Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve thắng Frosinone 2-0: Ronaldo và bản lĩnh nhà vô địch

Nhà vô địch luôn là người đứng dậy nhanh nhất sau thất bại. Trước Frosinone, Ronaldo đã chứng minh mình là nhà vô địch với pha làm bàn mở ra chiến thắng cho Juventus.

Bốn ngày sau chiếc thẻ đỏ trực tiếp tại Champions League trước Valencia, Ronaldo cùng Juventus trở lại Serie A để hành quân tới sân Frosinone. Khao khát của CR7 là rất rõ ràng. Anh muốn ghi bàn để quên đi nỗi thất vọng tại Mestalla. Sau cùng, Ronaldo đã làm được.

Juventus vs Frosinone,  Ronaldo anh 1
Juventus thắng Frosinone 2-0 với bàn mở tỷ số của Ronaldo. Ảnh: Juventus.

Nhọc nhằn nhưng xứng đáng

HLV trưởng Juve, ông Max Allegri sau trận thừa nhận có lúc nghĩ rằng Frosinone sẽ tạo ra bất ngờ trước Juve khi “Bà đầm già” bế tắc trong phần lớn thời gian trước đội bóng tí hon này.

Juve từ trước tới nay vẫn thường xuyên bị mất điểm tại Serie A sau khi trở lại từ Champions League, và ông Allgeri có lẽ đã chuẩn bị cho điều tương tự khi những toan tính chiến thuật mà ông đưa ra đều đổ bể vì những cầu thủ quá mệt mỏi sau trận đấu với Valencia hồi giữa tuần.

Song Ronaldo nói không với một kết quả hòa. Siêu sao người Bồ trong cơ hội được rảnh chân sút bóng gần như duy nhất trong trận đấu đã dứt điểm gọn gàng, mở toang cánh cửa chiến thắng cho “Bà đầm già” khi trận đấu chỉ còn 10 phút là hết giờ.

Juventus vs Frosinone,  Ronaldo anh 2
Ronaldo là người hùng của Juventus trận này. Ảnh: Reuters.

Sau đó, cũng chính CR7 là người đã khơi mào cho pha phản công thần tốc cuối trận của Juve mà kết thúc là bàn ấn định tỷ số của Ferderico Bernardeschi.

Công bằng mà nói, Ronaldo đã chơi không quá hay trong trận đấu này dù Whoscored chấm anh 8,1 điểm, cao nhất trận. CR7 có tạo ra áp lực lên khung thành Frosinone nhưng không đủ lớn để giật sập thành trì kiên cố của đội bóng này. Bản thân bàn mở tỷ số của Ronaldo có thể gây ít nhiều tranh cãi về việc anh đã việt vị hay chưa khi dứt điểm tung lưới đối thủ.

Song không phải lúc nào chiến thắng cũng yêu cầu việc phải “chơi hay”. Đôi khi chỉ 3 điểm là đủ. Đủ để Juve giữ vững ngôi đầu bảng trước khi nghĩ tới trận đấu khó khăn sắp tới trước Bologna vào giữa tuần, đội vừa thắng AS Roma 2-0. Đủ cả cho Ronaldo, người gặp phải cơn bĩ cực thật sự khi nhận thẻ đỏ trực tiếp trước Valencia hồi giữa tuần trước, và rất khát khao bàn thắng trong màu áo mới.

Không nhiều người biết rằng, HLV Max Allegri đã có buổi họp toàn đội trước khi trận đấu với Frosinone diễn ra. Ông muốn toàn bộ cầu thủ Juve tập trung và tỉnh táo cho giai đoạn quan trọng nhất của nửa đầu mùa giải, nhất là sau hai sự cố đáng tiếc của Douglas Costa và Ronaldo (đều dính thẻ đỏ vì bị khiêu khích).

Những cầu thủ Juve đã bước vào trận đấu với Frosinone cùng nhiều mối bận tâm ngổn ngang như thế. Chiến thắng luôn mang ý nghĩa tích cực như chính tên gọi của nó. Và Juve, cũng như Ronaldo, xứng đáng với điều ấy.

Juventus vs Frosinone,  Ronaldo anh 3
Ronaldo không mất quá nhiều thời gian để đứng dậy sau thất bại. Ảnh: Reuters.

Bản lĩnh nhà vô địch

Cả thế giới đều đã thấy Ronaldo khóc ngay sau khi nhận thẻ đỏ trước Valencia như thế nào. Dù Juve vẫn thắng 2-0 sau đó bằng đẳng cấp vượt trội, đó vẫn là một thất bại lớn ở sân chơi Champions League mà Ronaldo là nhà vua thực sự với 5 lần vô địch.

Nhưng Ronaldo không mất quá nhiều thời gian để lấy lại tâm lý. Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu tại Mestalla hồi giữa tuần trước, tất cả đã thấy Ronaldo tươi cười ra sân chúc mừng các đồng đội.

Vài ngày sau, CR7 trở lại tập luyện như bình thường cùng Juve và giờ là ghi bàn, trực tiếp đưa Juve tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Serie A mùa này, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng.

Với Ronaldo, thất bại không quan trọng bằng thái độ của bản thân sau thất bại. Anh hiểu cứ mãi ôm cục uất ức về quyết định của trọng tài Felix Byrch chẳng giải quyết được điều gì cả. Hướng tới tương lai mà cụ thể là trận đấu với Frosinone mới là điều anh cũng như Juventus cần.

Tư duy ấy mới là điều giúp Ronaldo trưởng thành, bật dậy từ những thất bại đầy cay đắng trước Leo Messi để trở thành một trong những nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử túc cầu giáo với 5 cúp bạc Champions League, 5 Quả bóng vàng.

Ronaldo có thể không sở hữu tài năng thiên bẩm như Messi, song nghị lực vươn lên từ thất bại là điều đã định hình CR7 trong dòng chảy của lịch sử bóng đá như một trong những tấm gương lớn nhất cho thế hệ đi sau.

Bàn thắng của Ronaldo vào lưới Frosinone chắc chắn không đủ đẹp để làm hài lòng giới mộ điệu, không đủ quan trọng để phần còn lại ghi nhận anh, và càng không đủ ý nghĩa để người ta nhớ về nó mãi sau này.

Nhưng đó là bàn thắng mang đầy đủ giá trị của Ronaldo, người luôn hướng tới ngôi vị số một thế giới từ những thứ nhỏ nhặt nhất như ngủ 10 tiếng mỗi ngày, đến sân tập sớm nhất hay luôn ngâm mình vào bồn nước đá sau những trận đấu xa nhà. Với Ronaldo, không có bàn thắng nào là không quan trọng.

Nhà vô địch luôn là người đứng dậy nhanh nhất sau thất bại, Ronaldo là nhà vô địch.

Juventus vs Frosinone,  Ronaldo anh 4
Bảng xếp hạng Serie A sau 5 vòng, Juve của Ronaldo độc chiếm ngôi đầu với 5 trận toàn thắng.
Trọng tài đuổi Ronaldo từng mắc sai lầm nghiêm trọng như thế nào? Trước khi đưa ra quyết định gây tranh cãi khi truất quyền thi đấu của Cristiano Ronaldo, trọng tài Felix Brych từng mắc phải không ít những sai lầm nghiêm trọng trong quá khứ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm