Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juve thắng nhờ Pirlo, Tottenham ngược dòng thất bại

Juve đánh bại Fiorentina 1-0 nhờ pha đá phạt đẳng cấp của Pirlo. Trong khi đó, Tottenham chỉ có trận hòa 2-2 và phải dừng bước ở Europa League khi thua Benfica chung cuộc 3-5.

Trong trận lượt đi trên Juventus Arena, đội quân của HLV Vincenzo Montella đã thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi. Với trận hòa 1-1 diễn ra 1 tuần trước, Fiorentina tạo ra lợi thế nhất định khi đón tiếp Juve ở lượt về vòng 1/8 Europa League.

 

Dù nhận được sử cổ vũ từ phía khán giả nhà, nhưng Fiorentina không thể tạo ra bất ngờ trước đội bóng số 1 của giải Serie A. Sau khi hiệp 1 có kết quả hòa 0-0, Lão phu nhân đã chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội so với đối thủ.

Đến phút 69, đoàn quân do HLV Montella dẫn dắt chỉ còn thi đấu với 10 cầu thủ sau khi Gonzalo Rodriguez bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ 2. Với điểm đá phạt có góc rút rộng ngay trước vạch 16m50, tiền vệ Pirlo thể hiện đẳng cấp với cú sút kỹ thuật đánh bại thủ môn đối phương.

Trong thế trận chơi thiếu người, Fiorentina không thể đảo ngược tình thế và chấp nhận thua 0-1 ở lượt về. Sau 2 lượt trận, Juve đoạt vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 2-1. Tại Europa League mùa này, Lão phu nhân chính là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch.  

Một trận đấu khác rất đáng chú ý diễn ra sớm là cuộc chiến giữa Benfica và Tottenham. Sau khi thua 1-3 trên sân nhà White Hart Lane, CLB thành London được chờ đợi sẽ tạo nên cú lội ngược dòng trước đội bóng của Bồ Đào Nha.

 

Mọi chuyện trở nên khó khăn hơn với Tottenham khi để Benfica vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu cận thành mở tỷ số của Ezequiel Garay ở phút 34. Không muốn phải nhận thêm một trận thua mất mặt ở Europa League, đội bóng đến từ giải Ngoại hạng Anh đã nỗ lực tấn công.

Tuy nhiên, Tottenham phải chờ đến phút 78 mới có bàn gỡ hòa nhờ cú sút từ xa hiểm hóc của Nacer Chadli. Chỉ một phút sau đó, cầu thủ này có pha xoay người dứt điểm đưa CLB của Anh vượt lên dẫn trước 2-1.

Đáng tiếc là Tottenham đánh rơi chiến thắng sau khi bị thổi phạt penalty ở phút 90. Trên chấm 11m, Lima ấn định tỷ số hòa 2-2 ở sân Da Luz. Với kết quả 5-3 sau 2 lượt trận, Benfica giành quyền vào tứ kết Europa League.

Trong 3 trận diễn ra sớm còn lại, Lyon thất bại 1-2 trước Viktoria Plzen, nhưng vẫn đoạt vé đi tiếp do thắng 5-3 sau 2 lượt trận. Trong 8 đội xuất sắc nhất Europa League mùa này, Valencia gây ấn tượng khi đánh bại PFC Ludogorets Razgrad với tỷ số 1-0 ở trận lượt về, thắng chung cuộc 4-0. Trường hợp đáng tiếc nhất là CLB giàu có Anzhi chỉ có trận hòa 0-0 trên sân nhà và phải nhường quyền đi tiếp cho AZ Alkmaar do thua 0-1 trong trận lượt đi.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm