Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve phô diễn sức mạnh hủy diệt

Trên sân nhà, Juve đã đánh bại Celtic 2-0, qua đó giành tấm vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận.

Juve phô diễn sức mạnh hủy diệt

Trên sân nhà, Juve đã đánh bại Celtic 2-0, qua đó giành tấm vé vào tứ kết Champions League với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trận.

Với chiến thắng 3-0 ngay trên đất Scotland ở trận lượt đi, Juve có hòa hay thua với cách biệt một, hai bàn ở lượt về cũng vẫn có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, “Bà đầm già” không chịu ra sân với tư tưởng lỏng chân mà chiến đấu rất quyết tâm, hạ gục Celtic một cách tâm phục khẩu phục.

Giống như trận lượt đi, Celtic ồ ạt tấn công, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Juve  kiên nhẫn rình rập, chờ đối thủ mải mê tấn công, mắc sai lầm để tung ra nhát dao chí mạng. Lối chơi của “Bà đầm già” đã thu về thành công mỹ mãn. Đội chủ nhà không chỉ khiến Celtic bó tay trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Buffon mà còn sớm có được bàn thắng. Phút 23, Quagliarella tung ra cú sút chân trái căng như búa bổ, khiến Forster không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Matri đã có mặt kịp thời để đá bồi mở tỷ số. Bàn thắng này nâng tổng tỷ số hai lượt trận lên 4-0, xóa tan hết mọi hy vọng lội ngược dòng của Celtic.

Juve thắng tuyệt đối.

Celtic không còn cơ hội để giành tấm vé vào tứ kết, mục tiêu của họ lúc này có chăng chỉ còn là tìm kiếm bàn thắng danh dự. Đội khách tràn lên tấn công và họ đã tạo được không ít sóng gió về phía khung thành Juve. Trong quãng thời gian còn lại của hiệp một, Hooper có hai cơ hội nhưng đáng tiếc không ghi được bàn. Thủ thành Buffon đã chơi xuất sắc, đánh bại cú dứt điểm như búa bổ từ cự ly khoảng 20m ở phút 26 của Hooper và chặn đứng cầu thủ này trong tình huống đối mặt ở phút 34.

Celtic rất cố gắng nhưng Juve thực sự là đối thủ quá tầm với họ. HLV đội khách đã tung hết những quân bài tốt nhất vào sân nhưng vẫn không thể kiếm được bàn thắng danh dự. Ở phía bên kia chiến tuyến, “Bà đầm già” chơi đủng đỉnh nhưng vẫn giữ sạch được mành lưới, thậm chí họ còn có được bàn thắng thứ hai trong trận lượt về ở phút 65. Pirlo thực hiện quả chuyền tinh tế để Vidal phá bẫy việt vị lao xuống, căng ngang dọn cỗ cho Quagliarella đưa bóng vào lưới trống.

Celtic bất lực trước Juve.

Tổng tỷ số đã là 5-0 nên Celtic chán nản buông xuôi. Đội khách không còn thiết tha tấn công mà chủ yếu đá để chờ tiếng còi kế thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu:

Juve: Buffon, Barzagli, Marrone, Bonucci, Padoin, Vidal (Isla 68’), Pirlo (Giacherini 68’), Pogba, Peluso (Asamoah 59’), Matri, Quagliarella.

Celtic: Forster; Matthews (Stretcher 52’), Wilson, Wanyama (Ambrose 46’), Izaguirre; Samaras, Kayal, Ledley, Mulgrew; Commons (Mouioui 72’), Hooper.

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Quỳnh Cao

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm