Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve nuôi mộng lội ngược dòng kỳ diệu như Barca

Juve đang hi vọng có thể đánh bại Bayern với 3 bàn cách biệt để giành vé đi tiếp tại Champions League, tương tự như những gì Barca đã làm được trước Milan.

Juve nuôi mộng lội ngược dòng kỳ diệu như Barca

Juve đang hi vọng có thể đánh bại Bayern với 3 bàn cách biệt để giành vé đi tiếp tại Champions League, tương tự như những gì Barca đã làm được trước Milan.

Trận thua 0-2 tại nước Đức cách đây một tuần đã khiến cánh cửa vào bán kết của Juve trở nên rất hẹp. Tuy nhiên, “bà đầm già thành Turin” vẫn đang ấp ủ hi vọng có thể tạo ra một cú lội ngược dòng ngoạn mục, lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp. Tấm gương mà Juve nhìn vào là Barca. Ở vòng đấu knock-out trước, Barca cũng đã để thua 0-2 trên sân của Milan, tuy nhiên, trong trận lượt về họ đã đá một trận tưng bừng, nã 3 bàn vào lưới đối thủ, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2, giành vé vào tứ kết.

“Chúng tôi phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh, mọi thứ đang cực khó khăn. Tuy nhiên, thua 0-2 ở lượt đi chưa phải là dấu chấm hết. Chúng tôi muốn chơi một trận đấu với tất cả những gì mình có để rồi khi rời sân không phải hối tiếc dù kết quả có ra sao”, thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Giorgio Chiellini chia sẻ trước trận đánh lớn.

Tuy nhiên, để làm được như Barca, Juve sẽ phải thay đổi cách chơi của mình. “Bà đầm già thành Turin” không thể đá đủng đỉnh chờ đối thủ mắc sai lầm mà phải dồn lên tấn công mạnh mẽ, cố gắng có được bàn thắng càng sớm càng tốt. Đáng tiếc, cuối tuần qua HLV Conte đã không thành công khi thử nghiệm lối chơi tấn công tổng lực.

Juve đang trong thế bất lợi.

Để rèn các chiêu đánh tấn công, chuẩn bị cho trận đấu với  Bayern, HLV Conte đã dùng cả 4 tiền đạo là Giovinco, Vucinic, Matri, Quagliarella cùng những tiền vệ có thiên hướng tấn công như Giaccherini, Asamoah…khi tiếp đón Pescara. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự yếu nhất Serie A, các mũi tấn công của “Bà đầm già thành Turin” vẫn hoạt động không mấy hiệu quả. Phải tới phút 73, Juve mới có được bàn mở tỷ số nhờ quả đá penalty của Vucinic.

Nếu hàng công tiếp tục chơi bế tắc như cuối tuần qua, Juve khó có thể giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn khi tiếp đón Bayern. “Hùm xám” đang sở hữu hàng thủ mạnh nhất nước Đức, từ đầu mùa mới chỉ thủng lưới 13 bàn.Chính sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự đã góp công lớn giúp Bayern lập kỷ lục đăng quang Bundesliga sớm trước 6 vòng đấu cuối tuần qua.

Không chỉ thủ vững, hàng công của Bayern còn hoạt động vô cùng hiệu quả với sức công phá đến từ rất nhiều vị trí. Đội bóng của Đức đang nắm lợi thế lớn với chiến thắng 2-0 ỏ lượt đi nhưng họ tới Italia không phải với tư tưởng cố thủ. Đoàn quân của HLV Heynckes còn đang ấp ủ tham vọng có được bàn thắng nơi sân khách.

Cửa đi tiếp rộng mở trước mắt Bayern.

“Chúng tôi đã thắng 2-0 ở lượt đi nhưng điều đó không có nghĩa là đã cầm chắc vé vào bán kết, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bayern sẽ không nghĩ gì về kết quả trận lượt đi mà tập trung tối đa cho trận đấu lượt về. Chúng tôi không đến Italia để chơi phòng ngự, chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm bàn thắng. Bàn thắng trên sân khách có ý nghĩa vô cùng quan trọng”, Robben chia sẻ trước trận.

Điều đặc biệt là tại Champions League năm nay mọi trận Bayern đi làm khách họ đều có được bàn thắng.

Cơ hội để Juve lật ngược thế cờ thật quá mong manh.

Đội hình dự kiến:

Juve: Buffon, Bonucci, Barzagli, Chiellini, Padoin, Pogba, Pirlo, Marchisio, Peluso, Vucinic, Quagliarella.

Bayern: Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba, Martinez, Schweinsteiger, Robben, Muller, Ribery, Mandzukic.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

 

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm