng có những chia sẻ chân thành dành cho fan cứng của mình: “Thuốc lá lậu hại thật đó, vì thuốc lậu không qua kiểm duyệt thường đã bị tẩm thêm dăm ba chất độc tạo mùi như coumarin. Chất này phụ nữ mang thai hít vào có thể sảy thai, con cái hít vào não bộ chậm phát triển. Thôi ngưng buôn lậu, ngưng hút thuốc lá lậu nhé”.

Chàng ca sĩ - nhạc sĩ JustaTee cũng đăng hình rất “ngầu” cùng thông điệp tẩy chay thuốc lá lậu.

Tu hao hang Viet Nam anh 2
Justatee: “Mình tẩy chay thuốc lá lậu”.

Ngoài ra, MV ca nhạc của Phan Mạnh Quỳnh viết riêng cho chiến dịch với chủ đề “Thuốc lá lậu không có hậu” cũng nhận được rất nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tu hao hang Viet Nam anh 3
MV đáng yêu của Phan Mạnh Quỳnh là phiên bản Thuốc lá lậu, không có hậu của ca khúc Vợ người ta.

Với lời bài hát hài hước nhưng mang tính nhắc nhở sâu sắc về đề tài xã hội, buôn lậu thuốc lá và tác hại khôn lường của hút thuốc lá lậu đã được Phan Mạnh Quỳnh thể hiện nhẹ nhàng, khéo léo qua phiên bản mới này. Hưởng ứng MV này, Hồ Quang Hiếu, Only C, Karik, Mlee, Trang Pháp… đều hào hứng chia sẻ bài hát cùng những dòng tâm sự đáng suy ngẫm.

Tu hao hang Viet Nam anh 4
Only C chia sẻ ca khúc của Phan Mạnh Quỳnh và cùng suy ngẫm về việc hút thuốc lá lậu.

Trang Pháp cũng nhanh chóng chia sẻ thông tin cho các fan ruột khi biết được tác hại của thuốc lá lậu: “Lâu lâu chuyển gout nhạc cho mới lạ. Hit Vợ người ta chắc không ý nghĩa bằng bản mới này đâu. Thông tin mới và có ích nên share cho mọi người nghe - đừng dùng thuốc lá lậu vì bất cứ lý do gì nha”.

Cũng trong chiến dịch tẩy chay thuốc lá lậu này, chuỗi chương trình văn hóa nghệ thuật kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân và thanh niên tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; đấu tranh phòng chống tác hại của thuốc lá lậu và tệ nạn buôn lậu thuốc lá đã diễn ra ở nhiều tỉnh phía Nam.

Tu hao hang Viet Nam anh 5
Chương trình Tự hào hàng Việt Nam diễn ra ở các tỉnh miền Nam.

Chương trình có quy mô toàn quốc do Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên (Trung ương Hội LHTN Việt Nam) và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức tại hầu khắp tỉnh thành lớn như: Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang. Nhờ vậy, người dân đã bắt đầu nhận thức được “Thuốc lá lậu, không có hậu” và lên tiếng tẩy chay.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm