Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Justice League’ sẽ là tác phẩm có doanh thu kém nhất Vũ trụ DC

Bị hàng loạt rạp chiếu phim bỏ rơi trong mùa Giáng sinh và để lọt bản phim sớm lên Internet, bom tấn “Liên minh Công lý” gần như không còn khả năng nâng cao doanh số.

Trong tuần lễ Giáng sinh, hàng loạt bộ phim mới như Jumanji: Welcome to the Jungle, The Greatest Showman, Pitch Perfect 3, Downsizing… đồng loạt tấn công thị trường Bắc Mỹ. Cộng thêm cơn sốt Star Wars: The Last Jedi vẫn kéo dài, cơ hội dành cho những bộ phim cũ là gần như không còn.

Trường hợp bị cắt giảm số rạp nặng nề nhất trong cuối tuần qua chính là Justice League. Bom tấn phải nhường 1.600 phòng chiếu cho các bộ phim mới, và chỉ còn thu hơn 1 triệu USD tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới trong ba ngày cuối tuần qua.

doanh thu Justice League anh 1
Justice League gần như không còn khả năng nâng cao doanh số tại phòng vé vào lúc này. Ảnh: Warner Bros.

Lúc này, thành tích tại riêng Bắc Mỹ của Justice League 222 triệu USD, và doanh thu toàn cầu của bộ phim mới là 646,7 triệu USD. Đáng chú ý, cả hai con số đều còn thua Man of Steel (2013) - tác phẩm mở màn Vũ trụ siêu anh hùng DC.

Hồi mùa hè 2013, bộ phim riêng về Siêu Nhân (Henry Cavill) từng mang về cho Warner Bros. 291 triệu USD tại riêng Bắc Mỹ, và 668 triệu USD trên toàn thế giới. Vũ trụ Điện ảnh DC kể từ đó liên tục gặt hái thành công lớn tại phòng vé, dù chất lượng của tác phẩm không phải lúc nào cũng được đảm bảo.

Lần lượt Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Suicide Squad (2016) và Wonder Woman (2017) đã mang về cho Warner Bros. 873,6 triệu USD, 746,8 triệu USD821,8 triệu USD.

Đặc biệt, Wonder Woman hồi mùa hè được coi là niềm hy vọng mới cho DCEU trong công cuộc chạy đua với MCU của Marvel Studios và Disney. Tuy nhiên, nó đã bị dội cho gáo nước lạnh bởi chính Justice League - tác phẩm gặp trục trặc từ ngay quá trình sản xuất và bị cả giới phê bình lẫn công chúng ghẻ lạnh.

Từ chỗ được hy vọng là đối trọng cho thương hiệu The Avengers, Justice League rốt cuộc còn làm kém cả những tác phẩm thuộc cùng vũ trụ điện ảnh làm được.

Trong năm sau, Warner Bros. và DC chắc chắn sẽ có nhiều thời gian để kiểm điểm về quãng thời gian chao đảo vừa qua, bởi họ chỉ nhắm trình làng duy nhất Aquaman vào dịp Giáng sinh 2018.

‘Chiến tranh giữa các vì sao VIII’ tiếp tục thống trị phòng vé

Ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần Giáng sinh không thoát khỏi tay “Star Wars: The Last Jedi”. Nhưng “Jumanji: Welcome to the Jungle” cũng có mở đầu không thể mỹ mãn hơn.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm