Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juventus cần một Ronaldo không biết khóc

Juventus mang Ronaldo về với mong muốn chấm dứt nỗi ám ảnh tại Champions League. Tuy nhiên, hành trình phá dớp ấy của cả hai lại bắt đầu bằng chiếc thẻ đỏ.

Người bi quan đến thế nào cũng không thể tưởng tượng được cảnh Ronaldo dính thẻ đỏ trong lần đầu tiên thi đấu cho Juventus ở đấu trường Champions League.

Thay vào đó, người ta mong đợi những bàn thắng, màn trình diễn hoàn hảo. Bởi ai cũng rõ, Juventus mang Ronaldo về là phục vụ cho Champions League. Sau trận đấu giữa Juventus và Valencia, các cổ động viên “Bà đầm già” không thể ngừng tranh luận về những chiếc thẻ đỏ.

Cristiano Ronaldo, anh 1
Sự nóng nảy của Ronaldo sẽ khiến Juventus trả giá.

Cái đầu nóng của “Bà đầm già”

Trước giờ, Juventus luôn được biết đến với hình ảnh già rơ, nhiều kinh nghiệm. Đoàn quân áo sọc trắng-đen bản lĩnh và luôn chiến đấu như những người đàn ông, song hình ảnh đó dường như biến mất ở đấu trường châu Âu.

Trong 3 trận đấu gần đây nhất của Juventus tại Champions League, đội bóng này đều có cầu thủ nhận thẻ đỏ.

Ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2017/18 với Real Madrid, Paulo Dybala phải rời sân sau khi nhận 2 thẻ vàng từ lỗi ăn vạ. Kết quả là Juventus thua đau 0-3 ngay trên sân nhà.

Trong trận lượt về, đến lượt Gianluigi Buffon bị truất quyền thi đấu sau lỗi phản ứng với trọng tài. Hy vọng lội ngược dòng của “Bà đầm già” cũng do đó mà tan nát.

Cristiano Ronaldo, anh 2
Juventus và thẻ đỏ, điều này song hành nhiều trận liền tại Champions League.

Còn trận ra quân của Juventus ở đấu trường châu Âu mùa này như chúng ta đã rõ. “Nạn nhân” lần này là Ronaldo, siêu sao mà người ta vẫn hay gọi là “nhà vua của Champions League”. Lần đầu tiên sau 154 trận đấu ở cúp châu Âu, Ronaldo bị trọng tài đuổi khỏi sân.

Từ sao trẻ cho đến chiến binh kỳ cựu của Juventus lần lượt nhận thẻ đỏ tại Champions League. Dù sau cùng, Juventus vẫn thắng thuyết phục Valencia 2-0 với chỉ 10 người trên sân. Tuy nhiên, những gì diễn ra đủ để người ta khẳng định: “Bà đầm già” thiếu một cái đầu lạnh ở đấu trường châu Âu.

“Nỗi ám ảnh về ngôi vô địch Champions League khiến Juve mất đi sự bình tĩnh vốn có”, trang Goal lý giải. Khi những câu chuyện trong phòng thay đồ của “Bà đầm già” được hé lộ, người ta mới dần tin nỗi ám ảnh Champions League thực sự tồn tại trong lòng đội bóng này.

Trước trận chung kết Champions League 2016/17 giữa Juventus và Real Madrid, Leonardo Bonucci nổi nóng với Dani Alves vì cầu thủ người Brazil bật to bài hát 'Samba Do Janeiro' trước giờ bóng lăn.

Cristiano Ronaldo, anh 3
Cứ hễ tiến đến thời khắc định đoạt số phận, Juventus lại nhận thẻ đỏ.

Cuộc tranh cãi lên đến đỉnh điểm khi Dani Alves nói với Bonucci rằng dù thất bại tại Cardiff, anh ta vẫn sẽ có 3 danh hiệu Champions League. Trong khi con số đó của Bonucci là 0. Nếu HLV Max Allegri không xuất hiện đúng lúc, một cuộc ẩu đả nội bộ đã có thể diễn ra.

Vị thuyền trưởng này sau đó hành xử như một người đứng đầu đúng nghĩa. Không cần biết ai gây sự trước, cả hai đều bị đuổi cổ. Được “dẹp loạn” kịp thời, Juve vẫn không chiến thắng trong trận chung kết năm ấy.

Cơn khát ngôi vô địch châu Âu của Juventus đã kéo dài 22 năm. Những thất bại đau đớn trong trận đấu cuối cùng ám ảnh những đôi chân và cả cái đầu của đội bóng thành Turin. Họ cần một người giúp họ chấm dứt nỗi ám ảnh ở trời Âu đó.

Cristiano Ronaldo, anh 4
Ronaldo cần giữ cái đầu lạnh để phục vụ cho Juventus mùa này.

Và người được chọn là Ronaldo

Ở tầm siêu sao, Ronaldo từng hứng chịu không ít những lời chỉ trích, khiêu khích, thậm chí ghét bỏ. Nhưng đứng trước những lời cay độc, anh vẫn đều đặn tỏa sáng.

CR7 dùng những bàn thắng và màn trình diễn trên sân để khiến những kẻ nói xấu mình phải im tiếng. Lỳ lợm và kỷ luật, đó là những gì Ronaldo dùng để đối mặt với mọi sự khiêu khích.

Tuy nhiên, Ronaldo đã không xuất hiện trong đêm 20/9 ở sân Mestalla. Khoan bàn đến việc trọng tài Felix Brych đúng hay sai khi truất quyền thi đấu của Ronaldo, không thể phủ nhận CR7 đã phản ứng lại trước những hành vi khiêu khích đến từ Murillo.

Những gì người ta kỳ vọng ở CR7 trong trận đầu tiên khoác áo Juve tại Champions League năm nay nhanh chóng sụp đổ, không bàn thắng, không kiến tạo, chỉ có thẻ đỏ và những giọt nước mắt.

Một cách trùng hợp, Ronaldo đều có mặt và chứng kiến 2 chiếc thẻ đỏ của Juve ở mùa Champions League năm ngoái. Thậm chí, anh tạo ra một hình ảnh tương phản hoàn toàn so với những cái đầu nóng ở bên kia chiến tuyến.

Trong trận lượt đi tứ kết Champions League 2017/18, so với lỗi ăn vạ ấu trĩ của Dybala, Ronaldo khiến cả thế giới phải ngả mũ kính phục với siêu phẩm ngả bàn đèn. Khi pha bóng ấy không chiến thắng Puskas 2018, nhiều người đứng lên đòi công bằng cho anh.

Trong trận lượt về, Juventus bị thổi penalty ở phút cuối cùng. Thủ lĩnh kỳ cựu Buffon lúc này không còn giữ được bình tĩnh. Anh cãi lại trọng tài, kết quả là bị đuổi khỏi sân.

Có thể hiểu cho Gigi. Không điên lên sao được khi mà lúc ấy Juve đang dẫn Real Madrid 3-0 (hai đội đang hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận) và tràn trề cơ hội kéo “Los Blancos” vào hiệp phụ.

Người bước lên chấm phạt đền không ai khác ngoài CR7. Lạnh lùng, chính xác, bóng ghim thẳng vào lưới Juventus. Mặc cho bao áp lực đè nặng, anh vẫn sút thành công.

Real Madrid lách vào bán kết trong gang tấc, còn Juventus một lần nữa gục ngã. Giấc mơ chấm dứt chỉ vì những cái đầu nóng. Giờ đây, Juventus cần một Ronaldo lạnh lùng từng chấm dứt mọi hy vọng ngược dòng của họ, hơn là một Ronaldo rơi nước mắt tức tưởi đi vào trong đường hầm.

Bởi vinh quang bao giờ cũng được tạo nên từ việc cân bằng giữa trái tim nóng và cái đầu lạnh. Cán cân quá nghiêng về phía bên nào cũng sẽ khiến đội bóng phải trả giá.

Juventus cần một Ronaldo nhiều “lửa” để không ngừng tiến lên phía trước. Song Juventus cũng cần một CR7 lạnh lùng và không bao giờ để cảm xúc lấn át lý trí.

HLV Real Madrid nói gì về thẻ đỏ của Ronaldo? HLV Julen Lopetegui của Real ủng hộ ý kiến UEFA sử dụng VAR sau tình huống Ronaldo phải nhận thẻ đỏ bị cho là "bất công" trong trận đấu giữa Juve và Valencia tại Champions League.

Nguyên Khánh

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm