N
hiều người đàn ông thường nghĩ rằng để trở nên lịch lãm thì sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, thậm chí còn nghĩ rằng những hình ảnh quý ông lịch lãm chỉ tồn tại trên phim ảnh. Thế nhưng thực tế, chỉ cần chăm chút hơn cho ngoại hình cộng với phong thái lịch sự, đĩnh đạc thì bạn hoàn toàn có thể đạt “chuẩn lịch lãm” một cách dễ dàng. Điều này giống như cách Justin Bieber và Zac Eforn đã làm và thành công.
Justin Bieber tóc vàng hoe, mặt búng ra sữa - chuyện cũ!
Năm 2008, Justin Bieber nổi lên như một hiện tượng YouTube bằng việc cover các ca khúc nổi tiếng của Usher, Chris Brown, Neyo... Sau đó, anh được quản lý Scooter Braun phát hiện và giới thiệu với Usher để được hỗ trợ ra mắt single debut One Time vào năm 2009. Năm 2010, single Baby trích từ album My World 2.0 vào top 5 Billboard và lọt top 10 của các bảng xếp hạng âm nhạc ở những quốc gia khác.
Suốt thời gian này, hình ảnh của Justin Bieber cũng giống với bản hit đình đám của anh - “baby”. Mái tóc dài ngố cắt cúp, nhuộm màu vàng hoe, gương mặt búng ra sữa, thời trang hip-hop với áo khoác, sneakers hầm hố và quần tụt là những từ khoá gắn liền với bạn trai Selena Gomez trong khoảng những năm 2008 đến 2010.
Từ đầu năm 2011, anh liên tục thử nghiệm nhiều kiểu tóc mới: mái tóc dài bóng lưỡng được cắt tỉa gọn gàng, khi là kiểu tóc rẽ ngôi 7/3 vuốt ngược về phía sau lịch lãm; lúc là mái tóc ngắn kiểu Pháp ôm sát đầu; cũng không thể thiếu mẫu undercut thời thượng với phần mái vuốt đứng... Áo phông quần tụt cũng xa rời tủ đồ của anh; thay vào đó là những set hàng hiệu trưởng thành hơn, dù đôi khi mang hơi hướm hip-hop.
Khi Justin Bieber có bước tiến mới về mặt hình ảnh cũng chính là lúc anh có những bước lùi trong sự nghiệp do vỡ giọng. Thành công của Believe với vị trí No.1 tại Billboard 200 là điểm sáng duy nhất của giọng ca Boyfriend trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến 2014. Chuyện tình hợp tan của anh và nàng “phù thuỷ” xứ Waverly cũng khiến công chúng bắt đầu có những cái lắc đầu ngán ngẩm.
Mãi đến tháng 2/2015, Justin trở lại với âm nhạc bằng ca khúc Where are you now hợp tác với bộ đôi Jack U. Điểm sáng của lần trở lại này đó là anh đã cắt đứt sợi dây nối với hình ảnh “hoàng tử nhạc pop” để bước vào dòng nhạc EDM thịnh hành. Hàng loạt ca khúc mở đường cho album Purpose như What do you mean, Sorry đều được đón nhận nồng nhiệt.
Hình ảnh của Justin Bieber cũng hoàn toàn mới mẻ so với khoảng thời gian trước đó. Không còn là cậu trai trẻ hư hỏng năm nào, anh chọn cho mình phong cách trưởng thành, mạnh mẽ, lịch lãm mà quyến rũ. Mái tóc cũng trở nên kiểu cách hơn, hai bên cạo gọn, phần mái dài dễ dàng tạo kiểu trong những tình huống khác nhau.
Hình ảnh so sánh giọng ca Mistletoe tham dự Grammy năm 2011 và 2016 được chuyền tay rất nhiều trên mạng xã hội. Cũng với bộ vest trắng và chiếc nơ đen trên cổ, Bieber phiên bản 2016 lịch lãm, phong cách và chỉn chu hơn rất nhiều.
Tháng 4 năm nay, Justin một lần nữa khiến người yêu nhạc “dậy sóng” với bản hit Despacito (Remix) hợp tác với hai ca sĩ nhạc Latin Luis Fonssi và Daddy Yankee. Sự tái hợp của cặp đôi Justin Bieber và Selena Gomez cũng được ủng hộ hết mình sau khi họ đã dành 7 năm thanh xuân cho mối tình đầy nụ cười và nước mắt.
Trong những hình ảnh hẹn hò mới nhất của cả hai, không khó để nhận ra anh đang trở về với phong cách thể thao, cá tính trong streetstyle đời thường. Tuy nhiên, nam ca sĩ người Canada vẫn không giấu được vẻ nam tính của một chàng trai tuổi 24 với mái tóc vuốt rối tự nhiên, phong trần.
Với Justin Bieber, hành trình khẳng định phong cách và sự trưởng thành không chỉ thể hiện qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng, “càn quét” trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu, mà còn thể hiện qua cách anh thay đổi kiểu tóc, chú trọng trang phục; nhờ đó nam ca sĩ xây dựng tốt hình tượng mình mong muốn và tạo ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ.
Zac Efron rời xa danh hiệu “hoàng tử kẹo ngọt” của Disney
Tên tuổi của Zac Efron lên ngôi cùng lúc với sự lớn mạnh của hiện tượng phim âm nhạc High School Musical của “gia đình chuột Mickey” từ năm 2006 đến 2008.
Khi ấy, nam diễn viên sinh năm 1987 là “hoàng tử kẹo ngọt” trong lòng khán giả nữ kênh Disney, với mái tóc vàng bồng bềnh và đôi mắt quyến rũ, cùng với cơ thể săn chắc, nụ cười rạng rỡ. Tờ Rolling Stone từng đặt tên Zac Efron cạnh dòng chữ “Gương mặt mới sẽ đánh cắp trái tim người Mỹ”.
Sự thay đổi ngoại hình kế tiếp của nam diễn viên chính là mái tóc rẽ ngôi 7/3 vuốt ngược khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Charlie St. Cloud (năm 2010). Đến khi loạt phim The Lucky One và The Paperboy lên sóng vào năm 2012, khán giả dần nhìn nhận Zac Efron với một hình ảnh trưởng thành, nam tính và mạnh mẽ hơn rất nhiều. Cơ thể rắn rỏi của anh thật sự hợp với mái tóc tối màu được cắt ngắn gọn gàng và bộ râu quai nón mạnh mẽ.
Bước khỏi vùng an toàn với hình tượng quen thuộc - một chàng trai đáng mến cần ai đó chữa lành trái tim, diễn viên đến từ California (Mỹ) chọn cho mình những vai diễn mới mẻ, trưởng thành hơn, trong đó có cả những vai hài 18+ táo bạo như At any price (năm 2012), Parkland (năm 2013), The awkward moment và Neighbors (năm 2016)… Với mỗi bộ phim, anh cũng chọn cho mình những kiểu tóc khác nhau phù hợp với tính cách nhân vật.
Mới đây nhất, hè năm nay, bạn trai cũ của Vanessa Hudgens đảm nhiệm vai chính trong bộ phim hài Baywatch: Đội cứu hộ bãi biển. Trong đó, nhân vật Matt Brody của anh là một người xốc nổi nhưng tốt bụng. Ngôi sao đã giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể xuống 5% sau 12 tuần tập luyện để hợp với bộ phim.
Nên không có gì lạ khi một lần nữa, anh lại khiến fan nữ mê đắm với thân hình 6 múi hoàn hảo và vẻ ngoài nam tính. Kiểu tóc undercut slick back với phần mái vuốt ngược về phía sau là lựa chọn không thể tốt hơn để tôn thêm đường nét gương mặt vuông vắn của anh.
Quên đi chàng trai kẹo ngọt năm nào chảy nước mắt khi bạn gái Gabriella (do Vanessa thủ vai) nói lời chia tay, Zac Efron của năm 2017 là một người đàn ông lịch lãm với mái tóc undercut mạnh mẽ, cơ thể rắn chắc và đầy vẻ chững chạc của người đàn ông tuổi 30.
Sự trưởng thành của Justin Bieber và Zac Efron không chỉ đến những bước tiến trên con đường diễn xuất, âm nhạc mà còn nằm ở việc thay đổi phong cách, ngoại hình . Không còn là những chàng trai với gương mặt búng ra sữa, giờ đây cả hai là những anh chàng rắn rỏi, nam tính và lịch lãm.
Đừng gắn chặt suy nghĩ rằng tính từ “lịch lãm” chỉ gắn với người giàu có, mỗi tháng kiếm chục nghìn đô, đi xe sang, dùng điện thoại xịn, và độ tuổi thì hơi… nhiều số một chút. Thực tế thì chỉ cần bạn nam biết cách chăm chút cho mình trước khi ra đường, dù là đi làm, họp hành, hẹn hò hay đi chơi cùng hội bạn, vẫn dành ít thời gian vuốt keo, tạo kiểu tóc, xịt một chút nước hoa với hương thơm mạnh mẽ dành cho nam giới, và tất nhiên phải đi kèm với cách cư xử như một quý ông, vậy là bạn đã có thể đạt “chuẩn lịch lãm” và cuốn hút phái đẹp trong mọi hoàn cảnh.
Trọn bộ sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam giới |
Hành trình đến với phong cách lịch lãm của bạn sẽ có sự hỗ trợ đặc biệt của nhãn hàng Romano. Từ nay đến 18h ngày 10/12, bạn có thể đến các flagship barbershop của Romano dành riêng cho phái mạnh tại Vũ Trí (308/15 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM) hoặc 30 Shine (82 Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để tặng cho bản thân một vẻ ngoài hoàn toàn mới mẻ.
Chỉ cần mang đến bất kỳ sản phẩm Romano đến 2 barbershop trên, bạn được tặng một lần trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn miễn phí: từ gội đầu, cạo râu… đến tư vấn kiểu tóc, cắt tóc và tạo kiểu bằng các sản phẩm dầu gội, bọt cạo râu, gel hoặc wax của Romano.
Đây là bước một của chương trình “Romano Gentlemen Code - Làm chủ cuộc chơi” do nhãn hàng tổ chức. Theo đó, 50 người may mắn sẽ trở thành khách mời của đêm tiệc hoành tráng với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng như Hà Anh Tuấn, Chung Thanh Phong… Để biết thêm thông tin chương trình, bạn đọc truy cập tại đây.