Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Justin Bieber và Usher ra hầu tòa vì đạo nhạc

Justin Bieber và đàn anh Usher sắp tới sẽ phải hầu tòa trước cáo buộc ca khúc "Somebody To Love" đạo nhạc và lời.

Năm 2013, Devin Copeland và Mareio Overton đệ đơn kiện Justin và Usher khi phần lời và giai điệu bài Somebody To Love giống với ca khúc cùng tên họ viết năm 2008.

Usher và học trò của anh sắp tới sẽ phải hầu tòa, nếu bị xử thua, họ sẽ phải bồi thường 10 triệu USD cho Devin và Mareio.

Việc kiện tụng trong thời gian tới có thể ảnh hưởng đến tiến độ ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới của nam ca sĩ Baby.

Theo tin từ Reuters, năm ngoái tòa án cấp thấp đã bãi bỏ vụ kiện với phán quyết hai bài hát hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, thứ 5 vừa rồi, Tòa án Thượng thẩm bang Richmond, Virginia đã bãi bỏ phán quyết này.

“Sau khi nghe hai ca khúc, chúng tôi kết luận phần lời và giai điệu có nhiều điểm tương đồng đủ để chúng tôi mở phiên tòa xét xử”, thẩm phán Pamela Harris phát biểu.

Theo bà Pamela, dù Somebody To Love của Usher và Justin đậm chất dance pop – electronic, còn ca khúc trùng tên của Devin và Mareio thuộc dòng nhạc R&B, sự giống nhau vẫn khá rõ.

Theo bên nguyên, họ đã cho Usher và Bieber nghe ca khúc, khá bất ngờ khi nó xuất hiện trong album My World 2.0. của ca sĩ Canada. Bản remix ca khúc với sự góp mặt của Usher đã xếp hạng 15 tại Billboard nhiều tuần liền năm 2010.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm