Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Justin Timberlake bị tố ‘đạo’ tên ca khúc mới

Một tổ chức chống bạo lực tình dục có tên Take Back The Night vừa lên tiếng chỉ trích nam ca sĩ sử dụng tên của họ cho đĩa đơn mới mà không có sự cho phép.

Justin Timberlake bị tố ‘đạo’ tên ca khúc mới

Một tổ chức chống bạo lực tình dục có tên Take Back The Night vừa lên tiếng chỉ trích nam ca sĩ sử dụng tên của họ cho đĩa đơn mới mà không có sự cho phép.

Hôm thứ 6 (12/7), Justin Timberlake nhận được một bức thư từ nhóm luật sư của tổ chức chống bạo lực, tấn công tình dục Take Back The Night với nội dung tố cáo anh sử dụng tên hội của họ mà không hề xin phép trước. Cùng ngày, nam ca sĩ 32 tuổi cũng phát hành đĩa đơn Take Back The Night là đĩa đơn chính nằm trong phần 2 của album The 20/20 Experience.

Justin Timberlake giới thiệu đĩa đơn mới Take Back The Night.

“Mọi người ở Take Back The Night thực sự sốc vì thông thường, những ai muốn sử dụng tên hội thì phải xin phép chúng tôi” – giám đốc của tổ chức này là Katherine Koestner nói với trang Radar.

Katherine còn cho biết thêm: “Thông thường những nhân vật lớn như Justin Timberlake làm việc rất tốt và chu đáo để hỗ trợ cho tổ chức chúng tôi”. Tổ chức này còn đưa ra giải thích về sự bất tiện khi Justin lấy tên của họ đặt cho bài hát mới: “Ví dụ trên Wikipedia, Take Back The Night có định nghĩa khác nhau. Điều này là không hữu ích”. Bên cạnh đó, Katherine cũng cho rằng ca khúc của Justin Timberlake còn có những ca từ đi ngược lại với tôn chỉ chống lại bạo lực tình dục của họ như “use me (lợi dụng)”.

Take Back The Night đã liên lạc với đội ngũ của Justin thông qua trang web và nhận được lời xin lỗi. Phía giọng ca Sexy Back cũng cho biết họ chưa từng nghe đến tên của tổ chức trong khi đó cái tên này có từ năm 1977. “Đó là một ca khúc lớn và anh ấy (Justin) đã không thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo việc chọn tên thích hợp” – Katherine nói.

Nam ca sĩ không hay biết về sự tồn tại của tổ chức Take Back The Night.

Trước đó, Take Back The Night từng được đoàn làm phim The Devil Wears Prada và series truyền hình CSI xin phép sử dụng tên cho một tập phim và đã được họ đồng ý. Take Back The Night cũng hy vọng đây chỉ là sự cố nhỏ: “Toàn bộ điều này với Justin chỉ là sự đáng tiếc và chúng tôi hy vọng nó có thể được giải quyết một cách thân thiện nhất”.

Take Back The Night được Justin hé lộ teaser video cách đây vài ngày, ca khúc được ảnh hưởng từ những hit lớn của “vua nhạc pop” Michael Jackson trong những năm 70, 80, tiêu biểu là Wanna Be Startin' Something, riêng phần disco beat và trumpet được cho khá giống với album Off The Wall năm 1979.

Take Back The Night.

Khôi Ngô

Theo Infonet

Khôi Ngô

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm